SAVE ME Chapter 8
( KATH'S POV )
The day on the school went by so fast. Ni Hindi man lang kame na ka pag-usap ni Quen sa school kanina. Kase kasama ko ang mga kaybigan ko buung araw. At bantay sarado ako kay Julia baka daw kase lapitan daw ako ni Quen. Pati nga yung mga lalakeng humarang sakin nalaman nila. Kaya Kahit pag punta ko sa restroom sinasamahan pa ko. Pag ka tapos naman sa school nag punta kame sa mall. We went shopping and do our nails done. At eto Nandi kame ngayon sa isang 5star restaurant sa Makati.
"O ayan ha! Nilibre ko na kayo ng dinner. Bawing bawi na ko sa inyo. Baka naman my masabe pa si madam Julia." Sabe ni Liza At umirap pa kay Julia "And then after this Let's go to the club!! Para party!! party!! Naman tayo!!" Masayang sabe ni Liza.
"Oy!! Bawal!! alam mo naman na may kasama tayong disable dito. Puro party nalang ang alam mo." Saway ni julia.
Tinig nan ko naman si Julia "Grabe ka naman girl!! Mahina lang puso ko. Hindi ako baldado!!" Sabe ko and then I pretend na nagtatampo ako sa kanya.
Pinag tatawanan naman ako nila Liza at Jasmine. "Hahaha!! Oo nga naman Julia Hindi baldado si bebe girl ko" sabe ni Liza.
"Ok lang naman na mag party ng konte si Kath. Basta wag lang masobrahan at nandon naman tayo to watch over her. and Kath you better have your medication with you." Sabe ni Jasmine.
"Ok ok fine!! But Liza we better be on the VIP area. Baka naman sa masikip at tayuan galor mo kame dadalhin ha?" Pag ririklamo ni Julia.
Nag buntong hininga naman ako. Nagsisimula na naman silang maging overprotective sakin "Ano ba naman kayo guys I'm ok. If you girls want to have fun you can just go without me." Sabe ko para di na sila mamublema.
"don't worry girl I know some people. At hahayaan ko bang Hindi sa VIP tayo? Lalong lalo ng kasama pa natin tong si Kath." Sabe ni Liza kay Julia. "At ikaw naman Kath wag kang umarte ng di tama. You are coming with us. Minsan ka nangalang maka labas ng Bahay ninyo no. At isa pa ngayon lang tayo nag ka sama-sama ulit. Simula ng pumunta tong si Kath sa US para mag paopera." Sabe ni Liza.
"Liza is right. Kath needs to be out there and meet new people and explore life. She doesn't need to be locked up in her house all the time." Sabe ni Jasmine.
" Ok sige talo na ko. Ano ba naman ang Laban ko sa Third-year class precedent ng school na si Jasmine Curtis. At ang Head cheerleader ng basketball team na si Liza Soberano." Sabe ni Julia ng nakangiti.
Pumalak pak naman si Liza na parang batang binigyan ng candy "Yay!! After we are done eating we're going to head to my place. Dun na tayo mag ayos. At wag kang mag alala Bebe girl papagandahin kita lalo. Sisiguruhin kong tutulo lahat ng laway ng mga Tao sa club mamaya." Masayang sabe ni Liza.
Ako naman nakangiti lang sa mga kaybegan ko. They might be overprotective but they are the most loving people I know. "Thank you guys. For being the best girlfriends ever!" Sabe ko.
Mukang napansin ni Jasmine na nagiging emotional na ko. Kaya hinaplos niya yung likuran ko. "Don't worry about it. what are best friends are for." Sabe ni Jasmine na naka ngite.
"O sige na tama na yang mga drama ninyo sa buhay. Good thing naka pag shopping na tayo kamina Kung Hindi babalik pa tayo sa mga bahay natin. This is so exciting ang tagal ko naring di gumigimik. Okay! Let's start to order are foods na. Damihan ninyo yung order ninyo Kath Jasmine. At dapat yung mga mahal sagut kc sagut yan si Liza." sabe ni Julia. Na parang patay gutom lang. Kaya nag tawanan nalang kaming lahat. I have the best of all best friends.
..................
Pag katapos naman kumain we went straight to Liza's house. Dun na kame nag ayos ng hair and makeup namin. Pag katapos namin mag ayos Nakaupo na kame sa my higaan ni Liza. Hinihintay na namin si Julia lumabas ng closet. Gusto kase ni Liza isa isa kami mag bihes.
BINABASA MO ANG
SAVE ME
RomanceLOVE can be the most MAGICAL thing. BUT LOVE can be the most PAINFUL thing. Who will be SAVED? Who will need HELP?