Chapter 4

522 8 2
                                    

SAVE ME CHAPTER 4

.........................

( NO ONE POV)

Naglalakad papunta sa locker hallway ang tatlong basketball star ng La Salle. tapos na Ang mga classes nila for the morning Tapos na rin silang mag Lunch break. And they're getting ready for the afternoon class.

Sa locker muna ni Sam sila pumunta "do you know that there is a new transfer student sa school natin?" : (Sam)

"Bro. there's a lot of student transferring in our school every year. At sino naman tong bagong transfer na tinutukoy mo?" : (DJ)

"I don't know bro. Narinig ko Lang na pinag uusaban ng mga lalake Sa classroom kanina. I got curious kaya ko na tanong sa inyo."sabay sarado ng locker. : (Sam)

E baket mo tinatanong sanin yan? we don't have the time para alamin Kung sino-sino ang nag tatransfer sa school. Anong akala mo samin Principal? At Baket di mo nalang tinanong sa mga classmate mo? Kung di ka ba naman tanga." Naiiritang sabe ni (DJ)

Habang kumukuha ng books siya.

"Tanga agad agad? Di ba pd nag tatanong Lang " :(Sam)

"Oo TA-NGA-KA!! Nagtatanong ka na nga Lang wala pang sense" Sabe niya kay Sam. na pansin naman niya si quen na tahimik Lang sa isang tabe. "Hoy QUEN!! Kanina ka pa tahimek ha? something wrong?" : (DJ)

Di naman ma wala sa isip ni Quen si Kath simula ung acsidente. He just can't hide that his a little disappointed. dahil Hindi man lang niya nakita si Kath nung lunch break nila. Na mimiss na kc niya ang dalaga even though they just met and talk for a few minutes. Bigla naman natauhan si Quen ng sinigawan siya ni DJ. "I'm okay." : (Quen)

"Are you sure na ok ka Lang? You have been so distance this past few hours and you were spacing out" pamumuna ni : (DJ)

"Ah...ammm.. Bro. H-have you talk t-to J-Julia this past few d-days?" Nag dadalawang isip na Tanong ni Quen Kay DJ. Nag Taas Lang ng isang kilay si DJ. "Forget about that I asked that. I should have known better sorry bro." Duktong ni Quen.

"To tell you frankly bro. No I haven't. Alam mo nman na since we broke up di na kame nag-uusap. Why did you Ask?" Pagtatakang tanong ni : (DJ)

" No reason. na tanong ko Lang nakita ko kc siya sa Garden kanang umaga." Sagot ni : ( Quen )

"whatever. Anong next class ninyo?" : (DJ)

" parehas Lang tayo ng classe bro. we have math together remember" sabe niya kay DJ "ikaw Quen? Anong subject mo ngayon?" Tanong niya. : (Sam)

" vacant ako ngayon. You guys go ahead ba ka malate pa kayo. I'll see you guys in the gym. We have a basketball team meeting after class hours sabe ni coach" : (Quen)

"Ok I will see you around na lang Quen. Ikaw naman Sam mag kita nalang tayo sa classroom. Alam kong dadaanan mo pa yung girlfriend mo. I will go to the restroom first." Sabe ni : (DJ)

"Ok" sabe ni Sam and then they went on to their separate ways. Habang nag lalakad si Sam papasok ng elevator may narinig si Sam.

"Wait!! wait!!" Nag mamadaling Sabe ni Kath. "T-thank you for w-waiting" pagod na sabe niya kay Sam.

"I-It's o-ok" nauutal na sabe ni Sam. He was to mesmerized by her beauty. (She's beautiful) sabe ni Sam sa sarili.

"Are you a third-year student to?" Tanong niya sabay turo sa third floor button na pinindot ni Sam :(Kath)

"No. I'm actually a fourth-year student. My dadaanan Lang ako don. So you're a third-year student?Late kana siguro sa class mo no kaya ka nag mamadale?"tanong niya habang naka smile : (Sam)

SAVE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon