Part 5

58 2 0
                                    


  Merliah PoV

That guy, he deserves to be punished. How dare he! Matapos namin makuha ang schedule namin ay umalis na agad kami sa lugar na yon. Peste talaga yang Sarah na yan e. Nanggigigil din ako sa kanya e. Nang makarating kami sa bahay KO ay agad akong tumuloy sa kwarto . Pinabayaan ko na sila kung anong gusto nilang gawin basta ako, magpapahinga na.

Juris PoV

12:00 pm na. *groo* Waahhh! Gutom nakoo! Agad akong pumunta sa kusina ni Lia at naghanap ng foods.

"Bwisit talaga yung JM na yun. Cute naman siya, mukhang aso! Haha" sabi ni Jean. Baliw tong babae na'to. Pupurihin niya tapos iinsultuhin.

"Lalo naman yung Tyler nayun. Manyak." sabi ni Kit. Mukhang may katapat na sila a. hahaha.

Pinuntahan ko sila sa sala habang dala dala yung popcorn, iced tea, fries, at salad. Syempre naka tray yan. Hindi naman ako madami para madala yang lahat no. Nilapag ko yon sa mesa.

"Uy. Salamat, Thea. Nag abala kapa." sabi ni Jean at akma na sanang kukuha ng foods pero tinampal ko yung kamay niya.  

  "Akin to. Kumuha kayo ng sa iyo, Jean." sabi ko. Nakasanayan na naming apat na kapag kami lang, second name namin yung itatawag samin. Pero kay Queen, Merliah or Lia ang gusto niya. Ayaw niya na tinatawag namin siyang Lalisa, kase isang tao lang ang tumatawag sa kanya ng ganun... si... basta! Cofidential masyado ang issue na yun, saka ko nalang iku kwento hihihi.

"Ikaw ba, Thea. Kumusta yung Mark Jin ba yun?" tanong ni Kit.

"Mark Jin? Ah.. si Jin, ewan ko. Bakit mo sakin tatanungin kung kumusta na sya, hindi naman niya ako nanay." sabi ko sabay subo ng fries at nakatutok sa movie.

"Boba! Andami mong sinabi. I mean, ano ugali niya? ganun." sabi ni Kit sabay irap.

"Yun lang pala e. Dami mo pang ka echosan. Ok naman siya. Gentleman, mabait... ano paba? yun lang ata." sabi ko habang sa movie pa din nakatutok.

"Ows? Baka pakitang tae lang yun. Parang yung Krest. Hahaha. Nakatikim sya tuloy kay Lia." tumatawang sabi ni Jean. Mukhang hindi namam sya ganun kagaya ng mga kaibigan niya. Judgemental lang talaga to.  

  Nagkibit balikat nalang ako.

TINIGNAN ko ang orasan sa itaas ng tv. 4:30 pm. Ang tagal din naman pala naming nanuod pero nasa gitna palang kami.

"Nakakabagot." dinig kong boses ni Lia. Nagising na din sya kanina at nakinuod na samin.

"Tignan mo oh. Nagbago sya bigla iniwan lang sya nung guy na mahal niya. Hindi muna niya inalam yung buong pangyayari. Nakakaiyak, nagmakaawa yung guy pero hindi niya pinakinggan manlang." sabi ni Jean habang nagbabasa siya. Napatingin ako kay Lia at shit! madilim ang mukha niya!

"Tapos itong epilogue bumalik yung guy, ang tanong mapapatawad ba siya nung girl kapag nalaman niya yung buong story? e kaya lang, may bago na yung girl pero mahal pa din niya ang ex niya. Sinong pipiliin niya? yung ex nyang sinaktan sya pero mahal pa din niya? o yung bago na minamahal siya at may puwang na sa puso niya? Sa palagay mo Lia, sino pipiliin nung girl?" tanga neto. Tinanong pa talaga nya.

"Uy Lia- ay sorry!" sabi nya ng makitang madilim ang mukha ni Lia. Tsk. Tsk. Yari kana hahahaha  

Cold Queen's vs. Hot King'sWhere stories live. Discover now