Xe vừa đi lên sườn dốc dẫn đến trại quân sự, Hoàng Kỳ liền bắt đầu nhìn khắp khung cảnh bên ngoài cửa kính. Sau khi lên núi lại đi vòng đường cái quanh núi mười mấy phút đến một thung lũng bằng phẳng giữa hai ngọn núi, trại quân sự được đặt ở đây. Trong khuôn viên cũng có tòa nhà ký túc, bồn hoa thảm cỏ, sân tập thể thao rải nhựa như trường học, nhưng trước cổng có vệ binh mang súng đứng nghiêm như pho tượng gác, từ lòng núi xa xa truyền đến tiếng súng quanh quẩn khiến đám học sinh lớp Mười vốn đang ríu rít hưng phấn trong xe thoắt chốc yên tĩnh lại, khuôn mặt lộ rõ vẻ hiếu kỳ mà kính sợ.
Học sinh trường nghề số Ba đến trước đã thay trang phục quân đội rằn ri xếp hàng rất đông trên nền sân chỗ tòa nhà ký túc xá, nhìn đâu cũng là mặt người. Hoàng Kỳ áp vào cửa kính xe, mở to mắt cố gắng nhìn, chỉ hận mình không có mắt kép của côn trùng. Trang phục rằn ri khiến cô trông mà hoa mắt, vô số những khuôn mặt nam sinh ở gần nhau, chiếc xe đi thật nhanh qua hàng.
Nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện Tiểu Anh đang ở trong số những người này, chỉ cách cô có vài mét, lòng Hoàng Kỳ lập tức ngập tràn niềm vui.
Nhất Trung không có nhiều học sinh, tám lớp có tổng cộng hơn bốn trăm người, trong số đó có gần một nửa là nữ được phân đến ở tòa nhà ký túc xá hai tầng nhỏ nhất. Trường nghề số Ba có hơn một nghìn người, hơn nửa là nam sinh, ở kín mấy tòa ký túc lớn xung quanh. Nam sinh của Nhất Trung thì sống ở hai tòa nhà nhỏ ở phía ngoài cách nữ sinh rất xa.
"Ai cũng nói học sinh trường nghề số Ba hư hỏng, trường học nhiều tệ nạn, nhưng tớ thấy cũng được mà, thầy huấn luyện yêu cầu bọn họ đứng nghiêm họ cũng ngoan ngoãn nghe lời hết đấy chứ, đâu có giống... đầu gấu." Trên đường về ký túc sau khi nhận xong chăn đệm với trang phục quân đội, cô bạn Bạch Lộ Dao cùng lớp vừa quay đầu nhìn xung quanh vừa nói.
Lớp phó học tập Ngô Tử Thanh nói: "Đừng nghĩ người ta tốt quá, trên đường có bao nhiêu nam sinh nhìn cậu chằm chằm với vẻ thèm khát, còn có người chỉ tập trung nhìn ngực, rõ là xấu xa. Mấy tòa nhà xung quanh toàn là nam sinh trường nghề số Ba, cậu phải cẩn thận, dù thế nào cũng không được tách khỏi chúng tớ. Đừng ngoảnh lại nhìn, không thì người ta lại tưởng cậu có ý với họ."
Cô vừa dứt lời thì từ tòa nhà đối diện truyền đến tiếng huýt sáo, Bạch Lộ Dao vội cúi đầu đi vào ký túc đóng cửa lại.
Bạch Lộ Dao là hoa khôi lớp họ. Cô bạn trông trắng trẻo và yểu điệu hệt như một nàng công chúa bé con. Mà hiếm có ở chỗ, cô có ngoại hình xinh đẹp, gia cảnh giàu có, thành tích rất tốt nhưng tính cách lại không hề kiêu ngạo mà rất dịu dàng đáng yêu, còn hơi khờ khạo. Các nữ sinh dù âm thầm hâm mộ nhưng tuyệt nhiên không có ai ghen ghét chơi xấu cô ấy. Cô ấy đi học sớm, kém tuổi hầu hết các bạn học, các bạn nữ khác cũng chăm sóc quan tâm cô như em gái. Nhưng cô em gái trong sáng ngây thơ này lại dậy thì rất phổng phao, vòng một đầy đặn, hệt như cụm từ "mặt học sinh, ngực phụ huynh" đang hot trên mạng, trên đường đi thường xuyên bị nam sinh đỏ mặt liếc trộm, các nữ sinh cũng hay nhắm vào điểm này để trêu cô.
Bố mẹ Bạch Lộ Dao quả thật yêu chiều cô như công chúa. Vì ngoại hình của cô khá thu hút phái nam, tuổi còn nhỏ, tính cách lại hơi khờ khạo, bố cô ấy cũng là một trong những phụ huynh phản đối để họ tập quân sự chung với học sinh trường nghề số Ba. Nhưng Bạch Lộ Dao đã tự thuyết phục bố, kiên quyết nói các bạn học đều đi được thì sao cô lại không thể, sao cô lại yếu đuối hơn các nữ sinh khác. Việc này đã khiến Hoàng Kỳ phải thay đổi cách nhìn về cô bạn yểu điệu này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Sa Thành - Thời Cửu
Romance1. Tác phẩm: Hoàng Sa Thành (Lâu Đài Cát)/ Từ Đây Trong Tim Tôi Có Một Người 2. Tác giả: Thời Cửu 3. Dịch: Cìu 4. Link Wattpad: Đang update 5. Thể loại: Thanh mai trúc mã, Thanh xuân vườn trường, Ngược (không ngược nhau, chỉ bị cuộc đời ngược :'( )...