Hồng Hoa phải đi tắm vì mồ hôi ướt sũng cả người. Có lẽ là cơn ác mộng đáng sợ nhất cô từng trải qua. Hồng Hoa dùng hết nước nóng mà vẫn chưa tắm xong, dòng nước từ vòi hoa sen như từ một dòng sông băng xứ Bắc Cực khiến cô như đông cứng lại. Đến bữa tối, cô mất tiếng, sổ mũi và liên tục hắt xì. Mẹ lôi cô đi khám, cô bị một mũi tiêm, phải uống một đống thuốc và nghe bố mẹ cằn nhằn cả buổi tối.
Sáng hôm sau, cô đủ khỏe để đi học, nhưng vẫn mất tiếng, một cảm giác không thể nào khó chịu hơn. Chào hỏi hội Ngựa tập trung ở khu cô ngồi bằng cái giọng thì thào, cô thấy mặt Thùy Linh đầy gian xảo. Nó lôi cô ra trêu đủ điều: Từ chuyện ham ngủ, trong nhóm Thùy Linh là đứa rõ nhất chuyện này, vì cứ vài hôm nó lại sang nhà cô làm phiền, và hôm nào nó cũng đến lúc cô đang ngủ trưa. Cho đến chuyện điệu đà, hay lôi lược ra chải tóc, cô bèn chỉ tay vào Bảo Châu, cái đứa ngắm vuốt suốt ngày; thế là con nhỏ bị cô điệu cốc đầu 1 cú rõ mạnh. Sau đó nữa nó lôi lần Mỹ Dung đề nghị nhóm tập một bài hát để 20/11 hát tặng cô Phương ra trêu. Lần này cả nhóm hùa vào với nó, kể cả con đẹp gái cũng quay xuống cười hihi. Hôm đó, Mỹ Dung, Tuyết Anh và Thùy Linh, 3 đứa chọn học Văn nghệ tranh cãi kịch liệt một hồi lâu mới chọn bài Bóng cả của nhóm Mây Trắng. Tiếp theo đó, bọn nó yêu cầu Hồng Hoa hát thử một đoạn. Cô vô tư hát, càng hát bọn nó càng cười.
- Cười cái gì thế mấy đứa này? - Cô bực mình, dừng hát quay ra hỏi bọn nó.
- Mày hát kinh vãi đái Hồng Hoa à. - Thùy Linh cười đến chảy nước mắt, vừa gạt nước mắt vừa trả lời.
- Có khả năng mày bị tone-deaf. Cái này là bẩm sinh. - Tuyết Anh điềm đạm nhận xét.
- Nghĩa là? - Hồng Hoa hỏi lại.
- Nghĩa là mày không có khả năng cảm nhận các note và giai điệu, mày cũng không thể hát được luôn. Coi như mất đi một phần tâm hồn.
- Tuyết Anh ăn nói quá đáng mày! Bạn Hồng Hoa của tao có năng khiếu hội họa thì cần gì nhạc nhẽo của tụi bây nữa? - Bảo Châu bảo vệ cô. - Mày rành nhạc nhưng vẽ con chó ra con mèo, vẽ con mèo ra con gì á ...
- Điệu à, mày cũng đâu có biết hát, đã vậy gu hội họa của mày cũng dị thấy mồ.
- Cũng như gu nhạc của mày thôi.
- Stop! Giờ tụi bây định tập hát hay định cãi nhau? - Mỹ Dung lên tiếng.
- Thôi dẹp đi. Dựng 1 bài vừa đủ nhóm vừa hay ngoài khả năng của tao.
- Mày lên cơn làm biếng chứ ngoài khả năng cái mẹ gì? - Thùy Linh kết.
Hồng Hoa có rất nhiều kỷ niệm vui vui với hội Ngựa. Sẽ khó có cơ hội tham gia những câu chuyện tào lao như vậy khi cô không còn là 1 phần của Ngựa Hoang nữa. Tuy nhiên lòng tự tôn của cô không cho phép cô rút lại quyết định đó. Hồng Hoa bắn cho Thùy Linh một ánh mắt hình viên đạn, lục cặp lấy tờ đơn xin phép và đến chỗ Lớp phó học tập Nhật Hạ đang ngồi ôn bài một mình.
YOU ARE READING
[JUNYEN] Bạch Tuyết và Hồng Hoa.
FanfictionNgày hôm ấy, xuất hiện ở trường Cam Ly không phải là cô bé nhà quê tóc ngố chuyển đến từ Phan Rí mà là nàng tiểu thư phố thị tóc xù nhuộm nâu đến từ Hội An. Hồng Hoa (Cô gái đến từ hôm qua) bỏ lại mối tình gà bông chưa nói với "oan gia" Hải gầy, the...