Thị trấn Hoàng Sa xưa nay chưa từng xảy ra vụ án lớn như vậy, gần như dân trong cả trấn đều xúm đến nhà Sa Chu Dận hóng chuyện. Thành phố Lan Lăng cử cảnh sát hình sự xuống, mười mấy chiếc xe cảnh sát vây quanh nhà Sa Chu Dận, phong tỏa hiện trường, chụp ảnh bằng chứng, làm việc hơn nửa ngày.
Hoàng Kỳ là nhân chứng, về nhà xử lý băng bó xong vết thương thì bị cảnh sát gọi đến lấy lời khai. Chỗ lấy lời khai là một chiếc xe cảnh sát, khi cô đến Sa Chu Dận đã ở trong, một người cảnh sát trẻ khuôn mặt lạnh lùng đang hỏi cung cậu, đưa cho cậu xem ảnh chụp hiện trường: "Người chết Chu Vũ Tinh có quan hệ gì với cậu?"
Một xấp ảnh chụp rất rõ từng góc độ thi thể cô Chu, lật hết tấm này đến tấm khác, giống như cô Chu chết không nhắm mắt đang trở mình liên tục trước mặt, trông mà hoảng hồn. Sa Chu Dận nhìn chằm chằm những bức ảnh kia, mãi không nói gì, người cảnh sát thúc giục: "Chu Vũ Tinh là mẹ cậu đúng không?"
Sa Chu Dận khẽ gật đầu.
"Đúng thì nói là đúng, gật đầu không làm bằng chứng được, tôi còn phải ghi âm."
Sa Chu Dận đờ đẫn lặp lại: "Người chết Chu Vũ Tinh là mẹ cháu."
Hoàng Kỳ nhìn một bên mặt cậu, trái tim đau nhói, nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống. Cảnh sát còn nói: "Thuật lại chi tiết hoàn cảnh trước và sau khi cậu phát hiện xác chết, nói thật rõ vào máy ghi âm này."
Sa Chu Dận không cử động, vẫn cúi đầu nhìn ảnh chụp trong tay. Cảnh sát đang muốn giục thì bị Hoàng Kỳ nhảy lên xe ngắt lời: "Cháu phát hiện trước, có gì thì chú cứ hỏi cháu đây."
Cô ngồi xuống cạnh Sa Chu Dận, lặng lẽ nắm chặt tay cậu. Ngón tay cậu lạnh buốt, hình như còn hơi run lên. Dường như cậu định rụt tay về nhưng bị cô nắm chặt lấy giữ trong lòng bàn tay mình. Lòng bàn tay cô đổ mồ hôi, ướt sũng.
Cảnh sát lạnh lùng nhìn cô: "Cậu ta là cậu ta, cháu là cháu, dần dần khắc đến lượt. Nói tiếp đi."
Hoàng Kỳ tức phát điên: "Người chết là mẹ cậu ấy, hung thủ là bố cậu ấy, vậy mà chú còn bắt cậu ấy nói những lời này, chú đừng quá đáng!"
Cô làm ầm ĩ một lúc, đánh động đến đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Người đội trưởng nhỏ giọng hỏi cảnh sát trẻ vài câu rồi nói: "Vụ án này không có gì để nói, chứng cứ rất xác thực, nghi phạm cũng nhận tội rồi, cậu xem mà giải quyết."
Lúc này người cảnh sát trẻ mới chịu thôi, ghi lời khai của Hoàng Kỳ, bảo hai người ký tên rồi dặn họ mấy ngày tới sẵn sàng để cảnh sát triệu tập bất cứ lúc nào.
Trời tối như mực xe cảnh sát mới rời khỏi, cả thi thể cùng nghi phạm đều bị đưa đi, hiện trường bị dán giấy niêm phong, những hàng xóm vây xem cũng dần tản mất. Hoàng Kỳ một mực ở bên Sa Chu Dận, người đã đi hết, cậu vẫn ngơ ngác đứng một mình trước cửa ra vào, đờ đẫn nhìn giấy niêm phong trước cửa.
Sáng hôm nay cô sang rủ cậu cùng đi học, cậu vẫn vui vẻ đi ra từ đó, đến tối đã không còn vào được nữa. Chỉ trong một đêm, cậu bỗng chốc chẳng còn nhà để về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Sa Thành - Thời Cửu
Romance1. Tác phẩm: Hoàng Sa Thành (Lâu Đài Cát)/ Từ Đây Trong Tim Tôi Có Một Người 2. Tác giả: Thời Cửu 3. Dịch: Cìu 4. Link Wattpad: Đang update 5. Thể loại: Thanh mai trúc mã, Thanh xuân vườn trường, Ngược (không ngược nhau, chỉ bị cuộc đời ngược :'( )...