Cô nghĩ mình vừa bắt gặp bóng dáng quen thuộc của ai đó đang đứng uể oải giữa biển người trên sàn nhảy.
Một bóng tóc bạch kim sượt qua phía bên này. Một bóng dáng khác lại lướt qua bên phải.
“Cô Granger?” Ánh mắt cô quay ngược trở lại với người đàn ông trong bộ áo chùng xanh thẫm trước mặt mình, quý ông Vasil Krum, bác của Viktor. Người đàn ông này cao và mảnh khảnh, ông ta đang cầm một ly rượu bằng tay phải và lắc lắc thứ chất lỏng màu đỏ trong đó một cách lơ đãng. Cô dám chắc mình vừa chìm vào trạng thái hoang tưởng một lần nữa, thấy những thứ mà thậm chí còn không có ở đó.
Như thể mắt cô vừa đánh lừa chính cô vậy.
Chuyện này xảy ra liên tục trong nhiều ngày gần đây.
Cô lắc đầu vẻ xin lỗi rồi gật nhẹ để ông Vasil có thể tiếp tục.
“Như tôi đã nói,” ông ta hắng giọng. “Gia đình tôi là một gia đình có tiếng bên Bulgaria. Tôi đại diện cho toàn thể thị tộc mình, nhắc nhở cô hãy chú ý đến hành động của mình kể từ nay về---"
Lại là hắn ta, gã có mái tóc bạch kim, nhưng cô không dám chắc. Cô đưa tay lên giụi mắt mình.
“---Chúng tôi không thể để cô làm ô uế danh dự toàn mỹ của dòng họ bởi mối quan hệ không trong sáng của cô với Harry Potter---“
“Xin lỗi ông có thể nhắc lại không?” cô trừng mắt lên nhìn ông ta không tin nổi, đột nhiên thôi lơ đãng bởi lời tuyên bố có tính chất sỉ nhục kia. Ông ta thật khiếm nhã. “Harry Potter là bạn thân nhất của tôi. Ông có ý gì khi nói mối quan hệ không trong sáng?” Cô gặng hỏi.
“Cô hiểu ý tôi mà.”
“Không tôi e rằng mình không hiểu. Tại sao ông không khai sáng cho tôi?” Cô nói lạnh lùng.
Ông ta nhìn cô với điệu bộ nhún nhường. “Viktor có thể chấp nhận cô, nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi cũng như vậy. Vì thế vui lòng, cư xử cho phải lối và tránh xa những---" ông ta vẩy tay để nhấn mạnh ý kiến của mình “---những mối tình đáng khinh với những người nổi tiếng.”
Cô siết chặt tay trong giận dữ.
“Vâng, cám ơn vì lời nhắc nhở, ông Vasil.” Cô rít lên qua kẽ răng. Sự mỉa mai của cô không bị bỏ lỡ, ông ta trừng mắt lên nhìn trước khi hòa mình vào đám đông. Cô muốn ếm bùa người đàn ông này, nhưng điều đó có thể gây ra một thảm kịch vậy nên cô tự ngăn mình lại.
Cô hít thật sâu, đếm đến mười và vớ lấy một ly rượu trên một chiếc khay đang trôi loanh quanh khắp các hành lang được trang trí đẹp mắt.
Ngụm rượu đắng ngắt chạm vào môi cô. Cô cảm nhận nó đang đi thẳng xuống dạ dày mình. Bữa tiệc đính hôn này khiến cô đau đầu. Nó thực sự không giống như cô mong đợi. Bởi những người ở đây, trong những bộ đồ tao nhã và lịch sự, chỉ biết khoe khoang về tiền bạc và địa vị của mình, điều này khiến cô thấy phiền phức.
Nếu cô có quyền quyết định, thì giờ cô sẽ không cảm thấy khó chịu ở một bữa tiệc như thế này, nhưng vì Krum đã khăng khăng như vậy. Và họ còn nhất quyết tổ chức ở Bulgaria, để Hermione cử hành lễ đính hôn của mình với những người cô thậm chí còn không hề quen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE|Longfic|Dịch] Her sweet decadent smile - thecellarfloor - Part II.
Misterio / Suspenso"Her Sweet Decadent Smile..." Phần tiếp theo của "His beautiful, haunting eyes."