Tingin sya ng tingin sa cellphone nya nag babasakali na baka nabigay na ng secretary ni mark ang number nya..Are you waiting for something?
Tanong ng kapatid nya..
Si mark .. Plano ko ng ipakilala si axel sa kanya ..
Nakita ko sya kanina sa school kausap nya si axel..
Yon na nga eh. Lumiliit na ang mundo nilang dalawa..
Pano kung kunin nya sayo ang bata? Hindi kaba natatakot na baka ganon ang mangyari?
Matalinong bata si axel malaki na sya hindi mangyayari ang iniisip mo dahil nararamdaman ko na sakin parin sya titira pag nagkataon..
Pano nga kung hindi ganon ang mangyari magu uluhan ang bata sa sitwasyon nyo..
Gaya nga ng sinabi ko matalino sya.. Alam nya ang sitwasyon namin ni mark..
Malaking disisyon ang gagawin mo andrea dahil hindi natin alam ang tinatakbo ng isipan ng isang tao..
I know!!
Pag isipan mong mabuti ang gagawin mo andrea .. Darating yong time na maguguluhan si axel sa sitwasyon nyo.. What if mag asawa kana or si mark pano nalang si axel??
Wala sa plano ko ang mag asawa sapat na sakin si axel..
Wala kana ba talagang nararamdaman kay mark?
Matagal na kaming wala marami ng dumaan sa buhay namin nakalimutan ko na rin kung ano man meron samin dati..
Kung may pagkakataon ba kaya mong harapin??
Ang alin? Na maging kami uli dahil kay axel? Kung kay axel kaya kung harapin lahat kahit ano man yang pagkakataon na yan..
Why dont you try??
Hindi ko alam .. Ang alam ko lang sa ngayon ay yong tunkol sa kanya at para sa anak ko.. .
Mommy i want to sleep here!!
Napalingon sya sa batang bumababa ng hagdan..
Honey i have work tomorrow!!
Pls mom .. Sabay nalang kami papasok ni mia bukas diba daddy!!
Payagan mo na andrea ako naman mag hahatid bukas kay mia..
Okay then!!
Thanks mom!! Umakyat ulit ito sa taas..
Nasaan si tina parang wala sya!!
Tanong nya sa kapatid ng mapansin nyang wala ang asawa nito..Batanggas kakapanganak lang kasi ng ate nya kaya dumalaw sya!!
Ah.. Kaya pala ..
Good evening po sir tumawag po kanina dito si miss hernandez from hernandez corp sabi nya po tawagan nyo daw po sya sa number na to.. Inabot nito ang kapirasong papel na may naka sulat na number..
Bakit daw? ?
Hindi ko po alam baka po dahil nag cancel na naman po kayo sa meeting nyo dapat..
Sya ba dapat ang makaka meeting ko kanina??
Yes po sir ..
Bat dimo sinabi?? Nakakahiya naman sa kanila baka kung ano sabihin ni mr hernandez .. Tinutukoy nito ang tito ni andrea
E sir sabi nyo po.. Mag papaliwanag pa sana ang secretary nya.
Sana sinabi mo na si miss hernandez ang makaka meeting ko .. Pwede ba pag dating kay andrea hernandez paki sabi kaagad sakin..
Okay po! Im sorry po sir !!
Okay you may leave now..
Napatitig sya sa numerong nakasulat sa papel .. Nasa opisina parin sya pinag over time nya lahat ng empleyado nya ..
Kinuha nya ang cellphone at tinawagan ang numero ngunit walang sumasagot mayamaya lang ay may nag txt galing sa numerong iyon..
[ i am driving I'll call you later ]
Kinuha nya ang susi ng sasakyan at dali-daling lumabas ng office
Ng makapasok sa sasakyan tnxt nya ang numero ng ..[ let's talk tomorrow]
What the hell..hindi mali mark ang ginagawa mo ..mali.. Sigaw nya sa sarili
Ito na yon oh para makaganti ka mark .. Sa pang iiwan nya sayo..Fuck.. Hinagis nga ang cellphone sa likuran ng mag ring naman ito..
Andrea calling..
Hanggang ngayon andrea pinapahirapan mo padin ako.. Hinayaan nya lang itong mag ring ng mag ring
MAY ASAWA NA SYA MAY MGA ANAK SYA DINA PWEDE MARK DINA PWEDE.. ..
PAULIT ULIT NYANG SINASABI SA SARILI NYA..
Nag drive sya hanggang sa bahay nila saktong kakababa naman ng isang babae sa sasakyan nito..
Kinuha nya ang cellphone at binasa ang mga txts..
[ coffee tomorrow?]
Frm andrea[ kahit sa office mo na lang daan ako]
Tinawagan nya ito..
Hello?? Ms hernandez??
( hello ' yah its me .. So pwde kabang makausap bukas ?)
May boardmeeting ako bukas busy ako ..
( ow. How about the next day?)
Tell me what you need if about don sa meeting yung secretary ko na ang bahala don ms hernandez..
Kanina lang nagalit sya sa secretary nya dahil sa di nito pag papa alam sa kanya tungkol sa meeting nila ni andrea ngunit heto sya ngayon .
Hi babe you're home na pla kumain kaba??
Nagulat sya ng bigla sya nitong halikan sa labiNo not yet ..sagot nya nalang kahit nagulat sya sa ginawa nito
Ms. Hernadez are you still there?
Tanong nya sa kabilang linya.[ yah .. Okay bye ]
Pinatayan sya??
Gusto nya na sanang isipin na napektuhan ito sa ginawa sa kanya ni yna dahil alam nyang may narinig ito kaso alam nyang may asawa na ito kaya kikilos nadin sya para kalimutan ito..
Tara kain na tayo may dala akong ulam yung paborito mo .. Pina luto ko pa kay mommy yon!!
BINABASA MO ANG
Waiting For You
General FictionKung ipag pipilitan natin ang mga bagay bagay na hindi tayo magkakasundo Baka.. pero tandaan mo Mr.perez gugulo lang ang buhay ng anak ko sa gagawin natin pareho .. -andrea ...