"Nak, tanong lang ha? Alam mo ba kung bakit Thuder Hue name mo? Sorry kung sayo ko tinanong, di ko kasi maka usap dada mo ng maayos eh.""Alam ko po," naka ngiting sagot ni Hue, saglit na tinignan ni Hoshi ang kanyang anak mula sa rear-view mirror. Nasa likod kasi umupo si Hue. Bawal umupo ang bata sa harapan.
"Thabi dada, thunder kathi, lihi kay tito gyu. Thunder nick name tito gyu. Tapoth, Hue kathi You. Y-O-U."
"Salamat nak."
"Welcome tito pogi!" bahagyang napapalakpak si Hue, ng makita niya ang tanawin sa labas
Napatawa na lang si Soonyoung, at ipinark na ang kanyang kotse.
💙
"Ang ganda dito tito pogi!!" masiglang pagka sabi ni Hue at tumakbo malapit sa dagat.
"Buti naman at nagustuhan mo." kinarga ni Hoshi si Hue, ng makalapit ito sa kanyang anak.
"Tagal na gutho ni Hue punta dito. Pero la time thi dada at daddy." bakas sa boses ni Hue ang pagka lungkot.
"Hayaan mo, dito naman si Tito Pogi eh. Basta pag si Hue, hindi busy si tito pogi, okay?" tumango na lang si Hue at hinalikan sa pisngi ni Hoshi
"I love you tito pogi." naka ngiting sambit ni Hue
"I love hue." sagot ni Hoshi at hinaplos ang pisngi ni Hue
"Nak may favor si tito pogi, okay lang ba?" tinignan lang siya ni Hue, at bahagya itong tumango.
"Alam kong isa lang daddy mo. Kasi lagi mo naman yun sinasabi sakin sa tuwing pinipilit kita na tawagin akong daddy. Pero kahit ngayon lang nak, kahit isang beses, tawagin mo naman akong daddy oh. Sige na. Daddy Soonyoung,"
Napakamot na lang sa batok si Hue, at tinitigan ng mabuti si Hoshi. Napa hinga na lang siya ng malalim, saka ngumiti.
"Daddy Thoonyoung," abot hanggang langit ang sayang nararamdaman ni Hoshi ngayon, dahil sa wakas tinawag siyang daddy ng kanyang anak
"Daddy Thoonyoung, I love Hue." pinunasan ni Hue ang pisngi ni Hoshi.
Sa simpleng salita na yon, napa iyak si Hoshi. Tears of Joy? Oo. Ka una unahang beses niyang narinig yon sa kanyang anak.
"Wag na iyak daddy, andito lang Hue." hinalikan ni Hue ang mag kabilang pisngi ni Hoshi, at ang noo nito.
Wag mo kakalimutang isulat to sa diary mo Kwon Soonyoung!!! Sinabihan ka ng "I love you daddy soonyoung" ng anak mo!!! Tapos sakto pang sunset!!!! Ganda!! Kulang na lang bgm.
Soonyoung mentally noted to himself.
BINABASA MO ANG
Hokage >> soonhoon
Short Storyshort story: 22/06/17 Rank #9 ❝TANGGALIN MO YANG KAMAY MO NA NAKA HAWAK SA PWET KO.❞ ❝AYOKO❞ epistolary [soonhoon] written by: -pyxiex Date started: 09/14/16 Date ended: 08/14/18