Chapter 5

527 72 40
                                    

     [ Sau khi giải cứu được proxy theo yêu cầu của nhiệm vụ, những gì xảy ra với chúng tôi sau đó chỉ là 1 màu đen và những mớ kí ức hỗn độn, mờ nhạt. Sáng nay tôi tỉnh dậy, vẫn trong căn phòng quen thuộc của Smiley, cơ thể được băng bó như xác ướp. Nhưng trong phòng không chỉ có mỗi mình tôi. Nhìn sang bên cạnh, đập vào mắt tôi là cậu proxy hôm đó.

     Các vết bầm tím đã biến mất, để lộ 1 khuôn mặt dễ nhìn. Hàng mi khép hờ, lông mày hơi nhíu lại do cơn đau vẫn còn âm ỉ trong cơ thể. 1 mái tóc nâu trẻ trung nhưng đã bị cháy đen ở nửa bên trái. Điều khiến tôi chú ý nhất vẫn là ở vết bỏng bên nửa khuôn mặt cậu. Nó phá hoại đi sự điển trai vốn có của 1 người con trai mới đôi mươi, nhưng bằng 1 cách nào đó, vết thương đó lại quyến rũ tôi. Không, cậu ta đã quyến rũ tôi...ngay lần đầu chúng tôi gặp mặt. Đến tầm xế chiều, Smiley vào thay băng cho cả 2 thì tôi mới có được chút ít thông tin về cậu ta.

     Tom Frighterson, 18 tuổi. Mấy tháng trước, khi còn làm tạp vụ trong 1 quán bar thì bỗng nổ ra 1 vụ cháy lớn. Do phải xếp đồ dưới nhà kho nên cậu đã không thể thoát kịp. Cả người cậu lúc đó vẫn còn vương lại chút rượu....nhưng như vậy là quá đủ để thần chết tìm đến, hoả ngục đã nuốt trửng cậu con trai. Sau sự việc đó, không còn ai thấy Tom nữa, không biết cậu sống hay chết. Cùng lúc đó tại thế giới dành của các sát nhân đã chào đón 1 thành viên với cái tên "Servant of Death" - kẻ phục tùng cho thần chết. Hiện giờ cậu đang làm việc cho Slenderman, hay còn gọi là 1 "proxy".

     Ngay khi được Smiley cho "xuất viện", chúng tôi đã nhanh chóng được triệu tập dưới phòng của Slenderman. Dù đã làm proxy cho ngài được mấy tháng nay rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được bước chân vào phòng của ông. Bên trong là 1 không gian ấm áp với những ánh lửa hồng bên lò sưởi, 1 bộ bàn ghế bằng gỗ sồi trang trọng được đặt chính giữa căn phòng. Bộ sofa bằng da càng tôn lên sự quyền quý cho chủ nhân ngôi nhà.

     Vẫn khuôn mặt vô ngôn đó, ngài dẫn chúng tôi đến bên lò sưởi, nhẹ nhàng ấn vào 1 ô gạch. Bỗng mặt sàn có dấu hiệu bị rung lắc nhẹ, đèn đóm trong đây tắt mở liên tục, chiếc đèn chùm treo lủng lẳng trên trần nhà khẽ đung đưa. Khi chấn động đó kết thúc, sàn nhà bên cạnh chỗ tôi đang đứng được dựng lên, để lộ 1 hành lang tối dẫn xuống 1 căn hầm bí mật. Hoá ra đó là nơi chưng cất các loại vũ khí để phục vụ cho chiến đấu và là nơi dùng để họp, bàn bạc về các nhiệm vụ cấp A, cấp S. À tôi quên chưa nói, nhiệm vụ của proxy cũng được chia theo nhiều cấp bậc khác nhau, tuỳ thuộc vào khả năng của từng người.

- Cấp C: là những nhiệm vụ đơn giản như theo dõi nạn nhân hay đi tuần tra. Tôi cũng không rõ theo dõi để làm gì nhưng nói chung đó là 1 nhiệm vụ khá dễ dàng. STALKER sẽ là những người thường xuyên phải làm nhiệm vụ cấp C này.

- Cấp B: là 1 số nhiệm vụ như trộm cắp, xoá chứng cứ, các đoạn phim, hình ảnh liên quan đến Slenderman hay đăng các đoạn video lên mạng doạ nạn nhân. THIEF, HACKER chủ yếu là làm nhiệm vụ này.

- Cấp A: ở đây, các proxy sẽ phải đi giết người để bịt đầu mối hoặc giải cứu con tin. KILLER, STRATEGIST sẽ đảm nhiệm là chủ yếu.

- Cấp S: là cấp cao nhất trong tất cả. Nhiệm vụ cấp S thường sẽ chỉ thực hiện bởi 1 người duy nhất. Đây là 1 cấp bậc hết sức nguy hiểm, kể cả đối với các proxy đã dày dặn kinh nghiệm như Masky. "Thâm nhập và loại trừ", đó là câu nói dành riêng cho mấy nhiệm vụ loại này. Những ai được giao cho nhiệm vụ cấp S sẽ thường tốn từ 5 năm đến 10 năm để hoàn thành được chúng. Xâm nhập vào tổ chức, khai thác thông tin và loại bỏ dần những kẻ cản đường. Vì thế nên sẽ cần những người nhanh trí, có sức khoẻ, sức chịu đựng cao, khả năng chiến đấu điêu luyện và đặc biệt là phải biết xoá dấu vết của bản thân. VERSATILE là cái tên dành cho bọn họ.

[Creepypasta OC] [FULL] Cuốn nhật kí lãng quênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ