CHAPTER TWO : LAND OF TAIMIS

11 0 2
                                    


CHOWYYYYY!


I run as fast as I could.

Ang pagsabog na yun ay hindi basta-basta kailangan kung makita ang pamangkin ko.

I summon Demonice right away.

"DEMONICE!." I raise my index finger.

"CROSS SILVIA!"

And in an instant lumabas si Demonice.

"Friendship siguraduhin mong ligtas si chowy.
Ako na ang bahala sa clearing."

"Oo Friendship makakaasa ka." - Demonice.

Agad itong naglaho matapos marining ang utos ko, I trust her pagdating sa mga ganitong pangyayari.

Dumaan ako sa harapan ng bahay dahil nagmula doon ang pagsabog na narinig ko.

Then I saw nothing ng makarating ako doon.

Anong nangyari? Illusion lang ba iyon? narinig ko talaga eh.

I position myself and chant a spell.

"Aperumm.. shelifia aperumm.. "

ARISE!

I release a soundwave.

Baka kasi nagtatagong halimaw lang yung tumawag para kuhanin ang atensyon ko.

Pero wala akong nakitang kahit ano.

Creepy.


"FRIENDSHIP!."

Si demonice, akay-akay ang nagising na si Chowy

'Anong balita doon?.'

'Si chowy ang may gawa noon.' - Demonice.

Nagtatakang tiningnan ko ang bata.

'Im shorry mimi.. nanaginip po kashi ako we're haunted by those ugly creatures.' Naiiyak na paliwanag ng bata habang nanginginig ang mga labi.

"See?." Humalukipkip si Demonice ng marinig ang explanation ng bata.

I sigh

Pinalapit ko ang bata at niyakap.

"Grabe itong si Chowy nahasa na ata ang kapangyarihan ang lakas ng impact ng ginawa niya delekado yun." Si Demonice.

Sinamaan ko ng tingin si friendship para manahimik at baka lalong umiyak ang pamangkin ko.

"Hush.. baby, wala silang magagawa satin.. Mas malakas tayo eh,kaya relax ka lang ha?" - Tumango si chowy at ginulo ko buhok niya.

Pinandilatan naman ako ni Demonice.

**

'What now friendship? ' Si Demonice habang nainum ng juice.

Matapos ko kasing iexplain sa kanya ang nangyari at sinabi kong kailangan nga ng tulong ni Minato ay nangamba na siya.

'Isasama ko naman si Chowy eh,Tyaka mas malakas na ako keysa dati, Walang mangyayari masama sa'min doon tyaka andiyan ka naman madali lang isummon.'

'Ah ganun?! so gagawin mo lang talaga akong pananggalan? - Pagpoprotesta nito dahil sa sinabi ko.

"Hindi naman." natatawa kung depensa.

"MIMI!!!!." Pagputol ni chowy sa sasabihin ko dapat.

'Oh? Are you ready na baby? - Nakangiting tanong ko.

Fortress DimensionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon