Andi's POV
Halos ilang weeks na yung nakalipas, puro asaran pa din kami ni Ian. Ewan ko ba sa lalaking yun at hindi kami magkasundo. XDD
Tapos busy din kasi laging may training sa swimming. Ang saya nga ehh. :)
"Okay team, next week simula na ang competition kaya dapat mas mag training pa kayo. Is that clear?" sabi ni coach.
"Yes Coach!!" sagot namin.
"Alright. You may go." tapos umalis na kami.
Habang nasa locker room ako, biglang lumapit sina Niki at ang mga julalay niya.
"Well, well, well. Mukhang nao-overcome mo na ang asthma mo." sabi niya.
"Ano bang pakialam mo?"
"Anong pakialam ko? Simple lang. Kalabanin mo ako."
"Nagpapatawa ka ba?" I asked her coldly.
"Mukha ba? Teka, natatakot kang matalo 'no?"
"Ako? Matatakot? Psh. Kung alam ko lang Niki, ikaw yun. Pano ba yan? Maghanda ka na ha. Parang hindi ka naman mapahiya." sabi ko with a fake smile. Nagroll eyes siya at lumayas. Lawl. :DD Dapat kasi hindi hinahamon ang isang Annica Dian Cruz. Yan tuloy siya yung nainis. Haha. XD
Sabay kaming naglunch nina Kim at Raina. As usual. Dahil varsity kami at every morning ang training namin till lunch. :) Di kami excuse kaya we need to attend the late afternoon classes. Mga 3-7 yun. Kaya di pa naman late masyado. At saka sabay sabay naman kaming umuuwi.
Bigla ko na lang naramdaman na may tumabi sa akin habang kumakain. Hindi ko na nilingon dahil kilala ko naman kung sino. Siya lang naman ang tumatabi sa akin parati. ~.~
"Yun ohhh. Nakascore na naman si Ian. Kawawa naman 'tong katabi ko" sabi ni Mike na katabi si Ven. Opo. Kasama siya sa amin. Eh sa ayaw niya daw kasama si Niki eh. Naawa naman kami. XD Ganito naman yung position namin ngayon:
Raina Kim Ako Ian
Mike Ven
"Eh paano kasi iyang magaling mong kaibigan pinakawalan pa ang bestfriend ko. Ayan tuloy di makascoree." sabi naman ni Kim na siniko ko na lang.
"Umm guys, malapit na ang game ah. Meaning magiging sobrang busy na tayo." Sabi ni Raina.
"Oo nga babes eh. Baka di na tayo magkita" sabi ni Mike kay Raina na nag-eww pa. Hehe.
Crush kasi ni Mike si Raina. Ewan ko naman jan kay Raina at indenial pa. Tuwing tinatanong namin siya ang sinasabi niya palagi, "Naku! Sayang lang oras ko sa mga ganyang bagay." tapos iibahin bigla yung topic. Siyempre kami ni Kim, gets na yun kaya hinahayaan na lang namin siya.
"Mickey, landi mo." saway ko sa kanya. "Grabe naman 'to magsalita!! Sabihan mo nga 'tol" utos niya kay Ian.
Sumagot naman si Ian, "Totoo naman 'tol eh. PBB teens ka." natawa kami sa sinabi ni Ian at itsura ni Mike na napakamot na lang sa ulo.
"Pero seryoso" napatingin kami kay Kim. "paano na yung asthma mo Andi? Eh di ba hinamon ka ni-"
BINABASA MO ANG
Catch Me When I Fall
FanfictionA story about a girl who was betrayed by her first boyfriend & her lifetime bestfriend. At dahil sa nangyari naging man-hater siya. Pero anong mangyayari pag nakahanap na siya ng katapat niya at mainlove siya dito? At anong gagawin niya if her ex wa...