Chapter 4

4 0 0
                                    

Chapter 4

Unknown...

[ Alexa ]

Gumising ako ng maaga dahil klase na naman. Bumangon na ako at pumunta sa cr para maligo.

Matapos maligo nagbihis na at bumaba na ako para pumunta sa kusina para magluto. Yes tama ang narinig nyo ako lang mag-isa sa bahay namin.

Ang mga katulong namin pinaalis ko ayoko kasi na may mga ibang tao dito sa bahay gusto ko tahimik lalo na't kapag nag-aaral ako ayoko ng maingay.

Itlog lang ang niluto ko maganda para sa utak. then toasted bread dahil medyo diet ako ngayon.

Matapos non lumabas na ako ng bahay at kinuha ang susi ng kotse ko sa bag tsaka nag maniho na papunta sa school.

Nakikita ko na ang gate ng skwelahan namin medyo konti palang ang mga students. Marahil dahil masyado pang maaga para pumasok.

May gagawin pa kasi ako sa Library kaya napaaga ako ngayon, papasok na ako sa school ng biglang magsalita ang guard.

"Ang aga nyo naman po ma'am alexa"

Rinig ko na sabi nya at ngumiti, I smiled back to him. Sya si mang kiko ang guard ng school and yes kilala nya ako kasi palagi akong maaga pumasok.

"May gagawin lang ho ako mang kiko, uhm- ito nga pala baka kako hindi pa kayo nag agahan"

Binigay ko sakanya ang pagkain. Sinadya ko talaga na pasobrahan ang niluto ko kanina kasi para kay mang kiko.

I used to gave him foods every morning hindi sa na aawa ako but para saakin kasi parang kapamilya ko na din si mang kiko.

"Nako maam alexa- salamat po, ang bait nyo talaga"

Sabi nya sabay abot ng pagkain na nakabalot sa paperbag.

"Sige po mang kiko mauna napo ako. Ingat po kayo"

Sinara ko na ang window ng kotse ko tsaka pumunta na sa parking area ng skwelahan

Ng nakaparking na ako bumaba agad ako ng kotse at kinuha ang mga gamit ko.

Nakita ko na nagsitakbuhan ang mga students. Bakit naman kaya?"shit u-ulan? Bakit ngayon pa"

Kukuha na sana ako ng payong sa kotse ko ng hindi ko na maramdaman ang patak ng ulan.

"You really owe me a lot for doing this miss alexa... Adams"

Agad akong naalarma sa narinig ko kaya humarap ako agad sakanya since sa kotse ako nakaharap.

"Ikaw pala. Thank you- hindi mo naman kailangan ng payong mo meron din naman ako.. Tignan mo"

Sabay turo ko ng payong sa loob ng kotse ko. Kung tatanongin nyo kung sino ang isang to? Aba! Syempre hindi ko kilala to.

Author: ano? Akala nyo si russel baby no? Bwahahahahahaha. K.bye

I Meet Him at The Dusk UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon