5.2

0 0 0
                                    

Chương 5.2
Đêm, xung quanh yên tĩnh.
Một thân ảnh bên cửa sổ phòng Diệp Dung Hoa chậm rãi ngưng tụ, thành hình.
Anh ngồi bên giường, ngón tay dài mơn trớn hàng mi cong cong của cô, mắt, mũi, môi, cuối cùng nhẹ nhàng dán tại gò má cô, chăm chú nhìn khuôn mặt ngủ say của cô, thật lâu, một lát cũng không dời mắt.
Rồi sau đó, cúi người hạ xuống hôn lên trán cô, đầu ngón tay di chuyển đến mi tâm của cô, nhắm mắt ngưng thần, không tiếng động niệm quyết.
Một cánh tay đẩy anh ra: "Trạm Hàn, ngươi đúng là đồ đầu đá đánh không tỉnh mà."
Anh nhíu mày, lại là cô ta... Tôn Y Nỉ "Cút ngay."
"Nếu không thì sao!" Tôn Y Nỉ đứng trên giường trừng mắt với anh. ( mấy người này không sợ lác mắt à mà suốt ngày trừng nhau nhỉ)
"Chuyện này không liên quan đến cô."
"Anh quấy nhiễu sự luân chuyển của thiên địa, tôi tất nhiên là phải quan tâm," Lý do này cũng hợp lý chứ.
"Xóa bỏ trí nhớ của cô ấy có tôi cùng sự luân chuyển của thiên địa, hòa bình vũ trụ một chút quan hệ cũng không có."
"Cái gì mà không có? Cô ấy nhớ anh, có lẽ còn yêu anh, gả cho anh, nhân duyên của nguyệt lão se duyên làm sao không giống nhau. Quên anh, không chừng sẽ cô đơn, hậm hực mà chết, sẽ đến địa phủ báo danh trước thời gian, sinh tử thay đổi, ít đi một đoạn trí nhớ này, cuộc sống của cô ấy sẽ làm cho Ti Mệnh Tinh Quân vì cô ấy mà thay đổi số mệnh."
"Già mồm cãi láo."
"Anh nói cái gì?"
"Nói nhỏ một chút, cô định đánh thức tất cả mọi người dậy à?"
"Thật vừa vặn nha, tôi cũng muốn nói ọi người biết anh nửa đêm lẻn vào phòng con gái muốn trộm hương thiết ngọc hái hoa tặc." (ý là sàm sỡ)
"Ta không có." Ở bên cạnh Diệp Dung Hoa 29 năm, muốn trộm hương thiết ngọc còn chờ đến bây giờ?
"Tôi chẳng cần biết anh có hay không, muốn là nói, muốn liền làm! Chẳng nhẽ anh không giống sao? Đều không để ý cảm xúc của Diệp Dung Hoa, chỉ làm theo suy nghĩ của mình, tùy hứng trêu trọc người ta, muốn đến thì đến, muốn đi thì đi, anh có biết hành vi như vậy thật đáng giận? Ở thế giới này, sẽ bị gọi là đàn ông bạc tình, bạc nghĩa."
"Tôi, tôi không phải..." Anh lắp bắp nói, phản bác một cách chật vật: "Hơn một nghìn năm qua, tôi chỉ nhìn cô ấy, chỉ nhớ nhung độ ấm của cô ấy, muốn được làm việc mà mình muốn, tôi sẽ ôm cô ấy, quang minh chính đại ở bên người cô ấy, nhưng là tôi không muốn làm tổn thương cô ấy lần thứ hai."
"Anh chẳng nhẽ bây giờ không thương cô ấy nữa à? Khuôn mặt của cô ấy mà anh đi cầu xin mới có, bởi vì khuôn mặt này, kiếp này của cô ấy số mệnh lúc đầu đã bị sửa, như lúc đầu là cô sẽ giống như mọi người gả ột người chồng bình thường, sống một cuộc sống như bao người khác, củi gạo dầu muối không phải lo gì cả, an ổn sống hết một đời, nhưng hiện tại thì như nào? Cô ấy không tìm được người thật tâm với mình, ngay cả Khấu Quân Khiêm lúc đầu vội vã như vậy kết quả cũng không phải là cô ấy, tiếp theo là anh, đầu tiên ôn tồn đa tình, sau đó trở mặt, bị các ngươi trêu đùa lặp lại nhiều lần như vậy, cô ấy sẽ cảm thấy như nào?" Một hơi nói xong thật dài, còn không quên mắng thêm: "Hỗn đản!"
Trạm Hàn ngạc nhiên: "Tôi......không nghĩ tới."
Vì không muốn làm thương tổn cô, lại không nghĩ tới, chỉ nhìn xa mà cũng làm thương tổn cô.
"Vì sao lão nhớ kĩ hứa hẹn hơn ngàn năm trước?" Mọi người đã chết, cũng không biết là đã đầu thai bao nhiêu lần, không thể coi như việc đó chưa từng tồn tại được sao? Có lẽ cô ấy đã thay đổi chủ ý, không hi vọng anh rời xa cô ấy? Sao không đổi suy nghĩ, hiện tại khi bên anh cô ấy có cảm thấy vui vẻ không? Nếu cô ấy không muốn quên, anh vì sao phải cưỡng bức cô ấy quên đi? Có lẽ, anh không phải chỉ gấy thương tổn cho cô ấy, anh không thử sao biết?"
Ở bên cạnh anh cô vui vẻ sao? Trạm Hàn tự hỏi. Vui vẻ. Anh từng thấy cô cười thật vui vẻ.
Ngàn năm trước, cô cũng như vậy, ngay từ đầu trên khuôn mặt cô luôn mang ý cười nhưng càng về sau không bao giờ cười nữa.
Anh không hiểu vì sao, tâm tư cùng tập tính của con người anh đã cố gắng nghiền ngẫm, vẫn không hiểu cô nghĩ cái gì, đến cuối cùng cô tình nguyện chết cũng không muốn ở cùng anh.
Anh nhắm mắt lại, trái tim đau nhức.
Vì sao con người lại khó hiểu như vậy? Anh đã cố gắng như vậy, cố gắng bảo vệ cô, thương cô vẫn không đủ, cô vẫn oán hận anh, muốn anh rời xa cô.
Anh sợ, vạn nhất cô còn nói những điều mà anh không hiểu được, nói ra những yêu cầu mà anh không thể lý giải thì anh nên làm cái gì vây giờ?
Anh chỉ là một người ngoại tộc, làm như thế nào cũng không thể giống người, một khi cô biết được, chỉ biết nín nhịn, anh đã gặp nhiều trường hợp, cũng đã trải qua sự đối đãi như vậy.
"Cô không hiểu được, con người có bao nhiêu chán ghét đối với tôi, cái loại biểu cảm này, tôi không hi vọng nhìn thấy trên khuôn mặt cô ấy, cô hiểu không?"
Căn phòng lại rơi vào yên tĩnh, Diệp Dung Hoa lặng lẽ mở hai mắt nhìn chung quanh không một bóng người.
*************************
Cái loại biểu cảm này tôi không hi vọng nhìn thấy trên khuôn mặt cô ấy, cô hiểu không?
**************************
Anh bởi vì điều này mới không dám tới gần cô sao?
Sợ thân phận của anh sẽ làm cô sợ sao?
Nếu anh có thể xóa được trí nhớ của cô như vậy có thể làm một lần, hai lần, ba lần cũng không phải ngoài ý muốn.
Cho tới nay trong trí nhớ của cô luôn có một chút mơ hồ. Cô nhớ lúc nhỏ mỗi khi sinh bệnh, sẽ có một bàn tay lạnh lạnh đặt trên trán cô, mang theo một chút hơi lạnh, thực thoải mái, một lát liền không khó chịu. Sau đó cô sẽ quyến luyến dựa vào, ôm không rời, mới có thể an tâm đi vào giấc ngủ.
Cô luôn cho rằng đó là mẹ, về sau càng lớn biết rằng đó không phải cha mẹ, lại không thể nhớ được dung mạo cùng thân phận của người kia.
Thời gian ông cô sinh bênh, sẽ ngẫu nhiên nói những chuyện mà cô không hiểu cũng từng nói qua cô là đứa trẻ may mắn, người kia luôn bảo vệ cô, lúc trẻ con mỗi khi cô khóc sẽ có người ôm vào lòng an ủi dỗ, cho đến khi cô yên tĩnh ngủ say, so với cha mẹ thì càng thương cô hơn.
Hiện tại nghĩ đến, chẳng phải ông nói những lời hồ đồ, người kia là Trạm Hàn, đại tai kiếp của cô, luôn luôn có anh bảo vệ lên mới suốn sẻ vượt qua.
Anh vì cô mà làm nhiều như vậy, lại không muốn để cô biết, thậm chí ngay cả trí nhớ cũng không lưu lại cho cô.
"Sẽ không, Trạm Hàn...." Cô nhợt nhạt nói nhỏ. Một người vì cô như vậy, cô làm sao có thể sợ, làm sao có thể muốn rời đi? Nếu cô cam đoan, đối với anh không bao giờ sinh ra cảm xúc như vậy, anh sẽ nguyện ý bên cạnh cô sao?
Đáp lại cô, chỉ có ánh trăng qua khe cửa, rèm cửa sổ theo gió vi vu. Ngày hôm sau, cũng thời gian đó, sau khi tan tầm cô lại đến ngôi nhà số 65 ấn chuống.
Anh không đáp lại nhưng cô cũng không hết hi vọng.
"Trạm Hàn, tôi biết anh ở trong đó, mở cửa đi, tôi có vài lời muốn nói với anh." Cô lùi lại hai bước, ngẩng đầu hướng đến cửa sổ phòng anh gọi.
Trạm Hàn không ra, ngược lại là tiếng hàng xóm bên canh.
Dung Hoa, cô cùng khối băng thân nhau từ lúc nào vậy?
Bên trái nhà số 63 Hào Chu hiểu ý mở cửa sổ, giơ lên viên phấn viết mấy chữ lên sàn nhà, thuận tiên nhìn vào trong. Trước kia không phải ăn bế môn canh sẽ ngoan ngoãn chạy tới sao?
Bên phải, nhà số 66 Hào Đại mở cửa ra, Tôn Y Nỉ vui vẻ, thay cô trả lời: "Hiểu ý, thật khổ cho ngươi không thể đọc tâm, ngay cả đệ nhất mĩ nhân trong mộng của thôn cũng không đọc được."
Nhưng Trạm Hàn không để ý đến cô.
"Người ta là động vật máu lạnh, khó có thể tiêu thụ được mỹ nhân phải không."
Phải một câu trái một câu, cuối cùng cũng ép Trạm Hàn trong phòng phải đi ra, để tránh cho cô khỏi bối rối.
Thấy Trạm Hàn mở cửa, cô nhợt nhạt cười, tuyệt không để ý đến biểu cảm lạnh lùng của anh.
"Cô........đừng đến nữa."
Cô chính là cười, đưa ra điểm tâm hôm nay: "Tôi mang bánh bích quy đến, hôm nay là phong đường ngàn tầng tô."( mình không biết là gì ai biết hiusp mình với).
Anh không đón lấy, ngay cả liếc mắt cũng không có: "Tôi không cần, phiền toái."
Nhưng cô vẫn kéo tay anh, đem túi nhỏ nhét vào tay anh: "Cầm lấy, đây là người ta làm nhiều bị thừa, tuyệt không phiền toái, anh nếu không cần thì ném bỏ đi."
Nói xong, cô cười cười xoay người không dây dưa nữa.
"Đúng rồi....." Nhớ tới cài gì, cô dừng bước, quay đầu nói một câu: "Lúc anh rời đi mà không xóa trí nhớ của tôi, lúc đó tôi không ngủ."
Nói cách khác, anh không có cơ hội. Nghe vậy, anh trừng mắt hướng Tôn Y Nỉ đang nhàn nhã kia.
"Khụ, khụ, khụ" Tôn Y Nỉ bị sặc vì quá vui vẻ, một bên ho đến đỏ mặt, một mặt xua tay. Cô chưa nói gì nha! Cô cũng không muốn cùng anh trường kì kháng chiến, đừng dùng ánh mắt muốn giết người như vậy nhìn cô.
"Không phải Tôn tiểu thư nói, anh đừng trách cô ấy."
Người ném tảng đá ném xuống giếng, tạo ra gợn sóng sau lại không chịu chịu trách nhiệm chạy lấy người, lưu lại Trạm Hàn cùng Tôn Y Nỉ bốn mắt nhìn nhau.
Cô ấy rốt cuộc làm sao mà biết được?

Giả dungWhere stories live. Discover now