P1 - CHƯƠNG 16: Chúng ta cùng đi tìm cậu ấy

2.1K 62 15
                                    

Đợt tập quân sự kết thúc vào tháng Mười hai, kỳ thi cuối kỳ đầu tiên của thời cấp Ba sắp đến. Học sinh lớp 10-8 đều là những nhân tài xếp hạng cao trong kỳ thi vào cấp Ba, sau một học kỳ, ai cũng mong đến dịp thể hiện bản thân qua bài thi để phân chia lại thứ hạng, bầu không khí quả thật giống như đang tranh ngôi vị đệ nhất cao thủ võ lâm. Chỉ qua hai ngày nghỉ cuối tuần ngắn ngủi, thứ Hai tuần sau quay về trường, không khí đùa giỡn vui vẻ lúc tập quân sự đã hoàn toàn bay biến.

Điều khiến Hoàng Kỳ rất vui là vừa về trường, cô đã nhận được thư Tiểu Anh gửi tới, trong thư cậu nói cậu đã đến bệnh viện khám và tiêm vắc-xin phòng ngừa uốn ván, bảo cô đừng nghĩ ngợi; nói mấy tên nhóc lưu manh kia nếm mùi khổ cực một lần, khi quay về đã kiềm chế rất nhiều, không ai đến gây sự với cậu, bảo cô đừng lo lắng; nói thành phố tổ chức một kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp Tiểu học, Sa Sa thi tốt, bác gái đang cố lo liệu cho con gái vào trường Tiểu học thực nghiệm; cuối cùng có thể là cảm thấy thư không đủ dài, hoặc sợ cô không biết viết gì trong thư trả lời, cậu còn hỏi cô một bài tập Vật lý.

Chữ Tiểu Anh rất đẹp, Hoàng Kỳ thích vô cùng, đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Khi cô cẩn thận viết cách giải bài tập Vật lý kia ra còn thuận tiện lọc ra những ý chính trong vở ghi của mình rồi chép lại thành một quyển thật dày gửi cho Tiểu Anh.

Hơn mười ngày sau, Tiểu Anh gửi thư hồi âm, vẫn kể về tình hình bản thân gần đây và liệt kê ra những ý cậu không hiểu trong vở để hỏi cô. Hoàng Kỳ trả lời từng câu một, cũng chép thêm bài mới cho cậu.

Hai người cứ duy trì quan hệ bạn qua thư trong sáng như thế, mỗi tháng gửi đi gửi lại hai, ba bức. Có khi Hoàng thành chủ xúc động quá mức, không kìm được lòng mà viết ra những câu chữ sến rện kiểu như "Tớ rất nhớ cậu", nhưng khi nhìn đến những đoạn thảo luận học tập nghiêm chỉnh ở trên thì lại đỏ mặt mà vội xóa đi. Dù sao vẫn là học sinh cấp Ba, việc học quan trọng, chúng mình không yêu sớm, phải động viên nhau tích cực cố gắng. Đợi tròn mười tám tuổi, lên đại học rồi, chuyện gì cũng dễ nói. Ha ha!

Việc học của Hoàng thành chủ bộn bề mà căng thẳng, việc mỗi ngày đến phòng giao nhận kiểm tra thư đã trở thành niềm vui và nỗi mong đợi lớn nhất của cô. Dù chẳng có thư cô cũng không nhụt chí, vì như thế nghĩa là mai còn có thể đến kiểm tra tiếp, vẫn còn được ngóng chờ, như thế thật tốt đúng không?

Điều duy nhất khiến Hoàng thành chủ canh cánh trong lòng là cô chẳng thể gặp mặt Tiểu Anh. Rất nhiều lần cô nhắc đến chuyện cuối tuần đến một nơi nào đó tự học cùng nhau, Tiểu Anh khi thì nói bận, lúc thì vờ như không thấy. Chỉ có dịp Tết đến về nhà, các bạn học cấp Hai tổ chức buổi liên hoan nho nhỏ, cô mới có cơ hội gặp Tiểu Anh một lần.

Một năm mới đến, cô phát hiện Tiểu Anh lại cao hơn. Lúc tập quân sự cô cố ý đo chiều cao của cậu bằng ánh mắt mình, mới hơn ba tháng mà tầm nhìn của cô đã rơi từ đôi mắt xuống gò má cậu, điều này khiến Hoàng thành chủ vừa vui vẻ vừa cảm thấy mất mát.

Cứ thư từ qua lại hơn một học kỳ như vậy, năm lớp Mười thoải mái nhất chóng vánh trôi qua. Kỳ thi cuối kỳ của học kỳ sau thi đề chung của toàn thành phố, Hoàng Kỳ được 640 điểm, xếp top 20 cả lớp và top 70 toàn thành phố.

Hoàng Sa Thành - Thời CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ