"Daddy," malambing na wika ni Hue at niyakap ang kanyang ama"Wake up na, gutom na Hue," bumwelo si Hue para matandayan si Soonyoung.
"Five more minutes nak," naka pikit na sambit ni Soonyoung
"Kanina pa ikaw thabi thabi niyan! Thige ka, dikit katawan mo tha kama," agaran namang minulat ni Soonyoung ang kanyang mata at tinignan ang kanyang mini me.
"Sorry nak, ito na babangon na si Daddy." tinanggal ni Hoshi ang pagkaka tanday ng paa ni Hue sa kanya.
Bumangon si Soonyoung at agaran na kinarga ang kanyang anak. Di na siya nag abalang mag hilamos at mag momog man lang.
Dumiretso ang mag ama sa kusina. Pina upo muna ni Soonyoung si Hue, at agad niyang simulan ang pag hahanda ng kakailanganin na ingredients para sa brunch nilang mag ama.
"Anak, dadalian na lang ni Daddy ha,"
Nag prito ng bacon at itlog si Hoshi, at nag luto din siya ng fried rice. Mabilisan pero ma ingat na inilapag ni Hoshi ang mga pagkain sa hapag kainan. Kumuha siya ng plato para sa kanila ni Hue.
"Ito anak kainin mo to." sabi ni Hoshi sabay lagay ng itlog sa plato ni Hue.
"Dagdagan pa natin yang pagkain mo," sumandok si Hoshi ng fried rice at nilagay ito sa plato ni Hue.
"Ito anak, inumin mo to, para matibay buto mo." litanya ni Soonyoung sabay abot kay Hue ng basong puno ng gatas.
"Daddy! Di patay gutom Hue! Gutom lang Hue pero di thiya takaw." sambit ni Hue bago kunin yung basong puno ng gatas na inalok sa kanya ng kanyang ama.
"Sorry anak, hehe." napa kamot na lang sa batok si Soonyoung at nginitian si Hue
"Okay lang daddy. Kaba ka thiguro kathi may kathama kang pogi."
Napa bulong na lang si Soonyoung, "Sa lahat ng pwedeng pag lihian ni Jihoon, bat si Mingyu pa? Yan tuloy, ang hangin ng anak ko."
"Ay oo anak. Ang pogi mo kasi kaya kabado si Daddy."
"Nak bago ko makalimutan, bat ka nag layas kagabi?" Napa tigil naman sa pag kain si Hue, at napa tungo.
"Anak bakit? May problema ba?" nag aalalang sambit ni Hoshi
"Bad ni Hue thayo. Ikaw pala totoo ko daddy, hindi daddy cheol. Thabi na thakin ni Dada, totoo."
"Anak hindi ka bad. Wag ka din sanang magalit sa dada mo, alam mo na, ginawa niya lang yon kasi ayun yung sa tingin niyang mas nakaka buti para sayo." tumango tango na lang si Hue at sabay hawak ulit sa kanyang kubyertos.
"Kain ka na." naka ngiting sambit ni Soonyoung sa kanyang anak
💜
5:19 PM
Kwon-ssi
xxxxxxxxxxxHello, this is urgent.
Can you please go to
Carat Hospital?Soonyoung bakit?
Anong nangyari?
Jihoon 'to.Kabilang ang dalawang pasyente sa fatal car crash na nangyari kani-kanina lang, Mr. Choi.
I'm on my way
Please do all your best to save them
BINABASA MO ANG
Hokage >> soonhoon
Short Storyshort story: 22/06/17 Rank #9 ❝TANGGALIN MO YANG KAMAY MO NA NAKA HAWAK SA PWET KO.❞ ❝AYOKO❞ epistolary [soonhoon] written by: -pyxiex Date started: 09/14/16 Date ended: 08/14/18