Concert #7
~INTERVIEW DAY~
(Kate's POV)
''So when did you two became lovers?'' tanong nung interviewer sa amin.
Nagkatinginan muna kami ni Luke bago siya sumagot. ''March 25,2013'' sabay tingin sa akin, ako naman ngumiti sa kanya.
Biglang may nag flash na picture sa screen. Picture namin ni Luke.
''So, Kate what can you say about the picture?'' tanong nung host sa akin.
Ngumiti muna ako bago sumagot. ''That was our first photo as a couple and I look really haggard in there.'' sabi ko sabay tawa.
''No babe, I think you look cute in there'' compliment ni Luke sabay kiss sa cheeks ko.
Ang itsura ko kasi dun, messy bun na may fake half bangs and glasses. Ganyan kasi ang hairstyle ko last year. Si Luke naman nilagyan ko ng liquid foundation yung mukha tapos ginaya ko yung hairstyle niya last year.
Magkatabi yung cheeks namin, tapos nakaturo ako sa kanya, sya naman ganun din.
''Luke's right, you look cute in there.--'' sabi nung host sabay tingin sa small card na naglalaman ng mga tanong para sa amin.
''--I was wondering, well, everyone was wondering, why did you two kept your relationship as a secret?'' tanong niya.
''Well, we want to have our privacy and keep our sweet moments to ourselves 'til the right time comes.'' Sagot ni Luke sabay kindat sa akin.
''yes, and with his and my schedule, we can't handle to expose our relationship.'' dagdag ko. Nakita ko namang tumango ang host.
Madami pang tinanong yung host like ano yung endearment namin. Well, alam niyo naman yun ''babe'' diba. Then, ano daw yung favorite namin kainin pag magkasama. Kung san daw yung favorite place na napuntahan namin at kung ano- ano pang choochoo chenes.
(Someone's POV)
Ang sweet naman nila. Sabi ko sa isip ko. Ramdam ko rin ang pagkirot sa aking puso nung nakita kong hinalikan siya nung nagngangalang Luke.
Hindi ba pwedeng ako na lang?! Sigaw ko sa aking isip sabay ng pagkuyom ng aking mga kamay.
''Ui! Tulala ka nanaman!''
''Wala to. Sige alis na ko.''
(3rd Person POV)
Tapos na ang interview at ngayon nasa hotel unit na ng 5sos si Kate at nagpapahinga.
''The interview was very exhausting!'' reklamo ni Kate habang nakahiga sa sofa at naka-pikit.
''hayss yeah..'' Sagot naman ni Luke na nakahiga sa carpet sa tabi ng sofa kung saan nakahiga si Kate.
Nagulat naman si Kate nung nagsalita si Luke sa tabi niya kaya napamulat at napatingin siya kung san nanggaling yung boses.
''Hey Luke, why are you lying down there?'' nag-aalalang tanong ni Kate.
''coz you occupied the whole sofa.'' malumanay at halata mo sa boses niya ang pagod.
''Oh sorry,--'' umupo ng maayos si Kate bago nagsalita ulit. ''--Get up there and sit here.'' sabi ni Kate.
''Nah, you can have the sofa. I can stay here on the carpet.'' sagot ni Luke.
''I insist Luke, come up here.'' Kate said sternly.
Agad namang bumangon si Luke at umupo sa tabi ni kate at isinandal ang ulo niya sa pader sabay pikit at nagsalita.
''Where's Cal, Ash and Mic?'' tanong ni Luke at bakas pa rin sa boses niya ang pagod.
BINABASA MO ANG
The naughty secrets of the boyband (5SOS fan-fic)
Fiksi PenggemarThis is a story about a fangirl and her adventure with her favorite boyband! Will there be love or FAKE love?? Friendship or Tupperwares?? For more info, Let's just read their story..