Tập 11 - Alicization Turning
Chương 6 - Tù Nhân Và Hiệp Sĩ
Độ dài 36,224 từ - Lần cập nhật cuối: 22/12/2017 07:24:03
Tháng thứ Năm năm 380 lịch Nhân GiớiPhần 1
Đôi khi, ký ức về những ngày mà tôi bị giam cầm bên trong Tòa Thành Bay Aincrad ùa trở lại, ngay cả bây giờ đây.
Lúc đó... mỗi ngày trôi qua dài đằng đẵng, nhất là vào năm đầu tiên khi trò chơi tử thần ấy bắt đầu. Tôi phải luôn nâng cao cảnh giác để đề phòng những đợt tấn công từ quái (và đôi khi, là từ những người chơi) bất cứ lần nào rời thị trấn và lấp kín thời gian biểu của mình nhằm bảo đảm những cuộc chinh chiến giữ cho tốc độ lên level luôn ở mức cao nhất có thể.
Tôi lược bỏ giấc ngủ của mình đến mức ít nhất chỉ vừa đủ để giữ bản thân tỉnh táo và kể cả khi đang ăn, tôi luôn nhiệt tình với việc thu thập tin tức từ những người môi giới thông tin. Tôi bị gọi là kẻ lười biếng bởi Nhóm Tiên phong vào giai đoạn cuối của trò chơi và ngoại trừ việc bỏ nguyên một ngày để đi ngủ, tôi không nhớ thêm được mình đã làm bất cứ việc gì lãng phí thời gian. Trực giác trong tôi mách bảo rằng 14 năm cuộc đời trước sự kiện SAO và 2 năm kẹt trong tòa thành lơ lửng ấy quan trọng như nhau.
So ra thì—
Ngày tháng trôi qua thật nhanh, từ khi tôi bị đưa vào thế giới xa lạ này, «Underworld».
Tôi hoàn toàn chắc chắn đã không bỏ thời gian vào việc đi chơi loăng quăng. Hai năm nay, tính cả từ lúc lên đường trong cuộc hành trình từ làng Ruild, gia nhập đội cảnh vệ Thị trấn Zakkaria cùng với việc vào Học Viện Kiếm Thuật nằm giữa Trung Centoria như thoáng chốc, có lẽ còn hơn cả quãng thời gian ở SAO, nếu chỉ đơn thuần chú ý vào sự hối hả của nó. Tuy nhiên, giờ nhìn lại, cảm xúc duy nhất dâng lên trong tôi chỉ là một ý niệm thoáng qua trong chớp mắt.
Có thể là—trong thế giới này, hình như, sẽ chẳng nguy hiểm khi HP của tôi, còn được biết đến là Sinh Mệnh, tụt về 0.
Hay có lẽ, là do sự gia tốc thời gian trong thế giới này cao hơn hẳn so với ngoài đời thực.
Khi tôi nhận công việc bán thời gian tại công ty đấu thầu đầy bí ẩn xung quanh nó, «Rath», họ đã giải thích với tôi rằng chế độ Gia tốc Fluclight của STL tối đa là 3 lần. Nhưng có lẽ, không, chắn chắn là một lời nói dối, không nhầm đi đâu được. Xem xét từ nhiều thông tin khác nhau, tôi ước lượng tốc độ FLA hiện tại của mình đạt tới ít nhất 1000 lần. Sự phóng đại tức cười đó làm cho tôi cảm thấy ngày tháng ở đây trở nên ngắn đi, cũng như đi đôi với việc mạng sống của tôi không gặp đe dọa gì.
... Không.
Có lẽ, còn lý do khác nữa.
Có thể đó là cách tôi cảm nhận cuộc sống của mình ở nơi này, đặc biệt là những ngày ở Học Viện Kiếm Thuật cùng Eugeo, Sortiliena–senpai, Ronye và Tiezé, trở nên thú vị. Bỏ qua việc tôi tham gia Học Viện như thế nào cũng như chuyện trau chuốt những kiếm kỹ của mình với mục đích thoát khỏi thế giới này vào một ngày gần nhất. Ước muốn từ tận sâu trong con tim, rằng những ngày này vẫn cứ mãi tiếp tục đã thật sự làm thời gian trôi đi nhanh như vậy.