Chương 4.2
Một tiếng thét chói tai vang lên, cô chỉ cảm thấy cả người bị kéo về phía sau, hoảng hốt không phát hiện mình đang bị anh ôm.
Sự việc vừa xảy ra trong nháy mắt kia, cô cảm thấy mình vừa rồi gần rơi vào tay tử thần. Con đường này có một khúc quẹo, lái xe sẽ không nhìn thấy phía trước, thường xuyên xảy ra những chuyện không may.
Anh vươn tay đỡ cô đứng lên, lạnh nhạt nói: "Có thể đi được rồi."
Diệp Dung Hoa nghiên cứu anh lạnh nhạt dường như không xảy ra chuyện gì, anh luôn kiên trì đi theo cô, không phải sợ cô nghĩ quẩn trong lòng mà là muốn bảo vệ cô, sợ cô xảy ra chuyện ngoài ý muốn sao?
"Anh..."
Anh dừng bước, đứng bên cạnh chờ đợi.
"Cám ơn."
Cô không tức giận? Trạm Hàm suy ngẫm do dự nói: "Cái kia......"
"Cái gì cơ?" Tự nhiên ấp a ấp úng, không giống anh chút nào, làm cô có chút chú ý.
"....... Có bữa sáng sao?" Cô đã đáp ứng là sẽ làm bữa sáng cho anh ăn, nhưng cuối cùng, cô đem bữa sáng đó cho Khấu Quân Khiêm. Anh luôn nhớ kĩ việc này.
"A" Vẻ mặt của anh thật ủy khuất, biểu cảm bi thương chỉ vì bữa sáng?
"Bữa sáng." Anh kiên định nói lại lần nữa.
Thật giống đứa bé trai cáu kỉnh. Cô phát hiện, cô cư nhiên là muốn cười.
"Được, được, vì ơn cứu mạng, Tôi đây sẽ làm bữa sáng để báo đáp." Cô nhường bữa sáng do chính tay cô làm. Dù sao trong nhà trẻ cũng có đồ ăn, viện trưởng mỗi lần đều mua rất nhiều, chỉ là cô có thói ăn đồ do chính tay mình làm.
Anh không khách khí tiếp nhận.
Đi bộ đến cửa nhà trẻ, anh lại dặn dò: "Khi nào tan làm thì nhớ chờ tôi. Trong khoảng thời gian này cô nhớ lưu ý đến mình."
Diệp Dung Hoa tìm được manh mối qua lời dặn dò của anh. Quả nhiên là sẽ có chuyện sắp xảy ra.
Cả một ngày, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Tạm biệt đứa bé, đã hoàn thành công việc ngày hôm nay, vừa đi ra đến ngoài cửa nhà trẻ, liền thấy anh trầm tĩnh đứng chờ rồi.
Cô tươi cười đi đến chỗ anh: "Chờ lâu chưa?"
"Không lâu." Chờ cô vĩnh viễn không bao giờ là lâu cả.
"À, hôm nay nhà trẻ còn ít bánh quy nướng." Sau khi chia cho bọn trẻ, người thứ nhất cô nghĩ đến là anh. Nhớ đến vẻ mặt bất mãn của anh, sau cô chấp nhận đưa bữa sáng cho anh vẻ mặt anh lại thay đổi, cô lại muốn cười.
Anh nhìn cô một cái rồi mới yên lặng nhận lấy.
"Hôm nay không xảy ra chuyện gì" Cô chủ động nói.
"Tôi biết."
Từ nhà trẻ đi bộ về nhà mất gần 10 phút.
Cô đứng ở cửa hỏi anh: "Sáng mai anh lại tới à?"
"Ừ"
"Vậy tôi sẽ chuẩn bị bữa sáng."
"Ừ"
Nói chuyện với nhau chỉ mấy câu ngắn gọn, kết thúc một ngày.
Liên tiếp trong một tuần, hai người vẫn duy trì như vậy, bọn nhỏ tò mò hỏi cô: "Cô giáo Dung Hoa, người hàng ngày chờ cô là bạn trai mới của cô à?"
Từ đó về sau, bon trẻ sẽ trực tiếp gọi: "Cô giáo, cô giáo! Bạn trai cô đến đón cô kìa."
Diệp Dung Hoa đã nói bọn nhỏ là không phải nhưng cũng không hiệu quả, cuối cùng cũng mặc kệ bọn trẻ.
Bọn họ quan hệ không phải như vậy, nhưng anh lại luôn nắm tay cô.
Bọn họ quan hệ không phải như vậy, nhưng anh ăn bữa sáng do cô chuẩn bị.
Bọn họ quan hệ không phải như vậy, nhưng cô luôn đi cùng anh, trong lòng tuy không hiểu lại cảm thấy rất bình yên.
Bọn họ quan hệ không phải như vậy, nhưng anh đối với người khác luôn không có tính nhẫn lại nhưng với cô thì lại có.
Bọn họ quan hệ không phải như vậy...... Thực sự không phải sao? Ngay cả đứa em gái cũng nói, đây chỉ có thể là hai người có tính tình giống nhau hiểu ý nhau thôi, cô luôn trầm tĩnh, anh luôn cố chấp, nhất là con ngươi đen sâu thẳm như cất giấu vô vàn tâm sự, đó chính là vết thương chí mạng của cô.
Hôm nay, anh cũng giống như mọi ngày cùng cô đên nhà trẻ liền tách ra, cô cười nói: "Hôm qua đầu bếp của vườn trẻ nói với tôi, hôm nay làm chút điểm tâm hình tháp, tôi sẽ cố để dành một ít cho anh."
Cô phát hiện, anh rất thích món này, tuy rằng, tuy rằng đã là đại nam nhân, biểu cảm lạnh lùng, nhưng rất nhiều lúc lại giống đứa bé trai trong nhà trẻ, nếu chưa được ăn thì sẽ rầu rĩ không vui.
Anh gật đầu, tự nhiên nhặt chiếc lá khô rơi trên đầu cô.
Cô hơi đỏ mặt, cúi đầu vội vàng nói: "Vậy buổi chiều gặp lại."
Buổi sáng thật bận rộn, bị một đám tiểu tử hiếu động kia ép buộc đến mức thắt lưng cũng mỏi đến mức không đứng thẳng được. Gần đến giờ phát điểm tâm mới có thể bắt bọn trẻ ngồi ngoan tại chỗ.
"Tay đã rửa chưa?"
"Rồi ạ." Trăm miệng một lời trả lời, quơ quơ chiếc tay ngắn nhỏ bé.
"Tốt, vậy cô sẽ đi lấy điểm tâm."
Hô.... Rốt cuộc, bọn trẻ lại không chịu ngồi yên, cô xương cốt cũng sắp gãy mất.
Diệp Dung Hoa thở dài một cái, vừa bước vào đến bếp đã ngửi thấy mùi thơm nức rồi.
Một bên đếm số lượng bánh, một bên nhận xét xem hôm nay ai ngoan, dùng miếng giấy hình quả đào để đổi lấy một khối điểm tâm.
A, đúng rồi còn có Trạm Hàm, cô đã nhận lời bớt vài cái cho anh.
Cô cũng khá thân với đầu bếp, tuy rằng viện trưởng trong các cuộc họp thường kỳ vẫn kiểm tra xem phát được bao nhiêu khối điểm tâm, nhưng cô vẫn cảm thấy nếu mỗi ngày phải cố gắng giúp cô bớt chút điểm tâm, hay là cô mang nguyên liệu đến góp vào.
Cô mải đếm, bên tai bỗng nhiên dường như truyền đến tiếng đồm độp, cô không kịp suy nghĩ, tiếng nổ lớn hơn ầm ầm vang lên, lửa rất nhanh cháy to, chặn ngay chỗ cửa bếp.
Đúng rồi còn cửa sau.
Cửa sau trực tiếp thông với bên ngoài nhà trẻ, là nơi làm cho người ta chuyển nguyên liệu nấu ăn vào, chỉ khi nào có hàng nếu không mọi người sẽ không đi ra bằng nối đó.
Cô bị sặc khói ho khù khụ, cố gắng cúi thấp người để tìm hướng ra, khói dày đặc làm cho nước mắt chảy ròng không nhìn rõ phương hướng, cô theo bản năng đi về phía trước tìm được cửa sau.
Nóng quá!
Cô bị đau lập tức thu tay lại, cửa sắt cực nóng, tay không không thể chạm vào.
Làm sao bây giờ? Chẳng nhẽ cô nhất định phải chết trong này sao?
Cô cắn răng, lấy hết dũng khí dùng tay vặn chốt cửa ra, tay bị bỏng vẫn tốt hơn là mất mạng.
Ổ khóa đã lâu lên bị rỉ sắt, bởi vì ngày thường ít khi sử dụng nên cũng không muốn thay, không nghĩ tới vì thế mà làm cô lúc này chịu khổ.
Đau quá! Không biết là do khói quá dày hay là đau từ tay, cô nước mắt không ngừng rơi.
Cửa sắt vì sức nóng mà vặn vẹo biến hình, càng khó mở, thế nào cũng kéo không được, cô nhanh chóng không còn sức lực nữa.
Lửa hình như càng cháy càng mạnh, không khí càng lúc càng loãng, cô đè ngực, hô hấp dồn dập.
Tại lúc này, đầu óc đang quay cuồng thế nhưng lại hiện lên hình bóng của Trạm Hàm.
Trong lúc sinh tử này lại thầm nghĩ đến anh.
Đây là nguyên nhân anh luôn đi theo cô? Sớm biết người phố Khởi Tình không đơn giản, không hề thiếu những người có năng lực đặc biệt, anh chắc là đã đoán được cô sẽ không sống được qua 29 tuổi.
Cô ngồi xổm xuống không ngừng khóc.
Thật là tiếc ... Nếu còn cơ hội tiếp tục sống, cô thực sự muốn biết, quan hệ giữa bọn họ sau này sẽ như thế nào? Anh đối với cô không chỉ là do đồng tình chứ? Bằng không sự sống chết của cô cũng không ảnh hưởng đến anh, anh việc gì mà phải để ý như vậy?
Cô khó khăn lắm mới có người để ý .... Cho dù anh luôn trầm mặc, cô có thể hiểu được anh qua ánh mắt, cảm thụ của anh ......
Mang theo chút luyến tiếc cùng tiếc nối, cô nhắm mắt lại, từ đáy lòng gọi tên Trạm Hàm.
"Trạm Hàm"
"Tôi ở đây."
Gì? Hai mắt cô không nhìn rõ. Anh ở đây không phải ảo giác, anh đang ngồi xổm trước mặt cô.
"Anh ....... Làm sao có thể ............. Ở trong này?"
"Nếu cô chịu gọi tôi sớm, thì không phải đến tận bây giờ mới tìm được cô."
"Tìm tôi?" Anh luôn luôn tìm cô?
"Ừ, nhắm mắt lại, đừng sợ, có tôi ở đây rồi." Trạm Hàm ôm cô vào lòng, lau đi giọt nước mắt trên má cô.
"Được" Cô tin tưởng anh, không có lý do gì chính là tin tưởng thôi.
Thân hình thả lỏng dựa vào gần anh, đem sinh mệnh hoàn toàn giao cho anh.
Trạm Hàm ôm chặt lấy cô, tuy có thể sử dụng phép di chuyển đưa cô đến nơi an toàn, nhưng như vậy sẽ làm cho người khác sợ hãi, sau đó cũng không có biện pháp nào giải thích với người khác.
Bị coi là ngoại tộc đôi với cô không tốt.
Suy nghĩ một lát, anh vân quyết định đi ra bằng cửa , lửa này không làm bỏng được anh.
Đem mặt cô áp vào trong ngực, tay anh mở cửa sắt ra. Anh cũng là có da thịt dù không đau nhưng chắc chắn là sẽ bị bỏng, để cô được kết quả chu toàn thì đó cũng đáng giá.
Không khí lạnh đánh lại, cô mê man ngẩng đầu lên, mới phát hiện mình đang đứng dưới anh mặt trời, mọi người xung quanh đang ồn ào, như xa như gần nghe không rõ, hai mắt bị hoa chỉ thấy mờ mờ. Hít vào quá nhiều khí CO2 làm cho đầu cô một trận choáng váng, đứng không vững.
Hình như có người đỡ cô...... Là ai? Cô không nhận ra đó là ai.
"Trạm .... Hàn..." Cô theo bản năng gọi cái tên này, tay vội vàng sờ soạng xung quanh.
"Tôi ở đây" Trạm Hàn một tay đỡ lấy lưng cô, một tay bắt lấy cánh tay đang tìm kiếm kia: "Không có việc gì nữa rồi, đừng sợ."
Cô nghe thấy từ không còn việc gì, anh không hiểu chỉ thấy bên môi cô xuất hiện ý cười nhẹ, thả vật trong tay vào tay anh, cô giữ là một khối điểm tâm.
"Thật có lỗi còn mỗi một chiếc...."
Đây là câu nói cuối cùng mà cô nhớ đươc trước khi mất đi ý thức.
YOU ARE READING
Giả dung
FantasyNội Dung Truyện : Giả Dung "Nếu có kiếp sau, xin anh vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt tôi" Đời này đó là yêu cầu duy nhất của cô đối với anh, anh tâm lạnh thành toàn. Từ nay đời đời kiếp kiếp, anh tuyệt đối không xuất hiện trước mặt cô, tuyệt đối...