Chương 411: Không phải người tốt - Hoàng đế tốt

2K 91 2
                                    

"Thiếp không muốn tương lai chàng sẽ hận thiếp."

Nghe câu này, Lưu Tam Nhi hơi nhíu mày, vội nói: "Ta sao có thể..."

"Suỵt!" Ta duỗi tay đặt nhẹ lên môi hắn, không cho hắn nói tiếp.

Hắn ngẩn ra, ta cũng không nói nữa, chỉ khẽ cười, dù rất mệt nhưng vẫn không hề buông tay, cứ thế chậm rãi nhắm mắt lại đi vào giấc ngủ.

...

Bắt đầu từ hôm đó, tuy vẫn giấu giếm Lưu đại ma, Lưu Tam Nhi không còn giấu ta nữa, cũng thường xuyên về nhà.

Sự thay đổi của một người nói chậm thì chậm, nói nhanh thì nhanh. Đôi khi có người sẽ chùn chân bó gối, qua mấy chục năm vẫn cố chấp kiên định như một ngày, hoàn toàn không thay đổi, nhưng đôi khi chỉ qua một chuyện, sau một đêm, con người hoàn toàn có thể thay đổi.

Lưu Tam Nhi thì khác.

Sự thay đổi của hắn như nước nhỏ giọt, không để lại dấu vết, nhưng đến khi phát hiện, hắn đã khác xưa.

Có lẽ vì ngày nào cũng làm việc ở Tiêu Hương Viện, hắn ngày càng gầy ốm, khuôn mặt đoan chính càng thêm góc cạnh, sống mũi thắng, cánh môi rõ ràng, đôi mắt tuy vì mệt mỏi mà hãm sâu vào nhưng lại càng ngày càng thâm thúy.

...

Thời gian như thoi đưa, mùa đông tới.

Mùa đông ở phương Nam không có tuyết lớn gió thét gào như phương Bắc, tuy cũng ẩm ướt lạnh lẽo nhưng không hề lạnh thấu xương.

Chiều nay ta ngồi trong sân phơi cá, Lưu Tam Nhi ngồi bên bàn viết chữ.

Ta đã làm gần xong, ngẩng đầu, lại phát hiện hắn không hề đặt bút, cứ nhìn chằm chằm đến phát ngốc.

Ta nhìn mấy lần, không nhịn được mà hỏi: "Tam Nhi, thư của ai vậy?"

Hắn bừng tỉnh, nhìn ta: "À, thư của Triệu đại nương."

"Lại viết cho nhi tử của bà ấy à?"

"Ừ." Hắn gật đầu, "Chiến sự ở biên quan hình như rất căng thẳng, đã lâu rồi Triệu đại nương không nhận được thư, vô cùng lo lắng."

Ta nhíu mày.

Mấy hôm nay ta không hề rời khỏi căn nhà nhỏ này, cũng không nghe tiếng giết chóc rung trời ở chiến trường, nhưng gió lạnh phương Bắc vẫn mang huyết tinh thổi đến phương Nam, thổi vào cuộc sống của ta.

Chiến sự ở biên quan đúng là không lạc quan, nhất hiện tại đang mùa đông, nếu lúc này không thể thủ thắng, lương thảo không đến kịp, chiến sự chỉ đành trì hoãn. Hoàng Thiên Bá cũng từng nói Thiên triều và Thắng Kinh trở mặt thành thù, Thắng Kinh chưa chắc đã có lợi.

Thế nên ngay lúc này bọn họ chắc chắn sẽ dồn mọi lực công phá phòng tuyến phương Bắc.

Chiến tranh hẳn đã tới thời điểm thảm khốc nhất.

Mà nam nhân kia, hắn bây giờ...

Ngay lúc ta xuất thần, Lưu Tam Nhi đột nhiên hỏi ta: "Khinh Doanh, nàng cảm thấy đương kim hoàng đế là người thế nào?"

Một đời khuynh thành: Lãnh cung bỏ phi - Lãnh Thanh SamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ