SAVE ME CHAPTER 5
.........................
( QUEN'S POV )
THE NEXT DAY
I wake up extra early this tuesday morning. 6am ng magising ako I'm not really a morning person but today is different. Excited na kc akong makita si Miss beautiful Kathryn. Ang babaing tumatakbo sa isip ko mula kahapon. In love na yata ko.
So I went downstairs to eat my breakfast. " good morning mom!, good morning dad! what are we having for breakfast on this beautiful Tuesday morning?" Masaya kong sabe sa parents ko. Sabay upo
my mom look at me weirdly "We are having omelette, bacon, pancake and hot dog" sabe niya sabay tingin kay daddy na parabang sina sabe niyang tanungin mo ang anak mo.
"Yam!! Sounds good" naka ngiti kong sabe sabay koha ng food.
"Himala!! you wake up early today son. And you are happy and all smiley. So what are you up to this time?" Pang pupuna ni daddy.
"Wala dad! Is it bad that I joined my parents for breakfast pa minsan minsan? Kaylangan i'm up to something na?" Sabe ko ng puno pa ang bebeg ko ng pagkain.
"please don't talk with your your mouth is full" pang sasaway ni mommy.
"of course not son. You are more than welcome to join us for breakfast. It was just a little odd to see you this early" sabe ni daddy.
Pagkatapos kong kumain "That's a very nice meal mom. Thank you but I have to go get ready for school bye!!" Sabe ko sabay takbo sa room ko.
"Getting ready for school this early? Now he's definitely Up to something" sabe ni Mommy kay dad.
"well whatever it is we will find out sooner or later so don't worry about it honey" sabe ni dad. Sabay balik sa pag babasa ng newspaper.
when I went back to my room I went straight to the restroom. Nag Shower ako ng matagal siguro mga 40mins. din yon. Kaylahan masmabango ako ngayon. And then a brush my teeth tapos tumingin ako sa mirror ko at nag smile "iba ka talaga Quen. You are the man!!" Sabe ko sabay turo sa reflection ko.
I change into my uniform and put Some YSL perfume. And I look at myself in the mirror one more time. I nod my Head for approval. "Ayan pogi ka na Quen." Sabe ko sa sarili ko.
I went downstairs para magpaalam kay mom and dad. "Bye mom, bye dad una na ko my gagawin pa kc ako sa school." Sabi ko and then I kiss my mom's chick. I can sense my parents being confused. Siguro na weweirdan na sila sakin. kaya tumakbo na ko sa car ko para di na sila magtanong pa.
......................
Pagdating na pagdaling ko sa school
I went straight to my locker. Wala pang masyadong student. I check my schedule paper para malaman ko kung anong subject ang vacant ko.
At vacant pala ko before lunch Break. "perfect" bulong ko.
And then I saw her walking in the hallway. Looking at the bulletin board kaya naglakad ako papunta sa likod niya. Ok Quen don't mess this up. "what you looking at?" Tanong ko habang na ka ngiti.
Mukang nagulat ko siya. "oh my God!! Nakaka gulat ka naman" sabe niya habang naka hawak sa dibdib niya.
Nako Sablay agad. "Sorry miss beautiful I didn't mean to na magulat ka. Anyways what are you doing here so early?" sabe ko sabay kamot sa batok ko.
"Ok lang yon ano ka ba. don't be too hard on yourself. And I am here this early kc gusto ko sanang mag lakad lakad bago ko i meet yung mga friends ko" Sabe niya sabay ngiti ng napaka tamis.
BINABASA MO ANG
SAVE ME
RomansaLOVE can be the most MAGICAL thing. BUT LOVE can be the most PAINFUL thing. Who will be SAVED? Who will need HELP?