HI GUYS. THIS CHAPTER MAY CONTAIN THAT IS NOT ADVISABLE TO YOUNGER READERS. PLEASE SKIP THIS CHAPTER FOR YOUR OWN SAKE.
Dreane Castor Dizon
Dreane's Dream:
Nandito nanaman ako. Napapanaginipan ko nanaman ang mangyayari. Agad akong naghanap ng relo sa paligid. 10:00 am na
“Eryl, gwapo ko noh? Kawawa ka talaga kapag kasama mo ako. Napag iiwanan ka.” Bumungisngis si Dino bago uminom ng inorder niyang shake sa counter ng isang juice bar kasama si Eryl na nakapoker face lang dahil sa hanging dala ni Dino. Bagyong Dino.
“Eryl! ” Sigaw ng isang babaeng Kulay burgundy ang buhok na sa pagkakatanda ko ay Heliza ang pangalan. Nakacling ang braso niya kay Creyson. Ang bookworm ng taon sa City Library.
“Uy, Hello ako si Dino. Boyfriend ni Eryl.” nagpanggap na animo'y bading si Dino at kinuha pa ang inumin ni Eryl at nagbabadya niya itong inumin nang mabilis na hinablot ang Inumin niya kay Dino.
“Manahimik ka nga Dino. Pasalamat ka nililinis ang library ngayon dahil sa mga dinonate na libro ng unknown. Mga katrabaho ko sila.” Pakilala ni Eryl.
“You're funny.” Komento ni Heliza kay Dino. “I am Heliza By the way.” Nakikipag kamay si Heliza. Aabutin na sana ni Dino ang kamay niya nang makita niyang nakacling si Heli sa braso nito ay hindi na naituloy.
“May boyfriend ka baga magalit siya. Dyosmiyo. Baka di ako makalabas ng buhay sa Juice Bar na ito.” nagkurus pa si Dino at halatang natakot.
“Hindi ko siya---” Natigilan si Heliza nang may dumaan sa likod niya nakatayo pa rin kasi sila at hindi.pa sila inaalok ng dalawa na umupo. I saw what that boy did. He touched Heli's butt! He's wearing a red and black checkered with A dog tag on his neck.
Bastard.
“I'll just go to the counter. I will take our orders.” tinanggal niya ang pagkakacling sa braso ni Creyson na hindi pa rin nagsasalita hanggang ngayon. Ang pag bitaw niya sa braso ni Creyson ay mitsa ng isang ngisi ng lalaking humawak sa pwetan ni Heliza.
“Umupo ka na roon Creyson anong order mo?” Tanong niya kay Creyson.
“Chocolate Milkshake tyaka banana cake.” tumango lang si Heliza saka nagtungo sa counter at nagsimula na ang kadaldalan ni Dino kaya hinayaan nalang nila si Heliza.
Tatlo lang ang nakapila sa counter kaya agad na pumila si Heliza after that the boy who touch her butt went to her back and push himself to Heliza and the man's "Front tail" Touches Heli's butt.
“Ouch.” Heli said. Nasaktan kasi siya sa pagbunggo ng lalaki habang ito naman ay nakangisi lang.
Heli, Get out of that cashier now. Please. I can feel the danger.
Nang nakaorder na si Heli ay hindi na niya ininda ang lalaking nakacheckerd.
20 Minutes have passed. Then Heli needed to pee and excuse herself to go on the comfort room. So she went to the comfort room and do her thing. Malas namang walang tao sa loob at nakapasok ang lalaking nakacheckerd at sakto ring binuksan ni Heli ang pinto.
Sinuntok ng lalaki sa sikmura si Heliza and there Heliza can't shout for help. The man used his left hand to cover Heli's mouth and the other one inside Heliza's pants.
The man's look needs more of Heliza. So he pulled Heliza's pants and making her his for a minute. There's no reaction for Heliza but the tears are kept on falling from her eyes.
I can't let that happen!
- - - - - - - - - -
Napamulat ako bigla ng mata dahil sa napanaginipan kong mangyayari. I immidiately took my phone and looked at the time. Its already nine in the morning!
I rushed myself doing and skipped some of my stuffs mabilis akong bumamba para makapunta sa driver namin.
“Manang! Nasaan si Mang Jose?” tanong ko.
“Ah, kaaalis lang po hinatid po ang daddy niyo.” pagkarinig ko non ay kaagad akong pumanhik sa kwarto ko para kunin ang susi ng Bumblebee (motor na parang kulay bubuyog kaya pinangalanan kong Bumblebee)
inilagay ko muna ang bluetooth earpiece bago ako magmaneho. I'm calling for Eryl. After four rings he answered his phone.
“Hello Eryl nasaang juice bar ka?” tanong ko sa kanya.
“Huh? Paano mo nalamang nandito ako? Masa JuiceMeow Ako. Is there something going to happen? ” He asked.
“When the clock strike at ten Heliza and Creyson will be there. Kaagad mong paupuin ang dalawa at hangga't maaari ay sa tabi mo siya.” sabi ko habang pilit na pinapabilis ang motor.
“She will be rape if you let her go!” sabi ko pa saka lalo kong binilisan.
“Are you serious? 9:45 na Dreane. Bilisan mo. Sino namang gagawa sa kanya non?” He asked.
“The man with a red and black checkered shirt. That man has a dog tag on her neck. Looked like an army. Please watch for Heliza.” saad ko habang natatanaw ko na ang JuiceMeow.
“I will.” Iyon lang ang sinabi niya saka pinatay ang telepono. Makaraan limang minuto ay nakarating din ako sa JuiceMeow.
“Eryl!” I called his name. Napansin kong nakaupo na si Heliza. Napatakbo tuloy ako sa lugar nila at hinanap.ang lalaking nakacheckerd. He's there sitting still. Looking at our direction.
“Sino siya Eryl? Bakit ang dami mong kilalang babae ha? Si Irene nawala nalang tas may bago ka ulit?” Parang naamaze na tanong ni Dino.
“Hindi ako ang bago niya, Dino.” sabi ko kay Dino na ikinabigla niya. Nakisiksik ako sa upuan ni Eryl dahil pahaba naman iyon dalawa lang kami sa upuan kaya kaagad na lumipat si Dino. Magkatapat kasi sila ni Eryl bago dumating sina Heliza, Creyson at ako.
“Talaga? Pwedeng ako nalang ang bago mo? Naks! Ako na kukuha ng order niyo. Ikaw Heli?”
“Mocha cake tyaka green mango shake lang” sabi ni Heli at lumipat naman ang tingin niya kay Creyson.
“Chocolate Milkshake at Banana Cake.” sabi naman ni Creyson.
“Ikaw...?” turo niya sa akin.
“Black coffee tyaka kahit anong pwedeng ipartner sa kape.” sabi ko sa kanya at iniabot ang card ko.
“You can order for yourself if you want.” nang sabihin ko iyon ay lalong lumapad ang ngiti niya.
“Nice libre!” humagikgik pa siya bago pumunta ng counter.
“Anong napanaginipan mo?” Eryl asked.
“Mamaya ko sasabihin sayo.” ngumiti ako sa kanya at nagtype sa smart phone ko.
To: Eryl Savior
Observe the guy on our left with a red and black checkerd shirt.
Sent!
To: Eryl Savior
She's Heliza's Rapist.
Sent!
BINABASA MO ANG
Damsels 03: The Tale Of Butterfly
Science FictionThis is the Last book in Damsels. Sabi nila, You can't change the future because you haven't seen it. You can't change it because it is already written on the walls and no one can break the walls of destiny. What if I saw what destiny's planning to...