Chương 8.2
Trước kia, khi tâm tình của cô không tốt, ông nội sẽ đưa cô đến công viên chơi, giúp cô đẩy đu sau đó tâm tình cô sẽ vui vẻ hơn.
Hiện tại ông đã mất, khi cảm xúc cô không tốt, không biết nên đi đâu, nên tìm ai để nói chuyện.
Ông nói, chỉ giúp cô đẩy dây đu là hết mực cưng chiều, chưa bao giờ để cô phải chịu chút thiệt thòi gì, hành động của Trạm Hàn làm cho cô nhớ tới người cô thương yêu nhất nguyện làm mọi việc vì cô, hốc mắt hơi nóng lên, lại có chút xúc động muốn khóc.
Cánh tay anh rất hữu lực, mỗi khi đẩy đu rất trầm ổn thật thà, một chút lại một chút rất quy luật.
Ông lớn tuổi, cô cũng dần lớn lên. Lo lắng sức khỏe ông không thể làm được, chỉ đẩy vài cái là cô tỏ ra tâm tình đã tốt lên, lại đi đến làm nũng, sợ ông mệt. Mà Trạm Hàn có thể trầm mặc đứng phía sau không nghỉ vì cô đẩy đu, nếu cô không bảo ngừng thì anh sẽ không dừng tay, làm cho chiếc đu lên cao, lại lên cao giống như tâm tình của cô theo chiếc đu càng tốt lên.
"Trạm Hàn, đủ rồi"
Anh dừng tay, chiếc đu chậm dãi dừng lại.
"Không đẩy nữa" Cô chỉ chỉ chiếc đu bên cạnh, biểu cảm có chút chần chờ, vì vậy cô chủ động kéo anh, nói thêm: "Ít nhất ngày nào tôi cũng cho anh điểm tâm, nên cùng trò chuyện với tôi."
Anh rốt cục cũng kết thúc sự giằng co trong nội tâm, ngồi xuống bên tay trái cô.
"Tay mỏi sao?" Anh đẩy cũng khoảng nửa tiếng rồi.
Cô mải đắm chìm trong suy nghĩ của mình, nhớ ông còn có những tháng ngày đau buồn sau đó, liền ích kỉ muốn đem cảm giác trân quý đó kéo dài một chút, tự dối mình là vẫn có người thương mình.
"Không mỏi" Anh cứng ngắc rút tay về, không làm cho bàn tay ấm áp của cô lắm lâu. Nếu để lâu, anh sẽ luyến tiếc không thả ra.
Diệp Dung Hoa nhún vai, không để trong lòng sự cự tuyệt của anh. Dù sao đây không phải là lần đầu tiên, người này vốn mâu thuẫn như vậy, nhìn thì luôn xa lánh người khác xa ngàn dặm, nhưng nếu tìm tòi nghiên cứu thì sẽ cảm thấy ánh mắt của anh rất đa tình.
Anh không biết lời nói của anh đã bán đứng tâm tư của mình.
"Tâm tình ............không tốt lắm sao?"
Tựa như hiện tại, tuy rằng ngữ điệp bình lãnh (bình tĩnh, lạnh nhạt) nhưng nếu không để ý thì làm sao lại quan tâm tâm tình của cô như thế nào? Không quan tâm như nào còn hỏi lại muốn xác nhân cô có khỏe không?
Cô không trả lời, hỏi lại anh: "Trạm Hàn, anh có người thân không?"
"Có.....người cùng tộc, nhưng không mấy khi gặp" Số nhiều chắc đã nhập luân hồi rồi, có lẽ vẫn là súc sinh, có lẽ đã chuyển thế nhiều lần, qua ngàn năm nay sớm đã không còn liên hệ gì.
"Phải không? Vậy những người cùng tộc đó có đối tốt với anh không?"
"Không" Không ai đối tốt với anh, anh cũng không vì ai mà phải trả giá. Xà tộc luôn luôn đạm tình, sinh tử do tạo hóa, tự thân mà sống.
"Cho tới bây giờ chưa từng có người đối đãi thật tình với anh?" Như vậy xem ra anh so với cô thì cần an ủi hơn.
".....Có" Duy nhất một người, làm cho anh dù nghìn năm trôi qua, một bước cũng không bỏ được luôn theo bên người cô.
"Cô ấy là người như thế nào?"
"Cô ấy ........rất ôn nhu, rất có duyên với trẻ con, rất thích dạy bọn trẻ, về sau nhất định sẽ là một người mẹ tốt. Cô ấy đối với ai cũng tốt, luôn suy nghĩ cho người khác, tâm địa dịu dàng, ngay cả đối với tiểu động vật đều tốt...." Trạm Hàn chăm chú nhìn cô, không tự giác nói ra hình dung của cô trong mắt anh.
Diệp Dung Hoa bị ánh mắt sáng quắc của anh nhìn gò má có chút nóng lên: "Anh nói cô ấy thật tốt, thật đẹp"
"Cô ấy tốt lắm" Không ai có thể thay thế được.
Cô hạ tầm mắt: "Có người đối tốt với anh, đó là một việc thật hạnh phúc." Bọn họ không có lý do gì yêu cầu người khác phải trả giá, mà nguyện ý chủ động chịu sự trả giá, có lý nào lại không quý trọng.
"Tôi nói xong rồi, cô thì sao?" Cô còn chưa trả lời anh.
"Anh vì sao biết tâm tình tôi không tốt?" Cả một ngày, cả nhà trẻ không ai phát hiện mà?
"Tôi có mắt mà." Anh kỳ quái trả lời. Có mắt nhìn làm sao mà không biết?
Cô giấu được mọi người nhưng không thể giấu anh được, thậm chí nhắm mắt không nhìn cô, ngực hơi buồn đau cũng có thể cảm ức được cảm xúc của cô lúc này.
"......." Trạm Hàn trả lời rất tiêu chuẩn, cô lại nở nụ cười.
Thì ra luôn có người tâm ý tương thông với cô, cô kỳ thực một chút cũng không cô đơn.
Cô không biết anh ảnh hưởng đến cô như vậy, chỉ nói hai ba câu cũng làm cho tâm tình của cô tốt hơn rất nhiều.
"Anh có thể giúp tôi một chuyện được không?"
"Cô nói đi" Mặc kệ là chuyện gì, chỉ cần cô nói, anh sẽ làm được.
"Không cần tỏ ra thận trọng như chuẩn bị phải lên núi đao xuống biển lửa như vậy, tôi chỉ là muốn anh giúp tôi tìm phòng ở. Tôi muốn chuyển ra ngoài, muốn tìm một căn phòng gần đây để thuê." Con gái một thân một mình tìm phòng, nếu có người đàn ông đi cùng, tiện thể có thể cho chút ý kiến.
Đúng, cô từng nói muốn chuyển ra ngoài sống, hơn nữa muốn chuyển đến nhà của anh ở. Chính là hiện tại không có khả năng.
Anh không nói thêm gì, cầm lấy di động gọi cho Tôn Y Nỉ mượn xe.
Tôn Y Nỉ nói, hiện tại cô đang ở xa cô sẽ bảo Lâm Giang mang xe cho anh nhưng chỉ còn xe máy thôi.
Vì thế anh hiện tại muốn mượn mũ bảo hiểm, chở Diệp Dung Hoa đi tìm phòng.
Nhìn phòng thứ nhất, kết cấu không tốt, xung quanh lại ầm ỹ bị anh cự tuyệt.
Căn phòng thứ hai, thật là ẩm thấp, cô chú ý đến vệt nước chảy trên tường, nếu trời mưa chắc phải huy động hết nồi liêu xoong chảo để hứng, cô gạt bỏ.
Căn phòng thứ ba, an ninh không tốt, vị trí hẻo lánh, đường đi vừa ít người lại tối, thường có du côn tụ tập, nếu con gái về khuya, thật sự không an toàn, hơn nữa ..........cách nhà anh quá xa.
Căn phòng thứ 4, kỳ thực không có gì là không tốt, tiền thuê rất hợp lý, chỉ là sống cùng chủ nhà, mà chủ nhà này, ánh mắt đánh giá cô làm cho cô không thoải mái, cô nôi kéo Trạm Hàn chạy trốn chết.
Căn phòng thứ 5, Anh vừa bước vào cửa, ngày cả nhìn cũng không thèm nhìn, liền lôi kéo cô chạy lấy người.
"Trạm Hàn, Trạm Hàn......anh chạy chậm một chút." Bị lôi kéo đi Diệp Dung Hoa một mặt hoang mang: "Tôi cảm thấy nơi đó cũng không tệ, anh như nào......."
"Âm khí quá nhiều." Đi đủ xa, anh mới dừng bước chân, quay đầu nói: "Bên trong có người chết, không chỉ một người. Cô muốn trở thành người tiếp theo sao?"
Diệp Dung Hoa nháy mắt mao cốt tủng thiên (kiểu như sợ dựng tóc gáy) :"Anh...."
"Đúng" Biếu cô muốn hỏi cái gì, không hề giấu diếm. Anh nhìn thấy được, nhìn thấy oan hồn như hổ rình mồi hướng cô vươn tay, bởi vì anh lạnh lùng nhìn chằm chằm mới không dám vọt qua đây.
Quỷ hồn này không đáng yêu, như ở phố Khởi Tình có thể giúp chủ nhà bắt trộm, nhưng ở đây bọn họ muốn bắt là thế nhân.
"Được, được, được anh không cần phải nói nhiều, tôi nghe anh" Cô da đầu run lên, chủ động nhảy lên xe máy, thúc giục anh mau rời đi.
Đi xem tiếp mấy căn nữa nhưng không có một căn phòng nào vừa ý.
Trên đường về nhà, cô rất thất vọng, nhưng vẫn cố tỏ ra bình thường, cười nhẹ nói: "Đã đi nhiều nơi như vậy, bụng cũng đói rồi, tôi mời anh ăn khuya, anh muốn ăn gì?"
Anh chọn một cửa hàng cô thường đến, gọi bún xào, canh mực. Cô thường dặn ông chủ là đừng cho rau thơm, ông chủ rất dễ quên, một khi bận là sẽ quên, cho nên khi đồ ăn được bê lên là bọn họ đều tự mình nhặt bỏ.
Nhặt hết rau thơm trong canh, lại mang bún xào đậu xanh bỏ ra, nếu không phải rau bình thường cô không ăn.
Diệp Dung Hoa chống má nhìn hành động của anh: "Anh biết tôi ăn cái gì, không ăn cái gì?"
Thường thường cùng nhau ăn như thế nào lại không biết? Trước kia toàn như vậy đã thành thói quen của anh.
Nhanh chóng giải quyết bún xào, thấy cô ăn không hết một nửa, trong tay cầm tờ báo, bài viết ghi lại người thuê phòng bị chủ nhà đánh, biểu cảm thật buồn rầu.
"Không cần phiễn não, cho cô ở nhà của tôi."
"Gì?" Cô ngẩng đầu, tương đối ngoài ý muốn: "Anh.."
"Tôi sắp chuyển đi rồi, cô có thể đến đó ở, tôi sẽ nói một tiếng với Tôn Y Nỉ." Anh nói thêm.
Nếu nhà cô không thể là nơi dung thân của cô, phải ở nhà của anh, Tôn Y Nỉ cũng sẽ chiếu cố cô, so với ở nhà làm người không được người khác để ý, xem nhẹ còn tốt hơn.
Cái gì anh muốn chuyển đi, căn bản chính là muốn đem chỗ ở tặng cho cô! Thực lòng muốn chuyển đi sao, vì sao ngay từ đầu đi cùng cô tìm phòng lại không nói, khi cô phiền não vì không tìm được phòng mới nói ra?
Anh không phải là một người biết nói dối, vụng về nói dối đã bị người khác nhìn thấu, nhưng làm cho lòng cô tràn đầy cảm động.
"Anh thật là một người thật có tâm!"
Có ý gì?
Không đợi Trạm Hàn hỏi lại, cô đứng dậy thanh toán, cười cười kéo tay anh chạy lấy người.
Đưa cô về đến trước cửa, không quên hỏi lại một lần: "Cô khi nào thì muốn chuyển đi? Báo trước tôi một tiếng, tôi đến chuyển đỡ"
"Cái đó nói sau" Cô vẫy vẫy tay, vào nhà.
Như vậy là đồng ý hay không đồng ý? Trạm Hàn không hiểu được, nhưng cảm giác được, tâm tình của cô tựa hồ tốt lắm, không lại trầm trọng toàn mây đen.
Cô vui vẻ, vậy là tốt rồi, anh hiểu hay không không quan trọng.
YOU ARE READING
Giả dung
FantasyNội Dung Truyện : Giả Dung "Nếu có kiếp sau, xin anh vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt tôi" Đời này đó là yêu cầu duy nhất của cô đối với anh, anh tâm lạnh thành toàn. Từ nay đời đời kiếp kiếp, anh tuyệt đối không xuất hiện trước mặt cô, tuyệt đối...