C.3

17.6K 444 10
                                    

Title: HOSTAGED BY HIM

Author:  NALUNYZ

Hhyyssttt..

"Babe may problema ba?" Tanong saakin ng secretary ni kuya edward..

Malungkot akong napailing dito..

"Wala.. let's proceed onto the next plan mr.Randex Aguilar"

Anya ko rito..

Tipid itong ngumiti saakin..

At bahagyang itinabi ang mga papel na may ibat ibang design na cake na gagawin ko para sa kasal ni ate fiona..

"Let's eat first babe para naman maka focus kana sakin" pagbibiro nito at pagpapacute..

Kaya diko napigilan ang mapangiti sa kacutan nito..

Mr. Randex Aguilar kuya Edward's secretary and also one of my friends too.

napaka jolly at napaka friendly nito.. as in hindi ka maiilang na makasama sya dahil magaling sya magdala ng scenario..

Si randex ang ipinadala ni kuya edward para ipaayos ang design na mangyayari sa cake nila ate sa kasal..

Na dapat si ate ang gagawa nito pero..

Dahil sa pag uusap namin kahapon mukang hindi naging maganda ang kinalabasan dahil nasabi ko sakanya ang tungkol sa sinabi nung lalaking iyun nung isang araw..

~FLASHBACK ~

"ate i don't know what's on him but can i ask who is he?"

Taka kong tanong..

Natulala nalamang ito pagkatapos kong sabihin sakanya ang ingkwentro namin nung isang araw..

"Ate?" Tawag kong muli sakanya..

Ngunit ganun nalamang ang gulat ko sa naging reaksyon nito, dahil nanlilisik na ang mga mata nitong napatingin sa gawi ko..

nakaramdam ako ng takot ng galit itong sumugod saakin at pabaslak na hinawakan ang magkabila kong balikat at marahang pinisil iyon..

napadaing ako ng mahina ng maramdaman ko ang mga kuko nya na bumabaon na sa magkabilang balikat ko..

"A-ate" naiiyak kong tawag sakanya..

Ngunit mukang nawalan na ito sa katinuan dahil nanlalaki ang mga mata nitong nakatitig saakin..

"Don't you ever ask his name again!! Franiella!! Do you hear me!? Don't you ever dare!! Cause if you did!!!"

Nanahimik ito ng ilang segundo bago binitawan ang salitang kahit kaylan ay diko lubos akalaing masasabi nya yun...

"Cause if you are... I will surely forget you as my sister fran.. mark my word"

"A-ate~" at dikona napigilan ang pag alpas ng luhang kanina kupa pinipigilan..

At mukang natauhan ito ng makita ang pagluha ko..

Takot itong binitawan ang magkabila kong balikat at kinakabahang umataras palayo saakin..

Nawawala sa sariling napatakip sa magkabila nyang tenga at nagsimula nading tumulo ang mga luha ni ate fiona..

"No.... no.... everything is going be alright"

Paulit ulit nyang bulong sa sarili..

awa agad ang naramdaman ko ng makita ito na pawang wala na sa sarili..

"Ate.." iyak kong tawag muli sakanya..

Kaya napatingin ito saakin..

"Fran.. stay away from him.. and everything's between us is gonna be alright.. hah.."

Pakiusap nito..

Kaya napatulo nanaman ang luha ko..

"Ate what happened to you?" Iyak kong tanong .

At mukang nabalik nanaman ito sa katinuan..

Dahil natulala ito ng ilang segundo bago tumayo ng maayos at nagpahid ng luha sa pisngi at ayos sa buhok..

Tumikhim muna ito bago iniwas ang mata saakin at dali daling kinuha ang bag na nasa sofa..

"I'll go first.. bye.."

At walang lingon itong iniwan ako doon na luhaan at warak ang puso..

All this year I've been ate's girl.. and this is the worst day for me..

Cause I'm not to use ate's behavior today! She looks other human..

~END OF FLASHBACK ~

"hey" doon lang ako nabalik sa ulirat ko ng bahagyang inalog ni randex ang aking balikat ..

"Hey babe are you okay?"

Nag aalalang tanong nito saakin..

At lumapit pa sa kinauupuan ko at kinabig ako payakap..

Without randex in my side today maybe I will be lonely and hurt

Naramdaman ko ang paghagod nito sa likod ko dahilan upang humupa ang sakit at lungkot na nararamdaman ko..

Kaya dinako nagdalawang isip na yakapin sya pabalik..

"Stop crying babe.. you look so ugly when you cry and you know that"

Pagbibiro nito kaya wala sa oras na nahampas ko ang likod nya na ikinatawa nito..

"Much better babe i don't want you to be sad you're so pretty when you smile"

Bulong nya sakin.. kaya mas napahigpit ang yakap ko rito..

I'm thankful na may kagaya ni randex na marunong parin pala makiramay sa problema ng iba..

And I thank god for giving this guy to me..

Hostage by Him [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon