Chapter 6: TAYO NA?!

224 5 2
                                    

Chapter 6: TAYO NA?!

JAI’S POV

Hanggang ngayon ay nasasaktan pa rin ako lalo na habang naglalakad ako ng room ay nakita kong naglalakad sila Alec at Kim na magka-holding hands at ang sweet pa nilang dalawa. Samantalang biglang may nagtakip ng mga mata ko.

Jai: Tooooom! Stop. Wala ako sa mood.

Tom: Jai,lika samahan mo ako! (biglang hawak kay Jai sa kamay)

Alec: Toooom! Saan mo dadalhin si Jai?

Tom: Why do you care,Alec?

Kim: Lika na, babe. Pabayaan mo na sila. 

Alec: Are you trying to start a fight?

Tom: No,I’m just asking why are you so concern about Jai may girlfriend ka na pre and We all know na matagal na kong nanliligaw kay Jai and you don’t have the right to question me or question Jau’s moves because di mo siya kaano-ano and Sinabi mo naman na wala kang feelings so tigilan mo na siya. Let’s go,Jai.

Alec: Jai! (di siya pinansin ni Jai at sumama nalang kay Tom)

ALEC’S POV

Tom is annoying me. Nakakanis. Saan nya ba dadalhin si Jai? Gusto ko silang sundan pero andito si Kim ang girlfriend ko na walang kaalam-alam na hindi na siya ang mahal ko.

Jai: Tom,bakit mo ba inaway si Alec?

Tom: Jai,kala mo ba hindi ko alam? Jai wag na nga tayong maglokohan dito. Alam ko na mahal mo si Alec.  Jai,kaya kita dinala dito para sabihin sayo na may plano ako para magkahiwalay na si Alec at Kim.

Jai: Tom,wag di ako ganong klaseng tao. Ayokong masira ang relationship nila dahil saken.

Tom: Jai,alam ko na gusto ka ni Alec at di niya lang maamin ase nga there’s a girl waiting for her. So here’s the plan magpapanggap tayo na TAYO NA.

Jai: Huh? TAYO NA?! Bakit naman?

Tom: Kase in that case magseselos siya at hihiwalayan niya si Kim and Magiging masaya ka na ulet.

Jai: Tom,kala ko ba mahal mo ko? Bakit mo ginagawa to?

Tom: Jai,mas nasasaktan ako pag nakikita kang malungkot. I’d rather want to see you happy than to see you Lonely.

Jai: Thank you ng marami Tom.

JAI’S POV

Bakit kaya di si Tom ang minahal ko? Kahit papano ay napasaya niya ko. Kung pwede lang turuan ang puso ko dati ko pa ginawa. Pero sana umepekto ang plano namin. Hahaha. EVIL LAUGH. Bwaaahahahaaha! 

Tom: Tara na,Jai. Late na tayo for next class.

Pagkadating ng classroom…

Prof. Lee: Tom and Jai,Why are you late?

Tom: Uhhm. Prof. We want to announce something.

Prof. Lee: Of Course,Sure.

Tom: Everyone,Nung una ko pong nakilala si Jai alam ko pong siya na ang babaeng nagpapatibok ng puso ko at magiging ONE AND ONLY ko. And It’s been 3 years na nanliligaw ako sa kanya,So this morning……I asked her to be my Girlfriend and She Said…

Jai: YES. Kame na po ni Tom.

Girl 1: Halaa! Ang Sweet ni Tom!

Girl 2: Gusto ko rin ng Tom!

ALEC’S POV

Totoo ba to?  Si Jai at Tom na ba talaga? Should I break up with Kim? Aaminin ko na ba kay Jai? Pero is this right na hihiwalayan ko na si Kim? O mali naman kase it’s wrong to hide my feelings?

THANK YOU PO SA INYONG LAHAT NA NAGBABASA AT BUMOBOTO! I LOVE YAH ALL!

Follow niyo po ako: @swaaaag21

GINAGAWA KO NA PO YUNG NEXT CHAPTER!

Lost Without You (JaLec Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon