(12) CELEBRATION SUCKS

12 3 0
                                    

Warning⚠️:

I'M SORRY If you'll notice some Grammatical Errors or Typographical errors in this chapter.
PROMISE I WILL EDIT IT ASAP!🙂

♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤♤

FLYNN

KNOCK KNOCK KNOCK

"Flynn,Sure na sure kaba sa gagawin mo?Pwedeng ako nlang yung gagawa sa kaso eh."sabi ni Cassandra habang umiiyak,na prang pampatayan yung gagawin ko.

"Shhh~Baka marinig ka!"sabi ko at kinover bibig niya.Ddaengina!Hindi ma minimize volume este boses niya.

Pumunta ako sa pintuan para buksan.Pagbukas ko bumungad si Jay at si Cherry na nakangiti sa akin.

"Hi~May naisip kanang dance steps?"tanong ni Jay habang nasa likod si Cherry.

"Yes of course."sagot ko at nginitian siya.'Ok Flynn,Act naturally like nothing's happening.'

I took a deep breath and started the investigation :

"So saan tayo matutulog?"tanong ni Cherry at nginitian ako.

"Sa kwarto ko."sagot ko at nginitian siya pabalik.

"Segurado ka?Baka magsisikan tayo sa kwarto mo na parang may traffic."sabi ni Jay at napatingin tingin sa kaliwa't kanan,akala ko kung may hinahanap siya pero :

"May pogi kabang ka roommate sis?"tanong niya at nginitian ako.

"Meron,kung gusto mo ibibigay ko sayo."sabi ko at napatawa kaming tatlo.

"Sge go bigay mo sa akin."pag agree niya at napa thumbs up.

"LOL!Ilagay niyo muna gamit niyo sa kwarto."sabi ko at hinatid sila.Napatingin ako sa Couch kung saan naka upo si Vernon,lumingon siya sa akin at napa thumbs up,it means Scene 1 check.

Pagkatapos nilang mailagay gamit nila,agad akong pumunta sa kusina para kunin yung mga snacks na Toasted Bread and Choco Drink.

"Malaki pala kwarto mo."sabi ni Cherry."Ma fifit in ang 10 ka tao."she added at tumawa.

"Depende lang sa kalakihan sis."sabi ni Jay kaya napatawa silang dalawa.

"Sa sahig ako matutulog Flynn huh?"sabi ni Jay.Nginitian ko siya and I nooded as my answer.

Kinuhanan ko si Jay ng Extra Phome,Unan, at Malong at tska inarange na din.Pagkatapos kung mag prepare :

"So,Kailan tayo magpapractice?"tanong ko sa kay Jay na busy sa pag sasayaw.May naisip na yata siyang dance steps.That's good!

"Isn't it obvious?"sarkastiko niyang tanong at napa roll eyes.Oo nga noh?Obvious nga.Tanga tanga mo Flynn.

"Oh,Sorry~"paumanhin ko at nagstart ng maghanap sa CP ko na nawawala kung baga.

"What are you doing?"tanong ni Cherry ng nakita niya akong may hinahanap which is my phone."Ano ang hinahanap mo Flynn?"tanong niya.

"Nawawala CP ko,buset."sabi ko at naghanap hanap sa sulok.

"Hala!Saan mo nilagay yun?"curious na tanong ni Cherry at tinulungan akong maghanap.I'm gonna change the plan a little bit since I'm a plan breaker,I never listen to anyone.

"Cherry,Do you have a load?"tanong ko kay Cherry.

"Wala nga akong Cellphone,Load pa kaya?"sagot niya at napatawa sa kanyang sagot.Tinignan ko si Jay at :

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 08, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MISTAKEN LOVE ツWhere stories live. Discover now