Part 3

75 3 0
                                    


  Krest PoV

"They're really a demon." sabi ni Jin na nasa tabi ko.

"A sexy demon." naka lipbite na sabi ni JM. Napa iling nalang ako.

"Ang manyak mo, JM." sabi ni Tyler..."hindi lang sexy, makinis pa."

"Makasabi ka ng manyak, ikaw din pala." JM. Napaka landi talaga ng mga to. I wonder kung pano ko naging kaibigan at kakampi ang dalawang to. Tumayo na ako para umuwi na tutal tapos naman na ang laban. Naramdaman kong sumunod sakin ang tatlo.

Sobrang brutal talaga nila. Ang tanga lang ng naghamon sa pangalawang pinakamalakas na gang sa buong mundo.

Merliah PoV

"Ang galing mo talaga, Lia." sabi ni Juris habang papasok kami sa bahay ko.

"Grabe talaga. Ang brutal mo, Lia." Jennie.

"Sinabi mo pa-" hindi na natuloy ni Rose ang sasabihin niya ng may magsalita sa may pinto.

"Oo nga, Lia. Ang brutal mo." sabi ng isang tinig kaya napatingin ako dun.

"Sarah?" takang tanong ko.

"Aww.. Wala bang ATE diyan? Oh well, kamusta na kapatid ko?"  

  "Ate? Mas bagay sayo tawaging lola." malamig na sabi ko.

"Grabe ka naman sakin kapatid. Mukha na ba akong matanda?" sabi niya na umaktong nasasaktan pa. Nagtuloy tuloy ako sa pagpasok sa loob at sumalampak sa sofa.

"Lia, makikikain kami a." sabi ni Juris.

"Makikikain daw. Baka makikilamon." bulong ko. Kainis. Napapadalas na ang pagsasalita ko. Napatingin ako sa relo ko.. 11:20 pm. medyo matagal din pala ang laban.

"Matutulog nako." sabi ko ng hindi tumitingin sakanila na busy sa paglamon. Umakyat na ko sa taas saka sinipa ang pinto ng kwarto ko. Pabalya akong nahiga sa kama at agad na nilamon ng antok dahil sa pagod.

Sarah PoV

Hi! I'm Sarah Mendoza. Kapatid ni Lia, also known as Queen Lili. I'm here with Lia's friend. Ang takaw nila kumain lalo na si Juris.

"Ate Sarrah, kelan kapa umuwe?" tanong ni Jennie.

"Kanina lang. Isu surprise ko sana si Lia, pero ako ang nasurprise. haha" sabi ko.

"Ganun talaga. Teka, pano mo nalamang nasa UG kami?" Rose.
Tumingin ako kay Juris, mukhang na gets naman nila.  

   "So, okey naman ba si Lia dito?" tanong ko.

"Okey naman siya dito, Ate Sarah. As usual, brutal makipaglaban." natatawang sabi ni Rose.

"Nakita ko nga kanina. Wala na syang awa." sabi ko. Kitang kita ko ang galit sakanya. Kahit nag makaawa na yung lalaki, wala syang pake.

"Wala eh. Nagbago na talaga siya." mahinang sabi ni Jennie at napayuko sila. Napabuntong hininga nalang ako. I wish, the old Lia came back.

KINABUKASAN
Merliah PoV

"Ano na? "
"Mamaya nalang natin sabihin"
"Pag yan nagising, lagot talaga tayo"
"Sus, ako na bahala-"

"Bakit ba ang ingay nyo?" nakapikit na tanong ko.

"Luh! Lagot na." dinig kong sabi ni Juris.

"Ano ba yung sasabihin nyo?" tanong ko ulet.

"Uhm, inalok ko kasi sila na mag transfer nalang sa King's University." Sarah. King's University? Never heard.

"So?"

"So, isasama ka namin"

"WHAT?!"

Cold Queen's vs. Hot King'sWhere stories live. Discover now