Tập 11 - Alicization Turning
Giao đoạn III
Độ dài 5,187 từ - Lần cập nhật cuối: 22/12/2017 07:17:52
Xuyên giữa con tàu nghiên cứu đại dương khổng lồ, «Ocean Turtle», là một trụ cột rỗng với đường kính 20m và chiều cao là 100 m.Cột trụ, gọi là trục chính, được hợp kim titan bao quanh, nó nâng đỡ mỗi tầng của con tàu, trong khi cũng phục vụ các nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ trái tim của con tàu thông qua việc bao bọc như một vách ngăn áp suất. Ngoài hệ thống điều khiển tàu và hệ thống điện, cỗ máy được phát triển bởi tổ chức nghiên cứu bí ẩn, «Rath», cũng được lưu trữ bên trong nó.
Cụ thể hơn, có 4 máy Fulldive kì quái có thể đọc và viết vào linh hồn của một người, các «Soul TransLator» (STL). Ngoài ra, còn có đơn vị trung tâm số học duy nhất mà chúng được kết nối đến, «Light Cube Cluster».
Cluster khổng lồ được cài đặt gần giữa của trục, và bên dưới nó là STL số 2 và số 3 nằm ở «trục dưới». Số 4 và số 5 đã được đặt ở «trục trên», nằm ở phía trên. STL nguyên mẫu số 1 không nằm trên con tàu này, nhưng được đặt tại một chi nhánh nghiên cứu của Rath ở Roppongi, Minato–ku, cách đây khá xa.
Cái mà Kirito—Kirigaya Kazuto, vẫn trong tình trạng hôn mê dài, nằm trong đó được kết nối để điều trị các mạng lưới thần kinh bị hư hại của cậu là STL số 4 nằm ở phía trên của trục. Do đó, để có thể đến được đó thì phải đi vào trục từ dưới lên và đi lên trên thông qua cầu thang hoặc thang máy.
Ngày 6 tháng 7 năm 2026, thứ Hai, 7 giờ 30 sáng.
Asuna—Yuuki Asuna điều chỉnh áo dệt mùa hè cô mặc ở trên áo thun của mình khi cô bước lên cầu thang xoắn ốc ảm đạm.
Âm thanh chói tai vang vọng khi cô bước những bước chân nặng nề của mình trên tấm kim loại mạ chống gỉ dưới ánh đèn LED màu cam khẩn cấp mang lại những ký ức cũ. Asuna không biết chính xác đã bao nhiêu lần cô đi lên cầu thang tương tự như thế này ở trong tòa lâu đài thép bay trên bầu trời vô tận, xa, xa hơn nơi này. Những cầu thang xoắn ốc kết nối các phòng của con boss bảo vệ mỗi tầng với tầng tiếp theo trong tòa thành bay Aincrad—
Thủ lĩnh của «Huyết Kỵ Sĩ», Heathcliff, luôn đi trước cô ấy phần lớn thời gian với các thành viên đang phấn khích của guild do chiến thắng của cuộc chiến với boss trước đó, nhưng có những trường hợp ngoại lệ. Game thủ solo luôn vận đồ đen đã luôn luôn đi bên cạnh cô trước khi cô tham gia HKS, ở giai đoạn đầu của nhóm tiên phong trong trò chơi chết chóc đó.
Làm cho Asuna điên lên với những trò cười dở hơi, cậu nói trong thái độ thờ ơ nhưng lại xua đuổi sự mệt mỏi từ những trận chiến khốc liệt, nói cho cô biết những thông tin của mình về tầng tiếp theo... và vô số lần anh ta nắm tay Asuna khi cô kiệt sức bởi những trận chiến vô tận.
"...... Kirito–kun."
Khi bước chân lanh canh vang lên từ các bậc thang thép, Yuuki Asuna nhẹ nhàng gọi tên của người mà cô yêu thương.
Tất nhiên, không có trả lời.
Cô buộc chặt sự tuyệt vọng và nỗi cô đơn sẽ đe dọa cô vào trong ngực. Không giống như hai ngày trước, Kazuto không còn mất tích. Cậu đang chờ Asuna trong căn phòng nhỏ ở phần trên cùng của cầu thang. Thậm chí không có việc trò chuyện—ngay cả khi không nắm tay nhau, thời gian mà cậu thức dậy đang đến gần từng chút một. Y tá, Aki Natsuki, đã nói rằng với tốc độ hiện nay, việc điều trị thông qua các STL sẽ tái tạo mạng lưới dây thần kinh sọ của cậu ta trong vòng một hoặc hai ngày, có khả năng sẽ tiếp cận được giai đoạn mà cậu sẽ lấy lại ý thức của mình.