Đôi môi màu hoa anh đào mấp máy và giọng nói đáng yêu nhưng lãnh đạm ấy lại tràn ra lần nữa.
"Hừ... Ta định lấy đi 30% Sinh Mệnh của ngươi nhưng lại bị giảm xuống còn phân nửa chừng đó. Nếu ngươi tránh được chỉ bằng phán đoán của cơ thể thì đó là bằng chứng cho vị trí Kiếm sĩ Tập sự Tinh anh của ngươi... hoặc có lẽ là bằng chứng rằng ngươi là kẻ đã phạm một trọng tội như giết người."
Cách nói của cô ấy cho thấy cô đã đọc «Cửa Sổ» của Eugeo mà thậm chí không cần phải chạm vào tay cậu, nhưng cậu lại không dám nghĩ về ý của cô.
Eugeo nhất quyết không muốn thừa nhận rằng những lời đó đang tràn vào tai cậu. Không thể nào Alice dịu dàng lại có thể nói những lời như thế. Không, trước hết thì Eugeo chẳng thể tin rằng Alice lại không phản ứng gì khi nhìn thấy cậu, đánh một đòn vô tình vào má cậu và hơn cả là, đứng trước mặt cậu như một Hiệp Sĩ Hợp Nhất.
Lúc đó cậu phớt lờ lời cảnh báo và cố gọi tên cô một lần nữa.
Kirito thì thầm ngắn gọn gần tai cậu.
"Hiệp sĩ đó là người mà cậu đang tìm, «Alice» đúng không?"
Giọng cộng sự của cậu dù trong hoàn cảnh này vẫn rất điềm nhiên và Eugeo xoay xở lấy lại được một chút bình tĩnh. Sau khi gắng gượng gật nhẹ đầu một cái, tiếng thì thầm đó lại phát ra lần nữa.
"... Bây giờ cứ nghe theo chỉ thị của cô ấy đã. Dù là tội phạm đi nữa, vào được Thánh Đường Trung Tâm rồi hẳn ta sẽ hiểu được thêm ít nhiều về tình hình hiện tại."
Vào—Thánh Đường.
Kirito nhắc Eugeo mới nhận ra. Đó là điều mà cậu vẫn hằng mong muốn; tuy không phải nhờ chiến thắng và vượt qua Giải Kiếm Thuật Đế Quốc và Đại Hội Thống Nhất Tứ Đế Quốc, được bổ nhiệm làm Hiệp Sĩ Hợp Nhất, mà vì vi phạm vào điều cấm kỵ, nhưng cậu vẫn tiếp cận được mục tiêu sớm hơn một năm so với dự định.
Vào Thánh Đường Trung Tâm và gặp Alice. Đó là mục tiêu sau cùng của Eugeo.
Tuy trình tự có khác và Eugeo không rõ lý do Alice hành động như một người khác với tư cách một Hiệp Sĩ Hợp Nhất, nhưng chí ít thì hiện tại cậu đã thực hiện được một nửa mục tiêu. Nếu vậy thì nhất định cậu sẽ tìm ra cách đưa Alice trở lại như xưa nếu cậu vào được Thánh Đường.
Đúng lúc Eugeo lấy lại được bình tĩnh, Hiệp Sĩ Alice cũng để thanh kiếm ở tay phải vào lại hông trái. Áo choàng của cô bay phất phơ, cô bắt đầu bước về phía cánh cửa lớn.
"Đứng dậy, đi theo ta."
Không thể lựa chọn làm trái chỉ thị của cô nữa. Được Kirito đỡ dậy, Eugeo theo sau Alice trong im lặng.
Ra khỏi trường tập, Alice tiến thẳng về phía con phi long đang chờ đợi ở quảng trường và nhẹ nhàng vuốt cái mõm đáng sợ của nó bằng tay phải. Tiếp đến, cô lấy ra những món dụng cụ kì lạ từ chỗ chứa đồ lớn đặt phía sau yên.
Đó, 3 sợi dây nịt dày bằng được nối lại bởi những sợi xích sắt—là một dụng cụ trói. Nó giống hệt như thứ đã trói Alice lúc nhỏ vào 8 năm về trước.