I.1. Ngày đầu tiên.

608 32 1
                                    

1. Bối cảnh:

Đà Lạt những năm đầu thập niên 2000. Trường Nữ học Cam Ly tọa lạc tại cuối đường Hoàng Diệu, được thành lập năm 2000 với mơ ước kế thừa di sản của trường Bùi Thị Xuân trước đây. Trường dần tạo dựng được danh tiếng trong khối Trung học Phổ thông của Thành phố.

2. Nhân vật:

- Hồng Hoa:

Cô bé Thái Bình, chuyển đến Hội An từ năm 5 tuổi, học giỏi, tự tin, cực kỳ đanh đá

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cô bé Thái Bình, chuyển đến Hội An từ năm 5 tuổi, học giỏi, tự tin, cực kỳ đanh đá.

- Nhóm nữ lớp 11A4: Vẫn là 6 cô gái Mỹ Dung - Tuyết Anh - Lan Chi - Bảo Châu - Thùy Linh - Kiều Chinh, giữ nguyên tạo hình và tính cách.

- Chiêu Minh: Lớp trưởng cũ và bạn thân của Hồng Hoa, học giỏi, "Hoa Khôi Hội An", đằm thắm, ngoan hiền.

- Hải gầy:  Crush của Hồng Hoa, thanh niên văn vở nhất Hội An, bị Hồng Hoa cướp mất chức Lớp phó học tập.

- Thư thơ thẩn: Học sinh cá biệt, "Đôi bạn cùng lùi" với Hải gầy.

- Band nhạc Rock Nắng lạnh, một band nhạc sinh viên mà Đông Hồ và anh trai Lan Chi là thành viên.

* Note: Lúc này Việt An chưa xuất hiện, Chiêu Minh, Hải và Thư sẽ xuất hiện vào các chap sau. 

Và câu chuyện xin được phép bắt đầu:

________________________________________________

Sau màn chia tay đẫm nước mắt với đám bạn, cùng tiếng yêu chưa nói thành lời, Hồng Hoa theo gia đình lên Đà Lạt. Chuyện là bố cô nhận được công việc tốt ở đây, may mắn ông cũng xin cho cô vào được trường nữ học rất danh giá, "để rèn lại cách nói năng ứng xử của con" - theo lời mẹ cô.


Hồng Hoa được nghe kể rất nhiều về ngôi trường nữ học này, nào là nội quy rất nghiêm, học sinh rất lành, ngoài học văn hóa còn được rèn Công - Dung - Ngôn - Hạnh, những thứ cô chúa ghét. Cho dù đã chuẩn bị rất kỹ, mặc chiếc áo dài đẹp nhất, tóc tai được chăm sóc, trang điểm nhẹ nhàng, đeo đôi kính mới, Hồng Hoa cũng không khỏi có chút lo lắng. Khi được cô Hiệu trưởng giao cho cô giáo chủ nhiệm, Hồng Hoa có chút bất ngờ:

- Cô, cô, cô có chị em họ hàng gì làm giáo viên ở Hội An không? Nhìn cô y chang như cô giáo dạy văn cũ của em.

- Không em, chắc người giống người thôi. - Cô giáo cười khó nhọc, vác bụng bầu gần 7 tháng đi cho kịp nhịp bước của con nhỏ học trò, đồng thời trả lời mấy câu hỏi rất chi không liên quan của nó.

[JUNYEN] Bạch Tuyết và Hồng Hoa.Where stories live. Discover now