♡ CHAPTER: TWO ♡

7.8K 125 4
                                    

♡ Scandal Video ♡

♡ AMANDA'S POINT OF VIEW ♡

Second day of school, As usual sinundo na naman ako ng dalawang bruha. dito na naman sila kumain at sabay na naman kaming tatlo na kumain at pagkatapos ay saka na kami umalis ng sabay sabay sa bahay. Naglalakad kami sa hallway ng harangin kami ng tatlong lalaki at siya ang nasa gitna.

"Hi!" Bati niya at alam kong kay Milisa niya iyon sinabi. saka niya enextend ang kamay niya. "hindi kasi ako nakikipagshake hands pero.. para sa iyo. gagawin ko and.. ahhm. What is your name again, miss beautiful?" Nakangiting tanong niya

"Excuse me. for your information, i'm not asking if you are gonna do a shake hands and i don't care about you, okay? so.. better if you go away to our way? and we don't want to be late. we want to complete our whole attendans to our whole sem. so please? and i have a name. You don't need to know." Mataray na sabi ni Milisa saka siya nilagpasan at pinadaan naman siya nung isang lalaking katabi at kasama niya na nakatayo sa kanan.

"Opss. sorry.. sa pagmamataray ng bestfriend namin but we have to go too. She's right, we don't want to be late. let's go Amanda." Habol at singit naman ni Joy Anne saka na ako hinila. naiwan na lang naman siyang nakatameme roon sa kinatatayuan niya.

Nakinig lang naman kami sa buong klase at pagkatapos ay lunch break na at nagaayos palang kami ng mga gamit namin ng biglang magtilian ang mga kaklase naming mga babae na nasa labas at nakalabas na.

"Excuse me, excuse me." Rinig naming sabi ng isang pamilyar na boses. at saka siya pumasok sa loob ng classroom. "Hi! Ahhm. nice to see you again and ahm. Ang pangalan ko nga pala ay joh--" Sabi niya na pinutol na ni Milisa

"Let's go guys." Bored na sabi nito saka nilagpasan si JL pero pinigilan siya nito.

"Ah, wait. ahm ang pangalan ko ay John Leo Tulentino but you can call me JL and ahm. here. flowers for you." Sabi ni Jl saka niya inabot kay Milisa yung bulaklak na hawak niya pero tiningnan lang naman ito ni Milisa.

Pero maya maya ay ngumisi si Milisa at inabot yung bucket ng flowers saka tiningnan. "Ahh.. ang ganda naman nito.. but wala pa yatang nakakapagsabi sa iyo na i hate. i hate flowers like.. the way.. i hate you." Sabi nito saka ngumisi. "Alam mo kung anong bagay dito? alam kung anong bagay sa bulaklak na 'to? ito." Sabi niya saka niya ipinatak yung bucket of flowers sa sahig saka gigil na inapak-apakan yung bulaklak.

Pagkatapos niyang apakan yung bulaklak ay ngumisi itong muli. "Wala. akong. panahon. sa mga... katulad mo! isa pa, ni-hindi nga kita kilala, eh. sino ka ba, ha? kaya pwede ba? tantanan mo na ako!" Galit at inis na sigaw ni Milisa saka na ito inis na umalis ng classroom.

"Excuse me." Singit naman ni Joy Anne. saka na ako hinila palabas at palayo ng classroom na iyon kung saan maraming tao ang nakakita at nakarinig ng nakakahiyang eksena na iyon.

"Joy Anne, alam mo makakatikim ka na sa akin mamaya, eh. masasapak na talaga kita. kanina ka pa, eh!" Sarcastiko kong sabi kay Joy Anne. pagkahinto namin ng makalayo na kami sa mga taong nagkukumpol kumpol sa tapat ng classroom namin. saka ako lumayo sakaniya.

"Bakit ba? inaano ba kita?" Tanong niya.

"Eh kasi naman, kanina mo pa po kaya akong hinihila hila." Reklamo ko.

ONE SIDED LOVE STORY [TEEN FICTION || COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon