MAGS' POV
Nandito na ako ngayon sa office nila kuya lo at kuya art, wala pa si kuya art ang nadatnan ko lang ay si kuya lo. Kinakabahan ako, pero kailangan hindi ko ipakita sakanila na kinakabahan ako. Kailangan maging matapang ka. Yun ang natutunan ko sa states, walang mangyayare kung matatakot at matatakot ka.
"Sit" yan lang ang taning sinabi niya nung dumating ako sa office niya, sinunod ko naman agad yun. Nakaupo na ako sa tapat ng table niya.
Tinatawag ko na po lahat ng santo, tulungan niyo po ako sa kuya ko. Please. Huhuhuhu!!
"Mag artista ka" ano? Is that a statement or a question or a request or a damn shit!! What is he thinking?!
"What?" Kumunot na ang noo ko. Nawala na yung kaba ko. Ano ba kasing iniisip niya?
"Mag artista ka," pinaglalaruan niya yung ballpen niya sa kamay niya "may naka kita sayo kanina sa studio, may potential ka daw, tinanong niya ako kung bakit hindi daw kita pagartistahin, tianong ko na din sila dad and mom about it, and they all agree, except you? Do you like it or not?"
Pumayag si dad? Pero bakit ayaw niya sa gusto kong maging theater actress? Gusto niya hanggang television actress lang ako?
"Dad agreed about this stuff?" Naiinis na ako, gusto kong pumuntang new york at mag aral dun.
"Yes, because i told him that you are bored and you have nothing else to do, that's why" yun lang? Dahil bored ako? Sana sa states na lang! Sa new york!!
"Dahil lang bored ako? Sana pala mas gumawa ako ng napakalaking gulo, para naman matupa yung gusto ko" naiiyak na ako, pero ayokong ipakita yun sakaniya. Naiinis ako! Sobra!
"So, it a yes or no?" What should i say? Ano ba?! Kailangan kong makapagisip!
"Yes" simpleng sagot ko, pero di ako kuntento dun sa sagot ko? Anong pinasok ko? Gusto kong magiging theater actress pero hindi sa ganitong paraan.
Ngumiti lang saakin si kuya. Nagdial siya dun sa telephone niya at binaba niya rin ito kaagad, yung parang nagbiay lang siya ng signal dito at dali dali naman na may pumasok na babae, nasa mid30's na siguro siya, meron siyang short light brown hair, nakaformal yung damit niya.
"Siya si jorge, short for jorgia, she will be your manager, siya ng bahala sa make up artist at kung ano ano pang kailangan mo, nakaready na rin yung table mo para dun sa dressing room" nakaready na talaga yung lahat? Kelan pa nila ito binalak? Parang handang handa sila ah.
"Bakit sobrang ready naman ata?" Nagtataka kong tanong sakaniya.
"Kanina lang yan hinanda, wag kang magalala ngayon lang prinepare yan" pagpapaliwanag niya saakin. Pero hindi naman ako masaya, natatakot akong tanggihan yung offer nila, i don't have a choice, but to say yes.
"Sige na umalis na kayo" pinaalis niya na kami sa office nauna ng lumabas si jorge sa office lumingon ako isang sandali sakaniya.
"Hindi ibigsabihin na pumayag na ako dito, masaya ako," at tuluyan na akong lumabas sa office niya, parang wala siyang narinig, ganon ba kasama ang tingin niya saakin, dahil sa mga pinaggagagawa ko?
Sinusundan ko lang siya, may pinakilala siya sakin na mga make up artist, clothing artist at kung sino sino pa, pero wala ako sa mood para pakinggan siya, naiinis ako. Dahil lang bored ako? Ibibigay nila sakin to?
Kung ganon? Gagawa ako ng isang gulo? Yun ba ang gusto nila? Bakit? Naiinis ako.
"Margareth?" Napalingon ako kay jorge, nasa harap kami ng isang pintuan ng dressing room.
"Ito yung magiging dressing room mo?" Binuksan niya yung pinto, nandun sa loob si kathryn, julia baretto, julia montes at si liza soberano, busy silang lahat pero napatigil silang lahat nung pumasok ako sa loob. Nakatingin lang sila saakin.
"Hi!"
"Hello!"
Bati nila saakin, pero nagdirediretso lang ako dun sa pwesto ko ag umupo, di ko na sila pinansin.
"May kailangan ka pa ba? Gusto mo na bang magkaroon ng appearance sa isang show or interview lang naman?" Tanong saakin ni jorge, mabait siya saakin, kaya dapat mabait din ako sakaniya, pero takot siya saakin.
Kung mag papainterview ako, gusto kong gumawa ng malaking balita na ikakagalit nila, yung tatagal yung balita at pagpyepyestahan ng mga taong chismoso at chismosa.
"Interview na lang" nakaisip na ako ng magandang balita. Binigayan ko siya ng simpleng ngiti.
"Ok, gusto mo bang magkaroon ng screen name?" Medyo di na siya naiilang saakin, casual na siyang nakikipagusap aaakin ngayon.
"Aphrodite would be good, nope better and just use my last name" nakatingin lang ako sa salamin. Tumatango lang siya.
"And oh, by the way hello!" I put on a small smile at them at nag smile din sila saakin. Tsk. How pathetic.
"Jorge?" Tawag ko sakaniya, paalis na kasi siya sa dressing room, nilingon niya ako.
"Yes?" Nakasmile lang siya saakin, sobrang friendly naman niya.
"We can start by in the interview or press con, but just leak some information about my appearance ok? jn some networking sites" tumango lang siya saakin at umalis na ng dressing room. Naiwan na lang ako dito kasama yung mga maaarteng ito.
*ting!*
Napatingin ako sa phone ko, tinignan ko kung sino yung nagtext, ano na naman bang kailangan niya?
Luke: where are you?
Me: find me then?
Mga ilang minutes pa ang nakalipas hindi ko na inantay na magrereply siya saakin, tsk! Wala ako sa mood ngayon!
*knock knock*
"Excuse me?" Kilala ko yung boses na yun, tsk, di man lang mag bigay respeto sa nasa loob nito, pano ba niya ako nahanap? Tsk!
"Mags!" Nilingon ko na siya, galit nga siya, nagtataka na sila kung bakit kilala niya ako at kilala ko siya.
"What?" Binigyan ko lang siya bg isang bored look. At mas lalo siyang nagalit.
"Bakit ba tago ka na lang ng tago saakin!" Sumiaw na siya, ngayon g na g na siya! Hahahaha!! Ewan ko kung bakit, basta natatawa ako sa pagmumukha niya!
"Ano bang problema mo? Bakit ba kasi galit na galit na galit ka?" Naiirita na ako, kanina natutuwa pa ako sakaniya e, ngayon hindi na talaga!!
"Saan ka ba kasi nagpunta? Kanina pa kita hinahanap, di ko naman alam kung kabisado mo tong building na to, nag aalala ak-" pinutol ko na yung sasabihin niya sa pamamagitan ng pag halik sakaniya sa lips niya at nung kumalas na ako sakaniya, nashock din pala yung mga tao dun sa loob sa ginawa ko, nakatingin lang sila saakin.
"What? First time seeing a kiss in personal?" Sarcastic kong sabi sakanila.
"Ilang taon ka na?" Tanong saakin ni kath habang inaayusan siya ng make up artist niya.
"16" simpleng sagot ko sakaniya.
"Pero ang bata mo pa para manghilik!" Sabi saakin ni julia m.
"It's just normal, tsaka hindi ako conservative sa ginagawa ko, liberated ako, laking states, lahat ng tao dun liberated" binaling ko na ulet ang tingin ko kay luke, he still blushing!! Hahahaha! It's so cute! Hahaha!!
--------------
End of ❤️ 26 - i'm an idol now?!
Wanna hear your feedbacks!
Comment and vote please! :)) or
Else no UPDATE!
BINABASA MO ANG
i'm a brat
Teen FictionYeah, i'm a bitch, brat, rich, beautiful, sexy, talented, smart. Lahat yan meron ako. Masaya ako. Minsan nakikipag-fling lang ako sa different boys. You may say that i'm also a play girl. Pero sayo seryoso ako, seryoso tong puso ko para sayo.