Chương 30
Thời điểm Tần Văn Đế đăng cơ còn không có qua sinh nhật chín tuổi.
Tiên đế đột nhiên băng hà, triều đình rối loạn, những hoàng tử có tuổi thích hợp cùng dã tâm bừng bừng, lại có uy vọng ở trong triều có Tam hoàng và Ngũ hoàng tử.
Tần Bội tuy là Thái tử, nhưng lúc ấy Thái tử tuổi còn nhỏ căn bản còn không có tham gia vào triều đình, trừ bỏ mẫu tộc duy trì vị trí, còn lại không có căn cơ.
Năm đó Hạ Ngụy Văn mang hai mươi vạn thân binh từ biên quan tiến thẳng vào Tần Đô trấn áp thế lực của Tam hoàng tử và Ngũ hoàng tử, thuận lợi đem Tần Bội nâng đỡ đăng cơ.
Từ đó Hạ Ngụy Văn không trở lại biên quan, tên tuổi Trấn Quốc đại tướng quân tiền trảm hậu tấu vang dội khắp chốn kinh thành, như một thanh bảo kiếm sắc bén.
Hiện giờ Tần Văn Đế mười bốn tuổi, đối Hạ Ngụy Văn tín nhiệm cùng ỷ lại không những không có giảm bớt, thậm chí còn so với lúc mới đăng cơ càng tín nhiệm hơn, giao phó toàn quyền hành cho hắn, bất luận là tấu chương gì cũng đều là từ tướng quân phủ duyệt qua một lần mới lại đưa tới hoàng cung.
Sau khi Tần Văn Đế đăng cơ, mẫu tộc của Thái Hậu đối với tân đế có nhiều điều khống chế, vẫn luôn là Hạ Ngụy Văn bảo vệ hoàng thượng, một năm trước Hạ Ngụy Văn đi Giang Nam cứu tế, mẫu tộc của Thái Hậu tìm được cơ hội ý định khống chế Tần Văn Đế thành con rối.
Hạ Ngụy Văn sớm đã đem tâm tư cùng chứng cứ của bên mẫu tộc Thái Hậu tấu trình với Tần Văn Đế, muốn hắn đề phòng nhiều hơn , Tần Văn Đế gọi Hạ Ngụy Văn đang ở ngoài kinh thành 800 dặm nhanh chóng trở về hộ giá, rốt cuộc cũng đem mẫu tộc Thái Hậu chèn ép.
Tần Văn Đế muốn lập Hoàng Hậu, đại hôn sẽ được cử hành vào hai tháng sau đúng vào dịp Thất Tịch, Hoàng Hậu là muội muội của thủ hạ tâm phúc bên cạnh Hạ Ngụy Văn.
Hạ Ngụy Văn chọn người, nhất định là mỹ nhân.
Tần Văn Đế chưa bao giờ phải nhọc lòng chuyện hậu cung, hắn lần đầu tiên biết được chuyện đó là người do Hạ Ngụy Văn đưa tới, mỹ nhân đem hắn phục vụ rất khá, hiện tại nàng ta đã được phong phi.
Từ lúc hoàng đế đăng cơ đến nay đã qua hai lần tuyển tú, mỗi lần Hạ Ngụy Văn tuyển người đều là biết điều. Ngẫu nhiên hoàng thượng có hứng thú, chính mình tự chọn một hai người, về sau hậu cung tranh giành tình cảm nháo lên khó coi, đều tiễn đi hoặc là đưa vào lãnh cung, không bao lâu Hạ Ngụy Văn liền sẽ đưa tới mỹ nhân khác nhan sắc không tồi, nhưng là càng hiểu chuyện biết điều.
Cho nên Tần Văn Đế đối với chính mình hậu cung, chưa bao giờ phải tốn quá nhiều tâm tư, thậm chí chuyện triều chính cũng như vậy. Phê một ít tấu chương, thời gian chính đều vui chơi, còn chuyện quan trọng, các quyết định trọng yếu đều có Hạ Ngụy Văn ở chống đỡ.
Hoàng đế nằm ở cạnh mỹ nhân không lên thượng triều, Hạ Ngụy Văn an bài thái giám đi gọi hai lần, hoàng đế vẫn không có tới, cuối cùng đến lúc lâm triều chỉ có thể qua loa kết thúc, các vị đại nhân đều đi về nhà, Hạ Ngụy Văn đi tới ngự thư phòng dùng tờ giấy ý kiến phúc đáp kẹp trong mỗi một phần tấu chương, Tần Văn Đế chỉ cần sao chép lại là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhanh Xuyên tình thoại - hứa ngư
Ficção Adolescentetruyện này bên nữ nhi hồng drop nên mình edit để phục vụ bản thân đọc. vui lòng không mang truyện đi chỗ khác. mình sẽ edit bắt đầu từ thế giới thứ 3. TG 1 + 2 xin sang bên nữ nhi hồng để đọc