Về nhà với tâm trạng vui vẻ, Hồng Hoa bị mẹ dội ngay 1 gáo nước lạnh:
- Sao đi học nhóm mà chả mang sách vở gì vậy?
"ĐÓ là việc mình mãi không nhớ ra" - Hồng Hoa vừa nghĩ, vừa tìm cách bịa ra 1 câu chuyện hợp lý.
- Bọn con đi lấy mẫu cho bài Sinh học sắp tới mẹ ạ.
- Đang ốm mà còn ... mà đi lấy mẫu gì mà sạch tinh tươm vậy? Quần áo giày dép không bẩn.
- Mấy mẫu hoa thôi mà mẹ. Đà Lạt hoa mọc đầy đường, cần gì lặn lội.
- Thôi được rồi, tạm tin con đấy. Con ngựa xong rồi này.
Mẹ đưa cho cô con ngựa bằng gỗ màu đỏ mà mẹ chế tác mấy hôm nay.
- Xinh đấy mẹ, nhìn cái dáng hiền lành. - Khác với mầy con ngựa gỗ oai phong ở các hàng nội thất, trang trí, con ngựa này thon nhỏ, đứng kiễng 1 chân .
- Đúng ý con gái của mẹ chưa? - Giọng mẹ cô thoáng tự hào.
- Nhưng chất gỗ hơi thường. - Hồng Hoa nhận ra mẹ cô dùng loại gỗ dầu đỏ vốn không có hương thơm, khá xơ và khó gia công.
- Chính con yêu cầu mẹ dùng dầu đỏ để lấy màu hồng tự nhiên mà.
Lúc này Hồng Hoa mới nhớ ra ...
_______________________
Thứ Bảy tuần trước, một buổi học nhóm như bao buổi học nhóm thứ Bảy khác: Cả bọn vừa học, vừa bàn kế hoạch chơi bời cho Chủ nhật kế tiếp, mặc kệ Thùy Linh than phiền. Nửa chừng, một đoàn toàn các anh con trai lục tục vào nhà, mỗi anh cầm theo một nhạc cụ. Đi đầu là một anh mập cầm theo một cặp dùi trống, nhìn biết ngay là anh trai của Lan Chi, bước vào của nói ngay:
- Hôm nay band anh tập ở nhà, mấy đứa đừng làm ồn nha. Sau đó đi thẳng lên lầu.
Tiếp theo là 3 anh đều gầy gầy, tóc dài, xách theo 1 organ và 2 guitar điện. Anh cuối cùng nhìn Tuyết Anh rồi nói:
- Mai có show chia tay anh Bi đi Sài Gòn, Tuyết Anh qua quán chơi nhé.
Tuyết Anh khẽ gật đầu, mặt lạnh tanh.
Cuối cùng là một anh đẹp trai, để tóc bum-bê, tay không, khá là đẹp trai. Anh ta bước vào lập tức khiến Bảo Châu và Lan Chi bấn loạn.
- Anh ơi, anh có ăn gì không để em đem lên. - Lan Chi nhảy ra trước mặt anh chàng.
- Ra đem bánh trái lên cho mấy anh đi mập. - Bảo Châu đẩy Lan Chi ra với một sức mạnh phi thường, sức mạnh của sự mê trai. - Anh ơi, ba em làm ở đài phát thanh á, band của anh mà muốn lên sóng cứ nói với em nhaa!
- Anh cảm ơn trước nha, khi nào cần anh sẽ nhờ, em là Bảo Châu ha? Giờ anh lên, để mấy bạn chờ ...
Đi đến giữa cầu thang, đột nhiên anh chàng ngoái lại, nhìn Hồng Hoa nói:
- Bạn mới hả, dễ thương như búp bê ha.
Thùy Linh đánh mạnh vào vai Hồng Hoa:
- Sướng nha, dễ thương như búp bê luôn.
Hồng Hoa quay lại toan đánh trả 1 cú thì thấy mắt Tuyết Anh ánh lên giận dữ.
Buổi học tiếp diễn trong tiếng ầm ầm của nhạc rock. Bất chợt Mỹ Dung mon men lên cầu thang, , rồi ngoắc cả bọn lên theo.
YOU ARE READING
[JUNYEN] Bạch Tuyết và Hồng Hoa.
FanfictionNgày hôm ấy, xuất hiện ở trường Cam Ly không phải là cô bé nhà quê tóc ngố chuyển đến từ Phan Rí mà là nàng tiểu thư phố thị tóc xù nhuộm nâu đến từ Hội An. Hồng Hoa (Cô gái đến từ hôm qua) bỏ lại mối tình gà bông chưa nói với "oan gia" Hải gầy, the...