"Taena ka Minghao Wen. Andito ka na naman."Pabungad na bati ni Jihoon ng buksan niya ang pinto at nakitang si Minghao pala ang bwisita.
"Ang sweet sweet mo talaga JIHOON KWON."
Napa irap si Jihoon, at hinaayang maka pasok si Minghao para maisara niya na ang pinto.
"It's Choi, Jihoon Choi. Not Kwon." mataray na pagka sabi ni Jihoon at pinanlakihan pa ng mata si Minghao
"Whatever." sagot ni Minghao bago prenteng umupo sa sofa
"Ano ba kasing sadya mo dito ha? Mang gugulo ka na naman ba? Makiki kain? Ano? Sagot,"
"Ang dami mo namang tanong! Di ba pwedeng pumunta lang ako dito kasi na miss kita at gusto ko maki pag laro sayo? ha Jihoon hyung,"
"Na miss my ass. Makikipag laro? Ano ka bata?"
"Bakit? Bata lang ba ang pwedeng mag laro?"
"Tingini ka. Anong laro ba? Mag start na tayo. Mabilis matapos, mabilis kang mawawala sa pamamahay ko."
"Pabilisan umot-ot." sabi ni Minghao, at inilabas ang dalawang maliit na feeding bottles, na may laman na juice sa kanyang bag.
"TARANTADO KA! Ayoko! Para kang gago. Wala ka na talagang turnilyo sa utak. May an—"
Umirap si Minghao, at kinuha ang pacifier sa kanyang bulsa, at ipinasak ito sa bibig ni Jihoon.
"Yan. O diba ang peaceful, walang armalite." komento pa ni Hao at pinicturan si Jihoon.
"Papayag ka na sa laro ko okay? Pag di ka pumayag, ipag kakalat ko tong picture mo. Maliwanag ba HYUNG?"Inis na tinanggal ni Jihoon ang pacifier, at sinamaan ng tingin si Hao.
"Bwisit ka. Oo na, pabilisan ng umot-ot. Ambastos amputa."
"Ang matalo, gagawin lahat ng i-uutos ng nanalo. Okay?" iniabot ni Minghao kay Jihoon ang isang feeding bottle.
"Argh." tinanggap naman ito ni Jihoon, at tinanggalan ito ng takip.
"Okay, start!" que ni Minghao, at nag simula na nilang inumin yung juice na nasa feeding bottle.
Ang di alam ni Jihoon, mas marami ang kanya kesa kay Minghao.
"Gotcha" sa isip ni Minghao at ngumisi.
BINABASA MO ANG
Hokage >> soonhoon
Short Storyshort story: 22/06/17 Rank #9 ❝TANGGALIN MO YANG KAMAY MO NA NAKA HAWAK SA PWET KO.❞ ❝AYOKO❞ epistolary [soonhoon] written by: -pyxiex Date started: 09/14/16 Date ended: 08/14/18