2. Do cute gestures and actions like putting strands of hair behind the ear and etcetera.
Ito yung plano kong iexecute ngayon. How I wish magkaimpact naman kahit katiting no? Pinagpraktisan ko na to doon sa full length mirror namin sa bahay.
Inimagine ko na kaharap ko si Legolas tapos sinabe niya na ang cute ko. Syempre nakakahiya! Imagine, alam niya na cute ako! I blushed that's why I bowed my head. Tapos nilagay ko sa likod ng tenga ko yung ilang hibla ng aking buhok na tumatabing sa cute kong mukha. HAHA
I practiced that scene for almost a hundred times.
Practice makes perfect ika nga.
This is it!
- - - - - - - - -Pagkapasok ko sa room natanaw kong nagchichika minute mga prengs ko. Nasa gitna ang prince charming ng barkada si Nate.
Lam niyo di ko talaga matantiya tong lalakeng to kung lalake nga HAHAHA. Basta sobrang conservative, short-tempered then sensitive as well as harsh but madaming naattract sa baluktot niyang ugali. Pang leading man daw sa wattpad story like in the work of Jonaxx and Beeyotch.
Nate B. Corpuz. Gwapo, 5'8 ang height, Grade 10 pa lang kami uy! Tawag ko sa kanya nung Grade 9 is Lee Min Hulk kase ang tangkad tapos daffodil pa.
Di ko alam kung anong type netong babae kase di siya vocal pagdating dun. Sobrang malinis din tong lalake ha. Ayaw niyan sa dumi, ansarap ngang bigwasan ng sauce paminsan-minsan kase sobrang linis like duh? HAHAHA
So ayun umupo ako tapos nakidaldalan din. Ang pinag-uusapan nila ngayon e yung reporting ulet sa Science bukas about plates. Easy siya kaso kailangan mong iimpress si Maam Ilao. She's strict but then she's fair, walang favoritism. Wow!
Pag lingon ko sa likod, dun sa sofa na walang sandalan na ewan kung anong tawag e as usual nakaupo ang Moron 5. Nasa gitna nila ang Knight and Shining Armor ko, Legolas A. Jacob. Muntik ko na nga palang makalimutan yung mission ko ngayong araw.
Pretty pretty please. Look at me. Hey hey!
Hahaha kakaurat na tong lalakeng to. Parang nananadya ng di niya sinasadya 😂
After several minutes pumasok na si Ms. Puff, yung class adviser namin. Nagbigay siya ng short quiz about sa lesson kahapon 1-15. Ang magchecheck ng papel mo is yung tao sa likod mo so inabot na namin yung papel namin dun sa Moron 5.
Nung binalik na yung papel ko, Wow! 15 the perfect score. Hehe easy as pie lang kase swear. Madami kaming nakaperfect sa room pero ang nakapagpagulat sa akin is yung nakasulat sa baba, sa corrected by e Legolas ang nakalagay but then si Angelo dapat yung magchecheck ng papel ko.
Holo! Sinadya ba niyang kunin?
Ehehehehe mag aassume na ba ako?
Tapos automatic na gumalaw yung kamay ko. I put the strands of hair that hides my cuteness in the back of my ear. Jusmiyo!
Then I look at him.
And again, he's playing ol games.
FVCK!
Nevermind. Wala lang palang meaning talaga yun? Kung meron sana then he gaze at me even once right?
But hell no he didn't.
- - - - - - - - - -
BINABASA MO ANG
The Fall With Legolas
RomanceThis is based on a true love story. On how a 16-year old girl fell inlove with a stranger. This is a high school love story, typical and natural then afterwards, life just turn upside down leading both to a twisted fate.