"Jihoon, pag lumabas ang kambal ng wala sa oras, sisiguraduhin kong di matutuloy kasal niyo ni Kwon!" bulyaw ni Jeonghan habang hinihimas ang kanyang namimilog na tiyan."Hyung, sorry. Kinakabahan lang kasi talaga ako. Alam mo namang may sayad utak ni Soons! Mamaya ano, ma realise niyang di niya talaga ako mahal tapos mag ala 'run away groom' siya." napa buntong hininga na lang si Jeonghan at nilapitan si Jihoon.
"Oo may sayad utak ni Soons pero rest assured na sisiputin ka niya sa kasal niyo. Paniguradong parehas kayo ng iniisip ngayon. 'Pano kung di niya ko siputin?' 'Pano kung ma realise niya na di niya pala ako ganun ka mahal katulad ng inaakala niya?'"
"Ji, it's normal sa mga taong ikakasal na magkaroon ng ganitong thoughts. Yung nag dadalawang isip ka. Kasi di biro ang kasal 'You're going to spend the rest of your life with that special person'"
"Okay, sabihin na nating may 'divorce' and 'annulment' na tinatawag sa tuwing di nag wo-work ang marriage. Pero in your case naman, paniguradong di kayo mauuwi sa ganyan ni Soons. Mahal na mahal ka nung tao. Atsaka diba? Gagawin niyo pa si Hue pag katapos ng kasal." Agad namang namula si Jihoon dahil sa huling sinabi ni Jeonghan.
"Kaya ikaw, tama na kakaisip! At mag lakad ng pabalik balik! Nakaka hilo ka ih. Pag ako nanganak ng wala sa oras! Naku naku!!" napa tawa na lang si Jihoon at kinamot ang kanyang batok
"Hyung, dapat pala nag pakulay ako ng buhok. Tignan mo naman oh!" reklamo ni Jihoon sabay duro sa kanyang repleksyon sa salamin.
"Ano na namang problema?" tanong ni Jeonghan
"Kasi naman hyung! Tignan mo! Yung buhok ko! Matchy sila ng white suit ko!" napa irap na lang si Jeonghan dahil sa reklamo ni Jihoon
"Baka akalain ni Soonyoung na sinusundo na siya." Jihoon frowned
"Sinusundo? What do you mean?"
"Baka kasi akalain niyang deplaks na siya. Tapos sinusundo ko na siya. Tapos pag tatanungin niya ko kung na saan si Hue sasabihin kong nag hihintay si Hue sa kabilang mundo."
"TANGINA LEE JIHOON DALAWANG ORAS NA LANG IKAKASAL KA NA!! NGAYON KA PA NAGKAROON NG SAYAD SA UTAK!"
"AYOKO NA PUTA! Manganganak ako ng wala sa oras eh."
"MINGHAO WEN!!!"
BINABASA MO ANG
Hokage >> soonhoon
Short Storyshort story: 22/06/17 Rank #9 ❝TANGGALIN MO YANG KAMAY MO NA NAKA HAWAK SA PWET KO.❞ ❝AYOKO❞ epistolary [soonhoon] written by: -pyxiex Date started: 09/14/16 Date ended: 08/14/18