Napatingin ako sa Pintuan, iniluwa nito ang Babaeng Ngayon ko lang Nakita.
"Mrs, Trijo" sabi ni Cathy sa babaeng Hindu gaanong Katandaan.
"Lily! Ayos ka na ba?" Sabi ng babaeng ito sa akin.
"Ayos na po ako!" Sabi ko sa kanya.
"Ako ang May Ari ng Dormitoryong Ito" sabi ni Mrs Trijo.
"Alam ko Lily na Takot na takot ka na!" Sabi niya at hinawakan ang Kamay ko.
"Ilang beses na silang Nangguhulo sa mga Nag dodormitoryo dito!, Ewan ko ba kung ano ang ipinaglalaban nila" sabi ni Miss Trijo.
Ibig bang sabihin nito ay Alam niya ang mga Nangyayaring ito sa akin.
"Nakita niyo na po sila" tanong ko sa kanya.
Tumango naman siya.
Nakita ko ang Itsura ni Cathy na Nalilito sa mga pinag sasabi namin ni Mrs Trijo.
"Hindi ko akalain na Mas lumala ang mga nangyayari ngayon!" sabi ni Mrs Trijo.
"Dati! Nananakot lang sila, pero ngayon bakit nagawa na nilang manakit!, Sa pagkaka alam ko Nagalit ata sila ng husto noong Nag padasal at pinabasbasan ko ang Building na ito" sabi niya.
"Teka Mrs Trijo, ibig niyo bang sabihin ay Hindi aksidente ang nangyari kay Lily?" Takang tanong ni Cathy kay Mrs Trijo.
"Ganoon na nga.. may mga Espirito na hindi natatahimik sa Dorm na ito!" Sabi ni Mrs Trijo kay Cathy.
Napatingin ako kay Cathy ng Biglang Nakaramdam ng Pagkatakot.
"Saan sila Nag mula! Bakit sila Nandito?" Tanong ko.
"Sa pagkaka alam ko Ang Dormitoryong ito ay Dating Porenarya! Sa mga Kwartong ito dito nila Inilalagay ang mga Bangkay na kanilang Aayusan.." bigla ang kinilabutan sa sinabi ni Mrs
Hindi ako makapaniwala na Ang Dormitoryo na ito ay Pinagdadalhan ng mga Patay..
"Paanong?" Sabi ni Cathy.
"Nakikita niyo ba ang Kusina sa Third Floor na ito!" Tanong sa amin ni Mrs Trijo.
Tumango kami ni Cathy sa kanya.
"Sa kusina neto may Lababo doon na Malaki, ang Gamit ng Lababo na iyon ay Paliguan ng mga Patay!" Sabi niya.
Kaya pala nagtataka ako kung bakit May Malaki silang Lababo dito, akala ko pinasadya iyon. Ayon pala ay Doon nila pinapaliguan ang mga Bangkay bago nila iembalsa.
Nang ikwento sa amin ng may ari ng Dormitoryong ito ang pinagmulan ng Dorm na ito ay Nagpasya nakami ni Cathy na Umalis, noong araw din na iyon.
Tumuloy muna kami sa Tita ni Cathy..
Dalawang Taon na rin simula noong Nag Dorm ako doon.
Masasabi ko na wala na akong mga kakaibang nararamdaman ngayon,
Kung tinatanong niyo ngayon kung ano na ang Nangyari doon!.
Ipinasara na iyon.. wala nang Kahit sino ang pinapapasok doon..
May Aral ako Na natutunan, Kailangan natin alamin ang Lahat lahat bago tayo magdisisyon bago tayo pumasok sa isang Bagay na wala tayong kaidi Idea......
Ako si Lily at ito ang Totoong Karanasan na Naranasan ko Sa noong Nag Dorm ako.............
~Hello Guys.
Maikli lang talaga ito, hindi ako pinapatulog hanggat hindi ko ito naisusulat..
anong Masasabi niyo? Pwede ba?
Natakot naman ba kayo?.. kinilabutan? .......
Salamat sa mga Nagbasa at Naglaan ng Oras dito.......
Luv Yeah!
~Jayveence19
BINABASA MO ANG
DorM
HorrorHighest Rank in Horror: 70 Rank Para sa mga estudyante na mag Dodorm, alamin ang Sekreto ng Dormitoryo bago ka Mangupahan. True To Life Story!