♡ CHAPTER: THREE ♡

5.4K 97 9
                                    

Bestfriend

♡ AMANDA'S POINT OF VIEW ♡

Kinabukasan ng umaga, si Joy Anne lang ang sumundo sa akin. alam niyo ba kung bakit ako ang madalas nilang sinusundo? malamang na hindi niyo alam. dahil ako ang pinakatamad pumasok sa amin at dahil pare-pareho kaming walang kasabay kumain. actually kami lang talaga ni Milisa ang madalas hindi nakakasabay kumain ng umagahan at umalis ang mga magulang namin ng bahay. Nasa london kasi ang parents ni Milisa. duon sila nagta-trabaho dahil nanduon ang kumpaniya nila. Ako naman ay nauunang umalis sa akin ang parents ko at si Sam. ewan ko ba pero napakawalang puso ng kapatid kong yu'n. iwanan ga daw ang maganda niyang ate sa pagpasok. buset, eh! at si Joy Anne naman ay siya ang nauunang umalis or minsan naman ay kasabay niyang umaalis sina Tita Joyce at Tito Vince. pero mas gusto niyang sa amin sumabay kumain. wala ring pusong anak yung babaeng yu'n, eh. haha! Joke lang.

Kumain lang naman kami ni Joy Anne saka na kami umalis ng bahay at nasa byahe kami ng biglang sabay na magvibrate ang phone namin na Joy Anne kaya sabay naming kinuha yung phone namin.

GM

Milisa: Guys pasundo.

Nagkatinginan kami ni Joy Anne. "Ah kuya. sa bahay po tayo nina Milisa." Sabi ni Joy Anne sa driver niya. alam naman ng mga driver namin ang bahay ng isa't isa dahil palagi kaming pumupunta sa bahay ng isa't isa.

"Sige po ma'am." Sagot ni kuya kay Joy Anne saka na ito tumango. Pagkadating at pagkahinto palang namin sa tapat ng bahay nina Milisa, naabutan namin si Milisa na nakatayo at naghihintay na sa labas ng bahay nila. kaya 'agad kaming bumaba ni Joy Anne ng kotse.

"Oh! Milisa. Bakit nakauniform ka? papasok ka ba?" Tanong ni Joy Anne.

"Oo. tara na. baka malate pa tayo." Sabi ni Milisa.

"Pero Milisa hindi ka pa magaling." Sabi ko.

"Magaling na ako. kaya ko na. kaya tara na please." Sabi niya.

"Sige na nga. mukhang hindi ka na namin mapipigilan eh." Sabi ni Joy Anne. "Tara na." Sabi niya at tumango ako saka na namin inalalayan si Milisa. papalag pa sana siya pero pinigilan na namin siya. at nang makasakay na kami sa kotse ay umalis na kami.

Pagkatapos ng first class namin, lunch break na kaya nagdiretsiyong pumunta na kami sa restaurant nina mommy ninang para duon maglunch. kumakain na kami ng biglang may lumapit sa table namin.

"Oh! look who's here?! Yah! You all! look who's here? pumasok pa talaga 'tong malanding 'to. if i know she wants to get and seduce Jl to me!" Sigaw ng isang babae na lumapit sa table namin. sobrang lakas ng boses niya kaya lahat ng nasa resto ay nakatingin at nasa direction na ng table namin nakatingin. kitang kita ko na ang pamumula ng mga pisngi niya.

"Sino ka ba, b*tch?" Mahinahon at pabulong na sabi ko. pero nagtatangis na ang mga bagang ko sa sinabi niya.

"Me? b*tch? huh? are you pathetic? or boba?! you! you and friends are b*tch!" Sigaw niya.

"Can you please shut up? wala kaming ginagawa sa iyo?!" Sigaw ni Joy Anne at napatayo na siya.

"Joy Anne." Babala ko.

ONE SIDED LOVE STORY [TEEN FICTION || COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon