Chapter 28

164 4 1
                                    

SAVE ME!!

Chapter 28

(PIOLO'S POV )

"I will just call you pag nakuha ko na lahat ng mga test result mo. It's probably going to take a week to know all your physical exam and test that we make. Kaylangan ko pa kase icompare to don sa last test mo." Paliwanag ko tapos binuksan ko na yung pintuan.

"E-Enrique?" Gulat na sabe Kathryn sa isang binata.

Tinignan ng binata si Kathryn "Kathryn!!" Sigaw niya sabay tumakbo siya dito at niyakap si Kathryn "For gods sake pinag-alala mo ko!!" Nag aalalang sabe ng binata.

Pinagmasdan ko mabute ang dalawang pata na pagkayakap. They don't look like friends to me. Parang mag k-kasintahan nila. "Ehem!! Ehem!!" Pag Pretend na inuubo ako so they can notice me.

Tinulak agad ni Kathryn ang binata at tinignan ako. "A-Ahh Tito si Enrique nga po pala. Enrique si Tito Piolo Pascual he's a doctor ." pa kilala ni Kathryn.

I look at the boy that standing next to me from head to toe. It looks like he came from a distant family. "It was nice to meet you Dr. Pascual. I'm Enrique Gil Asa-boyfriend ni Kathryn" sabe ng binata. Sabay nilahad niya ang kanyang kamay.

Pinagmasdan ko ng mabuti ang binata ng mga ilang sigundo. Gil san ko ba narinig yon. That family name sounds so familiar. Bago ako naki pag shake hands. "boyfriend ahh" matalim kong sabe bay tumingin ako sa namumula kong pamangkin. "Kath here never mentioned to me that he have a boyfriend" I said

Pag tapos namin mag shake hand inakbayan niya agad si Kathryn. He look like a possessive boyfriend to me. "Bago lang po kame ng love ko" naka ngiti niyang lahad.

"Love?" Bulong ko sa sarili ko. Tinignan ko ang na nanahimik kong pamangkin. Humugot ako ng isang malalim na buntong hininga. "Well! This is a very eventful day. I well let you two kids go na. Baka my lakad pa kayo. It was nice to meet you Mr. Gil" Sabe ko.

"Likewise Dr. Pascual" he said my a smile and then look at Kathryn. "Tayo na love. Ako na mag hahatid sayo."

"S-Sige Tito mauuna na po kame." She said nervously and then she kissed me on the check.

I just nod my head to her. "Kathryn Bernardo I will call you very soon. Now don't do anything that I wouldn't tdo okay?" Sabe ko. I said to her while looking at her is straight to the eyes.

"O-Opo Tito. B-Bye po" nauutal niyang sabe. At nag paalam na sila bago sila nag simulang maglakad palayo.

"Mr. Gil!!?" Tawag ko. Ng makita kong lumingon sila nag patuloy na kong magsalita. "Take good care of my nephew boy. I don't want her anywhere near trouble do I make myself clear?" I said protectively.

Nakita ko sa mga mata niya na kinabahan siya sa sinabe ko. He nod he's head "Y-Yes S-Sr." He said.

I just stare at them hanggang Hindi ko na sila matanaw. I have to keep an extra eye on that boy. He looks like one of those teenagers that makes a lot of trouble. "San ko ba narinig ang apilidong Gil?" I said to myself.

( ENRIQUE'S POV )

"Sige po manong mauna na po kayo. Ako na ang maghahatid kay Kathryn mamaya." I said to Kathryn's driver pag ka labas naman ng hospital.

"Sige po Sr. Enrique, Señorita mauna na po ako" paalam ng driver.

Nag taas ng ulo si Kathryn at nginitian ang driver niya. "Magiingat po kayo sa pag dadrive manong" she said. Ng mag simula ng mag lakad palayo si manong driver. "Where did you park your car?" Ma taray niyang tanong.

Natakot ako bigla sa tono niya. What did I do wrong? "over there love" sabe ko habang tinuturo ko kung San naka park yung sasakyan ko.

A couple of minutes....

Nandi to na kame sa cando unit namin ni Kathryn. And to tell you honestly? I'm a little nervous. Buong biyahe Hindi siya kumikibo. And it's driving me insane. "Ano bang nagawa ko!!? Bakit Hindi mo ko kinakausap!!?" I said over frustration.

Hindi parin niya ko pinansen naupo na lang siya sa couch at tumingin sa bintana.

"Ughhhhh!!" Frustrated kong sigaw. "Why are you giving me the silent treatment? Ako pa nga dapat ang magalit!! Ang paalam mo sakin kanina sa school you are going to your uncles HOUSE. Dipende na lang kung nakatira yung uncle mo sa HOSPITAL" I said angrily.

Nakita kong umiiyak na siya. "S-Stop yelling at me" she said through her tears.

I hate it so much pag nakikita ko siyang umiiyak. Hindi naman talaga ako ganon kagalit sa kanya. But the moment na Hindi na niya ko kinikido bila na lang pumutok ang pisi ko. Naupo ako sa tabe niya at hinawakan ko yung isang pisngi niya para humarap siya sakin. "I'm sorry if I yell at you love. Please forgive me wag ka na magalit sakin. Kaya lang naman ako nagalit kc Hindi mo ko kinikibo. You know how much I hate it when you're not give me your attention." I said Comely. "I love you" pahabol ko and then I kiss her on the lips.

After we kiss Niyakap niya ko bigla. "H-Hindi naman ako galet sayo ehhh. I just feel guilty kasi nag sinungaling ako sayo. I just don't know how the face you" sabe niya habang na ka yakap ng mahikpit sakin.

A stroke her hair lovingly. "Sabe mo no more lie between the two of us? Bakit ka nag sinungaling? Ano ba talagang ginawa mo sa hospital?" Tanong ko.

Inangat niya yung ulo niya so she can look at me on the eyes. I can still see tears dripping on her eyes. "Ayoko kasing mag alala ka sakin. I already lie to you Hindi si daddy yung tumawag sakin Si Tito P-Piolo yung kausap ko kanina habang my b-basketball practice ka kanina. H-He asked me to g-go to the hospital b-becau-"

Pinunasan ko yung mga luha niya. And The I kiss her one more time para Hindi siya kabahan. "Because what love? Please tell me" sabe ko.

Nakita kong lumunok siya sa kaba. "Because he wants me to have a physical test. Para malaman kung kamusta ang lagay ko. I usually do this every month kaso umalis si Tito papunta sa states last month. Kaya natagalan bago nasundan." she said do While looking at me.

"Is that all you want to confess to me?" Maikli kong Tanong.

"Yes! That's all I promise love. Please believe me" she said with those please eyes.

Hindi kame nag salita for a couple of minutes. Mukang bumara sa utak yung salitang PHYSICAL EXAM. Bigla tuloy akong kinabahan sa salitang yon. Hindi ko namalayan na nakatitig parin sakin si Kathryn. "A-Ano risulta ng P-Physical exam mo?" Natatakot kong tanong.

"W-Wala pang test r-results. Sabe ni Tito mga 1 week pa daw bago m-malaman yung risulta." She said nervously

Niyakap ko siya agad at hinalik halikan ko siya ng ilang beses. I just want to feel her present na she's here in from me healthy and alive. The PHYSICAL EXAM better say that she's healthy and doing great. Kasi kung Hindi I don't know what to do mababaliw ako. "I love you (kiss) I love you so much (kiss) so so much (kiss)" I said between Kiss.

.....TO BE CONTINUED.....

Thank you po sa pagbabasa. @(^_^)@

SAVE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon