my one great love - but she's a girl!

410 1 0
                                    

chapter 1

It was summer when i met her, i was perfectly straight that time, but everything bent down after 3 secs. It  took me 3 secs. to realize that from the very start when i saw her that time i was already inlove. I really thought that i would make her fall but then..

This is my own story, im Kaye a highschool student in a small town sa province. Hindi naman sa pag mamayabang pero isa ako sa sikat na student dito sa school. Bakit? im smart an honor student actually, a singer, a dancer, very polite and kind, helpful, outgoing and easy to get along with, but one thing i don’t like about myself is.. im good at making people fall in love with me. Yup! That’s right! That’s me! Im a hustler on it.

Making people fall to you and in the end you wont catch them! Wew! I don’t know what i am thinking but i really like it when someone who fall for you; cry in front of you; when you say “sorry pero hindi ganon ang nararamdaman ko sayo e.”

You know, the feeling of sweet kayo sa isa’t isa, tapos nake-care ka sa kanya, yung literal na pakikipaglandian. Then kapag alam mong nafo-fall na sya bigla mo sasabihing, “sorry.” Ouch diba! Well, that’s me, i really can’t help it.

Well kind naman ako talaga, it’s just that kapag nakuha ko na ang gusto ko bigla ako nagsasawa. Ganon lang. I am not a bad guy, but yeah maybe i am.

Ooops! That’s when i was highschool ok? Im different now, someone changed me. That someone who didn’t fall for me, but rather it’s me who dive off a cliff and fall. It’s karma, yeah i think karma just hit me.

It was summer in our town, since graduate na ako ng highschool i am already enrolled sa isang university in the city, but summer naman i should enjoy it! Later na natin isipin ang school.

“summer what to do this summer!!” i yelled while rolling around in my bed nang biglang may pumasok ng pinto. “kaye!! Sama ka?” nagulat ako ng sobra kya nahulog ako sa kama. “fuck shit ka cuz! Ang sakit ha! Wag mo ko ginugulat!” tumayo ako at humiga ulit sa kama, lumapit si vince tas hinila ako, “tara na!! Sama ka na!” tinanong ko si vince kung san ba pupunta, “swimming ba yan cuz?” binatukan nya ako tas sinabing “tanga! Tara magvolleyball! Sinali kita sa line up! Kaya tara na! Tara magpractice!” napabaligwas ako ng tayo, “may ligaaaa??? Ngayon?? Tangina seryoso?” tawa sya ng tawa kasi alam nyang hilig ko mag laro ng volleyball, but don’t expect too much im not an ace, i just know how to dig yun lang. Im a big fan of volleyball you know.

But what exactly i want about the news is, “kung may liga ngayon, ibig sabihin maglalaro si toooot!” sabay appear sa akin ng pinsan ko, “alam na this!” ang sagot naman nya. Para kaming mga luka habang naglalakad papunta sa gym, pinaguusapan namin ang isang magaling na player na si Annie.

Si Annie ay isa sa sikat na player dito sa lugar namin, malaking issue to sa amin kasi nakipag flirt ako sa kanya before, at alam ko na baka magkaron ulit kami ng communication dahil sa liga na ito.

Dumating kami sa gym at nakita namin na may nauna na sa aming magpractice, ang team ng Crocodile, ang defending champion kung saan naglalaro si Annie. Umupo kami ni cuz sa may bleacher at nagmasid masid ng dumating si Annie. Hinampas ako ni vince at sinabi nyang “patay ka na naman sa bebe mo.” Natawa lang ako kasi wala naman ako ginagawa ah, nakaupo lang ako sa bleacher.

Oo nga pla, si bebe ay si marco ang bf ko, yup guys! Taken ako, and seryoso ako this time sa bf ko, pero di ko pa din maiwasan na makipag flirt sa iba at kapag nafall na sila sinasabi ko na “taken ako e sorry.” Ang bad ko diba?

Nagkukulitan kami ni cuz ng lumapit sa amin ang isang player ng Croc, sya si Yza friend namin ni vince, niyaya nya kami maglaro kaya lang kulang pa kami kaya we said to Yza na we’ll wait sa iba pa namin kateamate.

my one great love - but she's a girl!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon