Chapter 5

65 8 0
                                    

"Hey stupid."

Nilingon ko kung sinong lamang lupa ang tumawag sakin ng ganun.

At kung mamalasin nga naman, si Mr. Kupal pa! Ang kapal talaga. -.-

"Anong kailangan mo sakin ha, MR. K?" Yah. Mr. K for short.

"What? Anong Mr. K ang sinasabi mo jan? Hindi mo ba ko kilala ha?" Sagot nya. Ang yabang talaga.

"Ay, kilala pala kita. Ikaw lang naman si Mr. Kupal, Mr. K for short. Tsaka sino ka ba para kilalanin ko ha?!" Naiinis kong sabi sa kanya. Di ko naman siya kasi kailangang kilalanin e!

"Kupal pala ha. Di mo ko kilala? Pwes magpapakilala ako. Im Kyle Lorence Marquez and i'm your worst nightmare. *smirks*" seriously, ako lang ba? Kinilibutan kasi ako sa sinabi nya e. '

Huhu. naku naman Raine! Baliw ka talaga! Ano nanaman yung mga pinagsasasabi mo?!'

"A-ah eh s-sige. Ha ha ha ummm ano may gagawin p-pa pala ako bye!" Dali dali akong tumakbo.

Hay! Di ko alam kung saan ako dadalhin nitong paa ko. Basta ang alam ko kailangan konv makatakas dun sa wanscher na yun! huhu baka mamaya suntu--

"Oh, sorry." Sabi ng nakabunggo ko. Huh?! familiar yung boses nya ah. Teka sino ba to?

Tinapos ko munang pulutin yung mga gamit ko at tsaka tiningnan sya.

Ay rainbow! Sya yung nakabunggo kong nakaka oh my! <////<

"Sorry din." Sagot ko.

"Ah, ikaw ulit. Hi! Julian Dela Vega here." Shocks! Ngumiti sya!

Tinanggap ko yung kamay nya. hihi di ako makatanggi e. ^____^

"Lorraine Sy."

"Ah nice to see you. Ano nga palang course mo?"

"Engineering." Simpleng sagot ko.

"Oh, what a coinsidence. Parehas pala tayo." ngumiti sya.

"Um sige. See you next time. Balik na ko sa classroom ko ha? Bye. Nice to see you too."

-

"Okay, class dismiss."

Hay salamat. Ang boring first day. =…=

Gusto ko ng umuwi! Nagtext naman sakin si Marie kanina na malelate daw siya ng uwi. May bibilhin daw kasi sya sa book store. Eh since pagod na ako, sinabi ko na sa kaya na hindi ako makakasama uuwi nalang ako para makapagpaginga na.

Naglalakad ako palabas ng school nang...

"Diba siya yung Lorraine?"

"Oo nga pare. Ang ganda nya!"

"Jackpot pare!"

"Siya yung anak ng sikat na bussiness man diba?"

"Oo nga girl! Pero hindi pa din sila bagay ni Prince Kyle ko. Look, mas maganda ako sa kanya, tsaka eww ang pangey ng damit niya. Like duh."

Ate ilang kilong food coloring na kulay pula ang nilagay mo jan sa mukha mo? Ingat lang ha baka langgamin ka. -.-

Nakakainis naman. Puro kasinungalinan tss. Magbubulungan na nga lang sila, ipaparinig pa saken. Mga unggoy. :3 Mukha naman kayong clown.

Nagpunta na ako sa sasakyan namin. Nagpasundo kasi ako kay Kuya Jerry.

Sinabi ko sa kanya na dumaan muna kami sa Ice cream shop. Bibili ako ng strawberry na ice creaaaam! *O* Pain reliever ko. Lol.

Nang makarating na kami sa bahay, sinalubong agad ako ng aso kong si Fiona.

"Arf! Arf!" How cute. :'))))))

"Hi Fiona! I miss you. Gutom ka na ba?" sabay yakap dito

"Arf!"

"Ay sige pakainin kita mamaya."

Umakyat na ako sa kwarto ko.

Haaaaaaaaay. What a stressful day. Kelan kaya uuwi sila mommy? Ako lang tuloy mah isa dito sa bahay. Kasama naman yung mga katulong namin. Tapos minsan pumupunta pa naman dito si Marie. May sarili na nga siyang kwarto eh! Pinagawan siya ni mommy. Para na daw kasi kaming magkapatid. At ayun, feel at home na din ang loka. 

Hmmm miss ko na si mommy. :O

CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon