Three

10 8 0
                                    

Sa pagkakaalam ko, transfer student si Mr. Cold Stare este Legolas A. Jacob since last year. Alam ko na pangalan niya. Hehe di ko siya inistalk ah! Syempre inintroduce niya sarili niya sa buong klase .




Unfortunately, di namin siya classmate noong Grade 9 kaya ngayon lang nagcrossed ang landas namin 😂






Napakaweird niya. Mysterious ang dating. Sobra akong curious about sa pagkatao niya.





Silent type din siya. Di siya nakikiusap sa classmates namin. Mukhang panis ng laway neto! Ayaw magsalita e. Kung mag upo siya e parang tambay. Nakacomplete uniform pa naman tapos shiny masyado yung sapatos. HAHAHAHAHA Kinikiwi niya kase 😂






Kapag vacant time, kung hindi siya nakaupo lamang sa seat niya, andun siya sa lapag naglalaro sa tablet niya. Tsk tsk. Milennial na  ewan si koya! Di naman ako masyadong mapagmasid no? Sakto lang!



As days pass by, nakakausap ko na din classmates namin. Akala ko noong una mababaliw ako kapag naglagi pa ako doon ng ilang araw pero infairness nakasurvive din naman! Pero ang hirap imemorize ng mga pangalan nila pati yung mga mukha! I am pleased to meet them. Atleast, new environment, new friends to make and new air to breath in.




Sa kabilang banda, hehe sa kabilang dako hehe ulet!





May friends na din si Mr. High and Mighty Legolas. 4 boys, sila Christian, Nilo, Angelo and Joenard and 4 girls, sila Anna, Jessa, Jessica and Geneva. Edi kayo na!😂




Friends na rin namin yung friends niya. Parang friends of friends  sa facebook! Haha. Tapos friends niya  na rin yung friends ko, except me!



Why Why Why? Oh Legolas! I am truly bothered! Ano bang problema mo sakin? The last time I checked maganda pa rin naman background ko and friendly ako ah! Pero bakit ganun?



Alam niyo ba? Sobrang weird ng feelings na ganun. Hindi naman sa naiintinmidate ako pero iba talaga sa pakiramdam yung may isa sa klase niyo na never kang binigyang pansin. Ano mukha ba kong kulangot ha?



Alam niyo yun? Madalas akong emcee sa school events namin, tapos pambato rin ako sa ilang academic competitions ever since elem. Therefore, I am known to be clever and a good epitome. Nakakahurt sa ego yung ginagawa niya!



I am well-known pero echapuwera lang ako kay Legolas! Is something wrong about me? HAHAHAHAHAHA humay!



Kaya one time, pakatapos ng morning classes namin, pauwi na kami galing school. Kapag ganto naglalakad lang kami, quality time with prengs kumbaga.



Tapos yun nakasabay ko sa paglalakad si Legolas. 'Di na ko nakapagtiis! Tatanungin ko na sana kung anong problema niya tapos yun nagmadali sa paglakad!



"Pst! Oy! Legolas may sama ng loob ka sakin no?"
Yan ang mga katagang sinabe ko sakanya. Sobrang init pa naman that time.



Shete! Tiningnan niya lang ako. Haha a cold stare like hell! Pakatapos, balik sa daan yung tingin niya na parang wala siyang narinig. Puchampiso!



Tsk tsk. Pinaglehe yata yun sa buntong hininga't hinagpis! Laki ng galit sakin e. Mas malaki pa sa ilong niya! Syempre nasa isip ko lang yan. Model student nga kase ako HAHAHAHAHA









-----

Hi readers! Kamusta? I'm trying my best to improve this story. Please vote and comment. Thank you!

The Fall With LegolasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon