third person'sA very loud scream can be heard in soonyoung's room,
"PUNYETA IPIS!" sigaw neto at nag tatatalon.
"IPIS LANG YAN EH!" sigaw nang kapapasok pa lang na Noona niya.
"NAKAKA DIRI KAYA 'YAN! GALING YAN SA KANAL EH!" sigaw pabalik ni soonyoung.
"Labas ka na dito sa kwarto mo, ako na bahala sa ipis. May bisita ka sa baba," kalmadong sabi ni Minkyung, sabay patay sa ipis na feeling butterfly, na walang kahirap hirap.
"B-bisita? S-sino?" tanong neto
"Di ko kilala, bata eh," sabi neto sabay dampot sa ipis na wala ng buhay.
"B-bata?!" pa sigaw na tanong ni soonyoung, sabay baba sa study table neto.
"Oo, bata. Ikaw ha, pedo ka!" sigaw ni Minkyung habang dinuduro si soonyoung
"Di ako pedo! Aish!" sabi ni soonyoung, sabay padabog na lumabas sa kwarto niya.
Agad na bumaba si soonyoung at nag tungo sa sala, agad niyang nakita kung sino ang 'bwisita' niya.
"H-hoshi," na uutal na pag tawag ni woozi kay hoshi
"Kailangan mo?" tanong neto sabay prenteng umupo sa sofa.
"Ahm, manga-ngamusta lang, at hihingi din ng dispensa" sagot ni woozi
"Okay lang ako. Okay, di ko tinatanggap dispensa mo" sabi ni hoshi, "'Yan, makaka alis ka na." sabi neto sabay tayo.
"T-teka! Let me explain!" sigaw ni woozi sabay hawak sa braso ni soonyoung.
"Pasensya na talaga kung bakit ako ganun sayo. Pasensya na kung nilalayo ko si Hue, sayo. Natatakot lang kasi ako na kuhanin mo sakin ang anak ko" pag papaliwanag ni woozi
"Soons, oy." sabi ni woozi sabay kalabit sa nakaka tanda
Napa buntong hininga si Hoshi bago mag salita, "Alam mo bang walang bisa ang kasal niyo ni Choi?" tumango naman si Woozi bilang sagot
"Hindi ako mang gugulo ng ganito sa buhay niyo ng anak natin, kung alam kong kasal talaga kayo."
"Sinabi sakin ni Chan na kasal kayo ni Choi. Nanlumo ako dun, parang lahat ng sakit bumalik sakin, na trauma na ko sa 'kasal na si jihoon' 'kinasal na si jihoon'. I gi-give up ko na sana kayo nun, kasi there's no point na buoin pa pamilya natin. But then, Xu Minghao or Wen Minghao rather, shows up, out of nowhere and he kept on telling me na wala talagang bisa kasal niyo ni Choi. At may mga pinakita pa siyang documents or papers as his evidence. At yung voice recorder niya."
"I'm sorry hoshi."
"No Ji, I'm sorry."
Agad na yumapos si soonyoung kay woozi, at mahigpit na yinakap ito.
"Na miss kita," sabi neto
"Ako din." sabi ni woozi
Nag yakapan sila ng ilang minuto, halatang na miss nila ang isa't isa.
"Ahem, sinasabi ko na nga ba eh! Pedo yung kapatid ko." komento ni Minkyung
"Noona naman!" sigaw ni soonyoung.
"Joke lang, huehue," sabi neto, "Kain na muna kayo, later na lang kayo mag lampungan."
Agad na nag blush yung dalawa at nag hiwalay sa yakapan
"Panira naman 'to ng moment." sabi ni woozi sa kanyang isip.
BINABASA MO ANG
Hokage >> soonhoon
Historia Cortashort story: 22/06/17 Rank #9 ❝TANGGALIN MO YANG KAMAY MO NA NAKA HAWAK SA PWET KO.❞ ❝AYOKO❞ epistolary [soonhoon] written by: -pyxiex Date started: 09/14/16 Date ended: 08/14/18