chapter 6

1.8K 39 1
                                    

Miss andrea may meeting po kayo around 2 kay mr. Perez ..

Okay thanks  . by the way pag dating dito ni axel baka pwedeng paki hatid mo lang kay kuya sam sa bahay baka gabihin kase ako..

Okay po ma'am..

Okay thanks ..

Matapos nyang basahin ang report nya mamaya sa presentation ay bigla namang sumulpot si axel ..

Oh' akala ko sasama ka sa bahay nila daddy mo. what happened?

Nilapag nito ang bag couch at naupo don..

Where is your tito daddy? Dika ba nya pinasama ? What happened tell me..

Ayaw ko sumama kay dad gusto ko ng umuwe mom..

Why? Lumapit sya at naupo sa tabi nito. Tell me may nakaaway ka ba sa school??

We met already mom.

Hmm? Who?

Mr. Perez

Nagulat sya sa sinabi ng anak ..

Kailan? Saan?

School sinundo nya si captain ..

Alam ng anak nya kung sino si mark sa buhay nila nagulat na lang sya ng mag attend sya ng party noon ni mark nakita nya ito ng ihatid sya nito sa bahay nila amber noon nagulat sya nandon pala ang anak nya..

May meeting ako with him you wanna go with me?

  Matagal nya ng pinag isipan na ipakilala nya na ang anak nya sa ama nito dahil naawa din sya dito minsan.

Lumingon ito sa bintana nya ..

Sya mom ang may ari ng building nayan??

Yeah sinabi nya ba sayo?

Yes..

Gusto mo nabang ma meet ang daddy mo??

What if magalit sya . paiyakin ka na naman nya. What if ayaw nya sakin ..diba kaya nya nga tayo iniwan kase ayaw nya satin..

Who told you that? Takang tanong nya sa anak.

My classmates ..

Knock.. Knock..

Biglang bumukas ang pinto at sumungaw don ang secretary nya..
    Come in.

Lumapit sya dito ..

Miss hernandez nag cancel daw po ng meeting si mr. Perez sabi ng secretary nya ..

   For what reason e napansin ko nung nakaraan din nag cancel sya tapos nag pa sched ka diba ulit??

Opo' ma'am kaso po lahat daw ng meetings nito today kenancel nya daw po ..

Okay thanks pa sched ka ulit then ikaw na maki pag meeting baka nag aalangan sya sakin..

Lumingon sya sa anak nyang naka upo parin ..

Are you ready to meet him gusto mo bang puntahan natin sya sa building nya ??

No mom next time in a right time ..

Hmm?? Are you really my son?

Mom ... ..

Just kidding..

Mommy lets go to moma's house

Moma's ang tawag nito sa momma nya .. Minsan iniiwan nya don ang bata kapag may lakad sya or gagabihin sya ng uwe dahil sa bahay nila tatlo lang silang nandon kasama  si manang herme..

Sure pero mag bihis ka mo na boss sa office mo may damit ka don..

Tumakbo naman ito palabas ng office nya meron itong kwarto doon at tinawag nito itong office nya din at ang tawag sa kanya ay boss..

Waiting For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon