Tập 11 - Alicization Turning
Chương 5 - Phong ấn của Mắt phải
Độ dài 47,054 từ - Lần cập nhật cuối: 22/12/2017 07:17:33
Tháng thứ Năm năm 380 lịch Nhân GiớiPhần 1
«Underworld».
Đó là tên của thế giới này. Đây không phải Thường Ngôn mà là Thần Ngôn, bởi vậy hầu hết các cư dân sống bên trong không hiểu được ý nghĩa của cái tên này.
«Nhân Giới» vẽ nên một đường tròn hoàn hảo với đường kính 1500 kilolu ở ngay chính giữa «Underworld». Bao quanh nó là «Dãy Núi Tận Cùng» và trải dài phía bên kia là Vùng Đất Bóng tối, nơi sinh sống của những chủng tộc nửa người như goblin và orc, «Dark Territory». Đó là điều mà mọi người vẫn tin, nhưng thực tế thì chưa một con người nào dám tuyên bố mình từng tận mắt nhìn thấy.
Nhân Giới được chia thành bốn Đế Quốc và cai trị vùng phía bắc là «Bắc Đế Quốc Norlangarth» với những đồng cỏ màu mỡ, những khu rừng sâu cùng nhiều ao hồ. Ở mũi phía nam lãnh thổ hình quạt của Đế Quốc, tại phần gần với tâm điểm của nó, là thủ đô của Đế Quốc, «Bắc Centoria». Ba Đế Quốc khác cũng có cấu trúc tương tự, vì vậy bốn thủ đô nhập lại thành một hình đĩa nhỏ ở trung tâm của Nhân Giới, được gọi chung là «Trung Centoria».
Hơn nữa, ở trung tâm của Centoria, là tòa tháp cao ngút trời màu trắng của «Giáo Hội Chân Lý Trung Tâm Thế Giới», tổ chức nắm giữ quyền lực đối với cả bốn Đế Quốc, cai trị Nhân Giới bằng pháp luật tuyệt đối, «Danh Mục Cấm Kỵ», và bằng sức mạnh quân sự tuyệt đối, các «Hiệp Sĩ Hợp Nhất». Có thể nói công trình lộng lẫy đáng tự hào gần như chạm thấu Solus trên bầu trời là trung tâm Nhân Giới, ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nói cách khác, cũng có thể nói nó chính là trung tâm của Underworld.
Đây là hình dạng của thế giới, theo cách hiểu của Eugeo.
Đã được 2 năm kể từ khi cậu bắt đầu cuộc hành trình về phía nam cùng với cộng sự của mình, Kirito, từ ngôi làng nhỏ Rulid ở đầu phía bắc của Bắc Đế Quốc cho đến mùa xuân năm nay.
Họ đã được tuyển vào đội vệ binh của thị trấn lớn nhất phía bắc, sau đó họ tiến đến trung tâm thủ đô với thư giới thiệu được đích thân chỉ huy của họ viết vào đầu mùa xuân năm ngoái. Vượt qua kỳ thi tuyển của cơ sở đào tạo kiếm sĩ nổi danh nhất Đế Quốc, «Học Viện Kiếm Thuật Bắc Centoria», và tập luyện siêng năng trong khoảng thời gian một năm mà họ được coi như là Học viên Sơ cấp, thậm chí họ còn nằm trong nhóm 12 người đứng đầu trong kỳ thi thăng cấp vào cuối năm.
12 người này sẽ không được chọn làm Học viên Cao cấp, mà là những học viên vinh dự được biết đến như những «Kiếm sĩ Tập sự Tinh Anh». Họ được cung cấp một ký túc xá thông với sân tập rộng riêng, và thoát khỏi phần lớn các quy tắc vụn vặt của Học Viện, vùi mình vào luyện tập trong vòng một năm để giành quyền tham gia vào «Giải Đấu Kiếm Thuật Đế Quốc», mục tiêu cuối cùng của tất cả các học viên.
Tuy vượt qua những bài học chuyên biệt và chương trình kiếm thuật rồi sau đó tự tập luyện mỗi ngày rất khó khăn, nhưng những ngày đó hệt như là một giấc mơ đối với Eugeo. Nếu 2 năm trước cậu mà không gặp người thiếu niên kì lạ có tên Kirito thì bây giờ cậu sẽ vẫn sống chuỗi ngày vung rìu chặt cây từ ngày sang đêm, tiếp tục «Thiên Chức» đó cho đến khi nghỉ hưu vì tuổi già. Cậu đã có thể tiến đến gần mục tiêu của mình, kết giao với những quý tộc trẻ tuổi ở thủ đô, học tập kiếm thuật và Thần Thuật, dù rằng chỉ từng chút một.