The Last Thought {Kingsman-Merlahad}

243 2 0
                                    

จังหวะที่เมอร์ลินมองลงไปบนพื้นและค้นพบว่าเท้าของเอ็กซี่กำลังอยู่บนกับดักระเบิด ตอนนั้นเขาอุทานในใจได้แค่คำเดียวว่าชิบหาย

และชิบหาย และชิบหาย

เขารู้ว่ายังไงผลที่ออกมาก็คือตายถึงแม้ว่าเขาจะมีสเปรย์นั่นก็เถอะ มันต้องมีใครซักคนที่ไปเหยียบกับระเบิดนั่นแทน ความจริงแล้วเขาจะปล่อยให้เอ็กซี่เหยียบกับระเบิดต่อไปก็ได้ แล้วเขากับแฮร์รี่ก็ไปทำภารกิจแทน ยังไงซะมันก็ต้องมีใครซักคนตาย แต่เขารู้ว่าแฮร์รี่ต้องไม่พอใจแน่ๆถ้าคนที่จะต้องตายเป็นเอ็กซี่

เพราะอย่างนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะเป็นคนเหยียบมันต่อจากเอ็กซี่เองหลังจากที่พ่นสเปรย์ลงไป

หลังจากที่เขาได้ทำการปลิดชีพตัวเองล่วงหน้าแล้ว เอ็กซี่ได้แต่ถามว่าเขาทำบ้าอะไร ส่วนแฮร์รี่สั่งให้เขาส่งขวดสเปรย์นั่นไปให้เพราะเจ้าตัวต้องการจะเป็นคนที่มาเหยียบกับระเบิดนี้แทน แต่คิดว่าเขาจะให้แฮร์รี่หรือ

แฮร์รี่ผ่านความตายมาแล้วครั้งหนึ่ง และเขาจะไม่ยอมให้แฮร์รี่ตายอีกครั้ง เขาจำความรู้สึกครั้งนั้นได้ที่เห็นแฮร์รี่โดนยิง และเขาไม่อยากจะรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว เขายอมตายดีกว่า เขารู้ว่าถ้าเขาตายไปแฮร์รี่คงจะไม่รู้สึกอะไรมากหรอก แต่ถ้าเป็นเอ็กซี่ นั่นคงจะต่างกัน

เขาตัดสินใจโกหกแฮร์รี่ออกไปว่าสเปรย์ในขวดนั่นหมดแล้ว

เอ็กซี่พยายามที่จะหาทางออกอื่นมาช่วยเขา ส่วนแฮร์รี่บอกว่า

"ภารกิจต้องมาก่อน"

เขาเตรียมใจไว้แล้วว่าประโยคนี้จะหลุดออกมาจากปากของแฮร์รี่ แต่พอได้ยินจริงๆแล้วมันก็อดสงสัยไม่ได้ว่าถ้ามันเป็นเอ็กซี่ ไม่ใช่เขา แฮร์รี่จะพูดประโยคนี้ไหม หรือเจ้าตัวจะทำแบบที่เอ็กซี่กำลังพยายาม

หาทางช่วยชีวิตเขาน่ะ

แต่ช่างมันเถอะยังไงเขาก็ไม่รอดอยู่แล้ว เขาบอกเอ็กซี่ให้สงบสติและไปทำภารกิจซะ เอ็กซี่มองเขาด้วยความเสียใจ ทำท่าเหมือนว่าจะไม่ไป แต่แฮร์รี่กลับเร่งให้เอ็กซี่เดิน เขามองเอ็กซี่และหันมามองแฮร์รี่ แฮร์รี่จับไหล่เขา บอกลาเขาด้วยคำว่า

"เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับคุณ"

และเจ้าตัวก็เดินไป

ก่อนที่เขาจะทำการฆ่าตัวตาย เขาร้องเพลงโปรดของเขา ล่อให้พวกการ์ดที่ยืนเฝ้าประตูเดินเข้ามา มองแฮร์รี่และเอ็กซี่ครั้งสุดท้ายเป็นการบอกลา ในตอนนั้น ก่อนที่เขาจะยกขาออกจากกับระเบิด เขารู้สึกเสียใจ ที่เขาไม่เคยบอกแฮร์รี่ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเจ้าตัว และเขาก็สงสัยด้วยว่าแฮร์รี่จะเสียใจเหมือนกับที่เขาเคยไหมนะ 

-La Fin-


เรื่องนี้เค้าแต่งไว้ซักพักแล้ว แต่พึ่งเอามาลงนะงับ หวังว่าจะชอบกันนะคะ 

เรามีกำลังใจ คอมเม้นต์เป็นแรงขับเคลื่อนในการแต่งฟิคนะรู้เปล่า อิอิ มีแท็กด้วยนะเออ

 #ฟิคOSไก่งวงเย็น


All ShipsDove le storie prendono vita. Scoprilo ora