Chapter 2
who's PDU?
[ Alexa ]
"Are those girls okay? Ano bang meron sa mga lalaking yon bakit ba parang nagkakagulo pag nandito sila sa paligid. Nakakairita"
Nagrereklamo ako sa harap ni bea ngayon na mula kanina natutulala simula ng aksidenteng mapunta dito ang PDU?I heard about them but hindi ko pinagtuonan ng pansin.
I'm too busy in studying that's why hindi ko na alam ang nangyayari sa paligid ko. At wala naman akong paki-alam sakanila. I don't care.
"What?seriously? Hindi mo sila kilala? Sila lang naman ang Prince of Dusk University for shor PDU3 kasi tatlo sila"
Hah! Aba feeling gwapo pala sila talaga?may pa prince prince pang nalalaman. Mabuti sana kung matatalino yon. don. Doon ako bibilib.
"Kayabangan lang nalalaman nila, nonsense"
Tiniklop ko ang next page ng librong binabasa ko at nagsimulang gumawa ng narrative ko sa papel,para bukas. Alam ko masyadong maaga,pero wala naman kasi akong gagawin kaya ngayon ko nalang ginawa.
"Sinasabi mo lang yan kasi hindi mo pa sila napapansin, nako best! Kung makita mo lang talaga sila,lalo na ang leader nila na si russel? Tignan ko lang paghindi umapekto sayo yon"
Hindi ako madadala sa mga gwapo na yan, hindi ko ideal ang gwapo mas gusto ko matalino, pangit o gwapo basta matalino. Period.
"Gutom lang yan tara kain tayo sa canteen"
Hinila ko kaagad si bea matapos kong sabihin yon. Hanggang ngayon natutulala padin si bea at nagingiti. Ay parang iwan. "Sige ganyan ka nalang ba? Hindi na kita e-lilibre plano ko pa san--"Napahinto ako sa sasabihin ko ng biglaan syang kumurap at humarap saakin. For short natauhan na nga sya. Hay sa wakas! Pagkain lang talaga ang solusyon sa babaeng to.
"Ay nako best tara na gutom na kaya ako,diba nga natutulala? Dahil sa gutom yon best. Tara na diba libre mo? Sabi mo yan hehehe."
Hinila ako ni bea papuntang canteen.pagdating namin don ayon na naman ang chissmiss puro tungkol sa PDU na himala daw na pumuntang library. Like wtf? Big deal ba talaga yon?. Nasisiraan na yata sila ng bait.
"Anong o-orderin natin?"
Tinignan ko lang si bea, bigla kasi parang tumamlay ang pakiramdam ko.iwan ko pero parang nahihilo ako na iwan .tsk.masama na talaga pakiramdam ko noong umaga palang pero hindi kasi pweding umabsent madami akong ma mi-missed na topics.