Chapter 7: Accident

350 11 3
                                    

Ven's POV

It's been three days since our last conversation. Naalala ko pa yung araw na yun.

*flashback*

Uwian na nun at nagpahuli talaga ako para makausap si Andi. Cleaner kasi siya ngayon. Nandito ako nakasandal sa may pintuan ng room, hinihintay siya.

"Cruz, mauna na kami ha? Mukha kasing may nag-iintay sa'yo sa labas." sabi nung classmate namin na Caile ang name.

(a/n: Hephep!! :)) Promote promote din munaa. Antayin niyo po si Caile sa isang short story ko. Well actually, it's a collab with @cherryblossomhearts for our english project in school. Sa totoo din po, napost ko na siya ngayon din. Read po? :DD thanks!!!)

"Bahala kayo." she said coldly.

"Sige, sige. Bye!!" at umalis na nga sila.

Huminga muna ako ng malalim. "Need some help?" tanong ko sa kanya habang nagwawalis siya. Ni hindi niya man lang ako nilingon ni Andi at patuloy pa din sa ginagawa niya. Kumuha na lang ako ng isa pang walis at nagsimulang magwalis din. Napahinto naman siya.

"Anong ginagawa mo?" tanong niya with a straight face.

"Nagwawalis?" sagot ko.

"Hindi ka naman cleaner eh. Psh" sabi niya tapos tinuloy niya yung pagwawalis.

Wala pa ring umiimik sa amin. Kahit tapos na kaming magwalis. Awkward in other words. Ako nakasandal lang sa may pinto habang pinapanuod siyang mag-ayos ng gamit.

"Ano pang ginagawa mo dito? Umuwi ka na. Magsasara na yung school" sabi niya habang sinasabit yung bag niya sa shoulder niya.

"Andi, 'wag mo nang ituloy yung balak mo." sabi ko sa kanya. Medyo nagulat naman siya pero bumalik din sa blank face yung expression niya.

"Ano bang pinagsasabi mo?" she said as if she doesnt know anything.

"Alam mo kung ano ang ibig kong sabihin."

"Nope" pag pupumilit niya.

"Andi, if you're doing this to prove yourself then stop it. It's nonsense. I already told you, I'll fight for you no mat-" pinutol niya yung sasabihin ko.

"Nonsense? Ang nonsense iyang pinagsasabi mo!! Sa tingin mo ginagawa ko 'to dahil sa'yo?? Psh. Keep dreaming!! I'm doing this for my own good, Ven. So stop assuming. At isa pa, tigilan mo ako sa mga fight fight mo na yan dahil sukang suka na ako sa mga linyang yan. Kung gusto mo, si Niki na lang ang ipaglaban mo. Okay? Sige. I'll go ahead." sabi niya pero napahinto siya sa sinabi ko.

"Kahit kelan talaga ang tigas ng ulo mo." nilapitan ko siya at ginulo yung buhok. Mukhang nagulat naman siya dun. "Basta sinabi ko sa'yo, ipaglalaban kita."

*end of flashback*

After nun, mas naging masungit si Andi sa akin pero kinakausap niya naman ako. :DD Yun nga lang isang tanong, isang sagot. Hindi ko nga alam kung bakit hindi sila nagpapansinan ni Ian eh. Siguro, dahil pa din sa huling pag-uusap nila.

Nandito ako ngayon may locker ng girls. Pagkatapos kasi ng practice namin, dito ako dumidiretso para sunduin si Andi kahit na alam kong naiirita na siya sa ginagawa kong ito. Pero di ba ang sabi ko? HINDI AKO SUSUKO. :)))))))))))

Catch Me When I FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon