Part 6

57 2 0
                                    


  Rose PoV

Buti nalang hindi ako jinombag ni Lia. Tanga ko kasi e! Tinanong ko pa talaga! Eh sa nakalimutan ko e, ano magagawa ko? Kanina, madilim ang mukha niya. Dark aura surrounds her.

FLASHBACK

Pagkatapos non tumayo siya para umalis pero nagsalita ulit siya.

"I'd rather chose the one who loves me. Walang puwang sa mundo ang mga taong manloloko." sabi niya saka tuluyan ng umalis.

END

"A anga anga ka kasi eh. Yan tuloy." sabi ni Juris.

"E, sorry. Hindi ko naman alam e." sabi ko. Inirapan lang nila ako. Huhuhu... Sorry Lia.

Krest PoV

That woman! Masyadong sensitive ang babaing yon a. Sisiguraduhin kong pagsisisihan niya ang pagpasok niya sa King's University.

"Krest, ito na yung background nung apat." sabi ni Jin.

"Basahin mo, Tyler" utos ko.

"Juris Thea Kim. 18 yrs old. Half Korean, Half Filipino. May ari sila ng isang luxury hotels sa South Korea, America, and some parts of East Asia. She's a shuriken expert, pareho kayo Jin. She's a bit childish and unica hija." basa ni Tyler  

  "Rose Jean Villanueva, 18 yrs old. Half British, Half Filipino. They owned many establishments around Western part of Asia. A calliber 45, shotgun, lahat ng klase ng baril eksperto siya, at sniper. She has a twin named Ivy Iriah Villanueva."

"Next. Jennie Kit Gonzales, 18 yrs old. 1/4 Filipino, 1/2 Korean, 1/2 American. She has a brother named Kristoffer Gonzales. A dagger, shuriken and gun expert. Pinagsamang Juris at Rose. They owned a lot of hotels and restaurants in Northern part of Asia."

"And last but not the least, Merliah Lalisa Mendoza. 17 yrs old, pinakabata. Sarah Guarin Mendoza is her sister. They owned South and SouthEast Asia. Lahat sila cold, pero sya ang pinaka cold. She's a katana expert, pinagsama samang Jennie, Juris at Rose. That's all."

"Expert sila sa lahat ng gamit ng mga gangster's. Tell me, are they gangster's?" takang tanong ko. Nagkibit balikat sila.

"I think so." sabi ni Jin.

"All right. Go, get out. May pasok pa bukas." sabi ko sabay smirk.  

  Merliah PoV

KINABUKASAN maaga akong nagising saka bumaba na at sakto namang nandoon na din sila at... nakabihis na? Hindi sila excited sa lagay na yan. Nag sorry na rin sakin si Jean. Alam kong hindi naman niya sinasadya yun so she's already forgiven.
Inis na humarap ako sa kanila.

"Ang ganda mo, Lia." sabay nilang sabi. Inirapan ko lang sila. Fuck this uniform! i hate this! Masyadong maikli ang palda. nakakainis! Pasakay na sana ako sa kotse ng maramdaman kong parang may nakatingin sakin. I shrugged, baka guni guni ko lang yun saka tuluyan ng umalis.

SOMEONE'S POV

She's still beautiful. Her eyes. I really miss her. I'm sorry, my love. I did'nt mean it, im really really sorry. I wiped my tear's when it's started to fall. Just wait my love. I'll be back and if that day come, i hope you still love me.... my Lalisa.

Cold Queen's vs. Hot King'sWhere stories live. Discover now